Sunday, November 20, 2016

Đôi Uyên Ương Bé Nhất Thế Giới Kết Hôn Sau 8 Năm Yêu Nhau

Đôi uyên ương bé nhất thế giới, anh Paulo Gabriel da Silva Barros (88 cm) và cô Katyucia Lie Hoshino (89 cm), đã tổ chức kết hôn ngày 17/11 ở London sau 8 năm bên nhau. 

Anh Paulo (30 tuổi) và vợ Katyucia (26 tuổi) cùng mắc chứng lùn bẩm sinh. Tổng chiều cao của họ chỉ khoảng 180 cm. Họ quen nhau cách đây 10 năm trên mạng và gắn bó nhiều năm qua. 

Đôi uyên ương quyết định tổ chức đám cưới để đánh dấu cột mốc sau 8 năm yêu nhau. Đám cưới của họ được tổ chức bên ngoài bệnh viện St. Thomas ở thủ đô nước Anh.

Họ đã hẹn hò trong 4 năm rồi dọn về sống chung. Katyucia thừa nhận Paulo là bạn trai đầu tiên của cô. Anh hiện làm công việc liên quan đến pháp lý, còn người vợ là nhân viên thẩm mỹ. 

 Tuy lạc quan tận hưởng cuộc sống, đôi uyên ương thừa nhận họ vẫn đối mặt với những ánh mắt lo ngại hoặc cười cợt mỗi khi ra đường. Họ cũng gặp một số phiền toái khi sử dụng các dịch vụ công cộng như rút tiền ở máy ATM, đi ăn buffet...

 Do vậy, Paulo và Katyuchia nói họ quyết định tổ chức đám cưới nhằm "khiến thế giới có cái nhìn khác đi về những người khiếm khuyết về thể chất, đồng ý rằng mọi người cần được đối xử bình đẳng".

Katyucia nói cô và chồng từng tính đến chuyện sinh con nhưng điều này khó có thể thực hiện do cơ thể cô quá nhỏ để mang thai. "Dù có con hay không, việc cả hai luôn hạnh phúc mới là quan trọng nhất", người vợ nói.


Một ngày trước đám cưới, họ đã được sách Kỷ lục Guiness công nhận danh hiệu đôi uyên ương bé nhất thế giới.


Minh Anh
Ảnh: PA

No comments:

Post a Comment