Monday, September 8, 2014

Đi Ăn Nhà Hàng - Phần 2

Nhà Hàng Tàu

Tối thứ năm có shop đêm, chúng tôi dẫn nhau tới một khu thương mại sầm uất có nhiều quán ăn đặt bàn ăn dọc theo lề đường rất nhộn nhịp đông vui. Nơi đây là một tổng hợp văn hóa ẩm thực của các quốc gia trên thế giới như Tây, Tàu, Việt, Nhựt, Thái, Mã Lai, Singapore, Lebanese, Turkey, India ...nhưng hợp gout nhứt với chúng tôi vẫn là đồ tàu. Vào một quán ăn Chinese, thằng em kêu vài món đồ biển rồi chia nhau ăn, mỗi món thử một chút như tổng thống Nixon công du Trung quốc. Biết rằng thức ăn tàu chiên xào nhiều dầu mỡ và...độc tố nhưng đậm đà khoái khẩu hơn hương vị thức ăn xứ khác, thiết nghĩ lâu lâu ăn một lần chắc cũng không đến nổi  nào gây bệnh. 

Cua xào XO sauce với mì

Scallop (điệp) xào bún tàu


Hến xào XO sauce 


Mực rang muối

Hủ tiếu xào đồ biển


Bánh canh xào đồ biển


Mì xào đồ biển

Nấm bào ngư xào đọt đậu Hòa Lan

Cháo đồ biển

Thái Food

Một ngày khác chúng tôi đi ăn đồ Thái. Nguyên liệu nấu nướng của Thái cuisine cũng tương tự như Việt Nam, nhưng món nào cũng có cái extreme của nó, ngọt thì ngọt quá, cay thì quá cay, béo cũng quá béo. Như món green curry dưới đây quá ngọt và béo ngậy ăn rất ngán. May là chia nhau mỗi người chỉ thử một chút cho biết thôi! Thấy không hợp gout lắm, chúng tôi không kêu nhiều món như đồ tàu. 

Gang Kiew Wan - Green curry
Aromatic green curry with vegetables and sweet basil

Larb - Warm Salad
Warm cooked salad with toasted ground rice powder, coriander, lime juice, anchovie sauce, spices, chilli flakes and aromatics mixed with beef

Pad See Ew - Hủ tiếu
Sweet soy sauce flavoured stir fried flat rice noodles with vegetables and egg

Som Tam - Thai Style Papaya Salad - Gỏi ĐĐ
Combining the fresh ingredients mixed in a mortar. Shredded green papaya,cherry tomatoes, sour lime, chilli, fish sauce.
Giving you a sweet, sour and a spicy hit

Crispy Pork Belly With Stir Fried Kang-Kong - Ba Rọi Chiên
Stir-fried Asian water spinach with garlic, chilli, topped with crispy pork belly


Pandan Waffles
Pandan & coconut flavoured waffles served with coconut gelato 

Fried Ice Cream
Deep Fried Ice-cream wrapped in a light pastry served with toasted museli & a butterscotch sauce 

Đi ăn nhà hàng được cái lợi là có thể ăn nhiều món khác nhau cùng lúc khi cần tiếp đãi bạn bè vì  một mình không làm sao nấu nổi nhiều món như vậy, chớ đối với tôi không phải là nhu cầu. Ấy vậy mà đối với nhiều người đó là một thú vui không thể thiếu trong cuộc sống như thằng em của tôi. Bởi vậy cuối tuần, hàng quán nào cũng đông khách, muốn đi ăn đều phải book trước hoặc sắp hàng dài dài ra tới ngoài đường như đi...xin ăn. Nếu ai cũng như tôi thì chắc mấy cái nhà hàng sớm sập tiệm. Thật ra cái ăn đứng đầu trong tứ khoái, là một nghệ thuật có bài có bản được nghiên cứu chăm chút tỉ mỉ chớ không phải chỉ nhét vào bao tử cho no lòng. 
Thôi thì phần ai nấy hưởng. Cầu chúc những ai thiếu ăn sẽ có đủ no ngày ba bữa, còn ai dư dả thì có thêm cơ hội tận hưởng thưởng thức mọi món ngon vật lạ trên đời cho khỏi uổng phí kiếp nhân sinh.


   Người Phương Nam
Hình ảnh Gia Như Hùynh

No comments:

Post a Comment