Saturday, October 12, 2013

Mắc Lừa Hay Duyên Nghiệp ? - Người Phương Nam


Đang đi lơn tơn xách túi apple và bọc bánh mì định mang lại xe cất bớt, bỗng đâu một ông đạo sĩ người Hoa áo nâu sòng với tay nải chận tôi lại nói một tràng tiếng Hoa. Tôi lắc đầu tỏ vẻ không hiểu gì hết thì ông ta chìa tấm thẻ bài dát vàng hình Phật Bà ra cho tôi coi và nói “Peace, Peace” rồi chắp tay lên ngực cúi đầu xá ba xá với tôi. Xong ông ta đưa tôi quyển sổ quyên tiền và cây viết ra dấu cho tôi ký tên vào. 

Tôi nhìn vô con số trong cuốn sổ thấy những người ghi tên trước đều đóng 20 đồng.  Nghĩ thầm trong bụng sao ông này làm tiền dễ dàng như vậy kìa! Cuốn sổ này do ông ta tự phịa ra hay thật sự là do bá tánh quyên góp trước. Sao tôi nghi quá! Còn đang chần chừ thì ông ta lại lấy một vòng chuỗi đeo tay bằng gổ trong tay nải ra lâm râm đọc thần chú gì đó rồi trao cho tôi nói “Peace” thêm  lần nữa.


Tôi định xua tay từ chối và trả lại ông ta miếng thẻ bài Phật Bà  nhưng suy đi nghĩ lại ông ta đã chúc bình an cho mình, sao mình lại không nhận. Chợ đâu phải chỉ có mình tôi, còn biết bao nhiêu kẻ qua người lại ngược xuôi trên đường, sao ông ta không chọn mà lại nhắm vào tôi. Phải chăng  tôi là người có cơ duyên được nhận lời chúc bình an này. Thôi kệ, dù chân hay giả thì trả 20 dollars  mua chữ bình an cũng là quá rẻ.

Nếu ông đạo sĩ này thật sự là người chân chánh đi làm công quả thì tôi cũng có phần tham gia làm việc thiện còn ngược lại nếu ông ta là một kẻ gian manh chuyên gạt gẫm người hiền thì tội lỗi đó trước sau gì ông ta cũng phải gánh chịu theo luật nhân quả của nhà Phật thôi. “Gieo nhân nào gặt quả đó” vậy. Đó là chuyện của ông ta. Còn phần tôi thì dù có bị mắc lừa hai chục đồng bạc, tôi cũng không thấy tiếc mà coi như xui xẻo đã đánh rớt đâu đó ngòai đường. Biết bao người đem tiền bạc của cải nướng hết vô sòng bài để cuối cùng trắng tay mất nhà mất cửa, còn tôi chỉ mất hai chục đồng để được sự bình an chẳng lẽ không đáng ?


Hơn nữa tôi tin rằng bất cứ chuyện gì trên đời cũng có cái duyên cái nghiệp chớ không phải ngẫu nhiên mà gặp may hay rủi. Trong trường hợp này, sẽ là duyên nếu ông đạo sĩ là chân tu, sẽ là nghiệp nếu ông ta là kẻ gian hùng, tôi nghĩ vậy.   

  Người Phương Nam    

2 comments:

  1. Brisbane tại Chợ Người Việt ở Inala cũng vậy..
    Nhưng là một Sư Cô người Tàu..Tôi móc túi tính bỏ vào hộp
    ít đồng thì được vị Sư Cô này cho biết ..Ít nhất là $5..
    hihih
    Cám ơn NPM đã post

    ReplyDelete
  2. Cám ơn anh Hùng đã chia sẻ. Đi chợ xong về nhà, tôi có vào Google tìm chữ Kai guang Amulet thì thấy có tài liệu về giáo phái này, nhưng chưa có giờ đọc kỹ.
    NPN

    ReplyDelete