Saturday, December 26, 2015

Món Quà Giáng Sinh Ý Nghĩa - Người Phương Nam


Ngày 25/12 mỗi năm là ngày sinh nhựt Đấng Cứu Thế. Hôm nay tôi có hai việc phải ra ngoài, 10 giờ sáng đi dự thánh lễ, 12 giờ rưởi trưa qua nhà sui gia cùng ông bà sui và con cháu ăn mừng lễ Giáng Sinh chung theo thông lệ hằng năm. Vì vậy tôi định hôm nay off một ngày không mở máy check mail vì sợ không kịp giờ và vì nghĩ rằng ngày lễ chắc ai cũng đi chơi chớ không ngồi nhà lên mạng.

Nhưng khi đi lễ về thì mới có 11 giờ 30. Ngồi không vài phút thấy coi bộ không ổn, tôi đứng dậy đi lại cái máy bấm nút on. Trái với sự suy đoán của tôi, email còn nhiều hơn mọi bữa, phần lớn là chủ đề Giáng Sinh như lời chúc mừng và thơ văn, ca nhạc Giáng Sinh. Ngoài ra còn có một email với tên subject là: "Slide show thơ Người Phương Nam - Thực hiện Lính Thủy". Rất ngạc nhiên, tôi vội mở ra xem. Thì ra đó là những bài thơ mà trong năm anh lính thủy đã "lộng khung" trang trí dùm cho tôi và bây giờ thì anh gom lại lồng nhạc vào cho mới lạ. 

Thời đại này, chuyện quen nhau trên internet thì nhan nhãn thường tình, không có gì phải ngạc nhiên nhưng giữ được tình bạn ảo lâu dài trong sự tôn trọng lẫn nhau mới là điều đáng nói. "Nghề của chàng" trên thế giới ảo là chuyển bài, những bài ngụ ngôn răn đời sâu sắc, những câu chuyện cuộc sống giá trị hữu ích cho đời. Tôi thường cám ơn anh mỗi khi đọc được một bài hay đáng suy ngẫm. Lúc đầu anh còn tưởng tôi là cánh mày râu như anh, thấy tôi lớ ngớ chân ướt chân ráo mới ra "giang hồ", anh hào hiệp chỉ cho tôi vài "bí kíp" để ứng phó với "giang hồ bá đạo" phòng khi bị chụp mũ đẹp mắt. Mãi đến gần nửa năm sau anh mới phát giác ra tôi là phe tóc dài, chừng đó thì đã coi như bạn thân không cần phải giữ kẽ. Thấy anh làm khung thơ cho bạn bè, tôi cũng mạo muội nhờ anh làm dùm tôi mỗi khi sáng tác được một bài thơ con cóc. 

Và cứ thế cho đến nay đã ba năm, không ngờ anh còn lưu giữ những bài thơ cũ để ngày hôm nay 25/12 anh thực hiện thành slide show cho tôi mà vô hình chung đã là một món quà Giáng Sinh rất ý nghĩa đối với tôi hơn bất cứ món quà vật chất nào.

Cám ơn anh lính thủy thật nhiều. Cầu chúc anh cùng gia quyến một năm mới an khang hạnh phúc, hạnh phúc với những gì đã làm được cho gia đình sau ngày từ địa ngục trở về và giờ đây cho tha  nhân bằng hữu cũng như nửa đời trước anh đã làm cho tổ quốc Việt Nam yêu dấu.  

Xin mời quý vị nhín chút thời giờ xem qua 
Slide show một số bài thơ Người Phương Nam - Lính thủy thực hiện
Mời click vào bài thơ. Đa tạ.


 Người Phương Nam

12 comments:

  1. Bài viết thật hay, có ý nghĩa,,,và cãm động vô cùng !
    Cãm ơn đã chia sẻ.
    Happy holiday & New Year 2016.
    HdT

    ReplyDelete
  2. Bài viết của TK cảm động và PPS anh TH làm. Tình cảm thân mến của những người bạn ảo như thế thật khó tìm. Cám ơn anh TH và NPN đã cho xem ảnh đẹp, nhạc hay.
    Chúc an vui và nhiều sức khỏe.

    Sương Lam

    ReplyDelete
  3. Hello chị Tố Kim, anh NT
    Em quen anh NT trước, sau đó mới quen chị Người Phương Nam. Tình bạn của anh chị bắt đầu như thế lào, em biết rõ, hihi…
    Chúc mừng tình bạn thân thiết, bền vững của chị Tố Kim, anh NT: hai người bạn trên ảo mà em rất quí mến
    Bài đọc cảm động thiệt! Anh NT tình cảm dồi dào. Anh đang rất vui, rất hạnh phúc và đang rất là cảm động, cảm kích… đúng hông ông anh? Hihi…
    Cảm ơn anh NT chia sẻ, gửi cho đọc nha
    Nhân đây, cho em chúc mừng Website của chị Người Phương Nam đang rất thành công! Hằng ngày có nhiều người vào thăm nhé
    Hoan hô tình bạn thật quí giá của 2 anh chị.
    Vui thật vui nha chị TK, nha anh NT.
    Cheers,
    nn

    ReplyDelete
  4. Cám ơn anh Lính Thủy
    Cám ơn Người Phương Nam
    Thơ hay tranh nhạc đẹp
    Vẽ bài thơ huy hoàng
    Thân mến. TV

    ReplyDelete
  5. Quả đúng là món quà GS ý nghĩa, không chỉ riêng cho NPN, mà là thông điệp yêu thương cho tất cả mọi người.Sống ở đời, cần có một tấm lòng. Cám ơn anh LT,gom và nhớ các bài của một người rải rác trong năm, là cả một công trình.

    ReplyDelete
  6. Nho NPN thay mat LT chuyen loi Cam on den nguoi doc gia ( Dac biet) nay.
    LT

    ReplyDelete
  7. Cám ơn chị NPN cho đọc lại những bài thơ thât hay nhiều ý nghĩa , cám ơn anh Lính Thủy khung thơ đẹp nhac nền hay.
    Chúc mừng một tình bạn ảo văn nghệ thật hiếm quý!
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
  8. Mốt chân tình đáng trân trọng .Cám ơn NPN./
    MinhNgocNguyen

    ReplyDelete
  9. Cám ơn anh Lính Thủy và Người Phương Nam.
    Giáng Sinh An Bình và Năm Mới đến với mọi người !

    ReplyDelete
  10. Cám ơn thơ Người Phương Nam
    Những lời chân thực nhẹ nhàng phiêu bay
    Câu thơ lượn nghĩa tình đầy
    Nghiêng làn gió mát trôi dài nắng mai

    Cám ơn anh Lính Thủy tài
    Vẽ thêm những tiếng nhạc hay hài hòa
    Cho vần thơ đẹp trổ hoa
    Gửi người thương mến món quà Giáng Sinh 
    Thân mến. TV

    ReplyDelete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Cám ơn Cô NPN- Lần đầu tiên đọc câu chuyện hiếm quý nầy Quả đúng là món quà Giáng Sinh ý nghĩa, tất nhiên là riêng cho Cô NPN, mà cũng là thông điệp tình nghĩa bạn bè, dù là hân hạnh có cơ duyên gặp trong đời hay chỉ trên thế giới ảo-cũng đều quý hiếm Một thông điệp cho tất cả mọi người.Sống ở đời, cần có một tấm lòng. Cám ơn anh LT, đã thực hiện một việc vô cùng ý nghĩa và đáng làm gương cho bạn bè xa gần- Chúc Anh LT và quý quyến , chúc Cô NPN, mà chúng tôi cũng mới hân hạnh được nhận làm bạn ẢO thời gian vừa qua, chúc tất cả độc giả của NPN, độc giả của YOUTUBE Longkangaroo và quý bạn Ảo một mùa Giáng Sinh An lành , luôn được hồng ân mạnh khỏe , hạnh phúc bên gia đình thân quý- Long Hương Melbourne

    ReplyDelete