Sunday, December 10, 2017

VC Sửa Tiếng Việt: Xoá Văn Hoá Việt Để Thôn Tính Và Tiêu Diệt Dòng Giống Việt!


Đất nước VN chúng ta lúc này đang quá đa đoan, người dân như sống trong dầu sôi lửa bỏng với bao nhiêu chuyện sinh tử, mọi người đang điên đầu vỡ óc, lại thêm một anh chàng “thiến sĩ” CS lên cơn điên bất tử, đề nghị sửa đổi chữ Quốc Ngữ, là loại văn tự duy nhất của VN đã tồn tại từ thế kỷ 17, cách đây hàng 400 năm, khiến cả nước rối loạn!

Chữ Việt được hình thành do công lao của Đức Giám Mục Bá Đa Lộc và nhiều Giáo Sĩ Công Giáo từ Tây Phương sang VN truyền đạo thời đó, đã dày công nghiên cứu, sáng chế, tu chỉnh, hệ thống hóa cho dân ta có một loại chữ viết riêng, để tách ra khỏi ảnh hưởng nặng nề của văn hóa Tàu chệt. Và cho đến nay, chúng ta đã sở hữu được một kho tàng văn học vô cùng phong phú, với hằng hà sa số những bộ sách quý, những bộ tài liệu giá trị ngàn đời vượt thời gian, những bộ sách lịch sử, khoa học, những tác phẩm văn học, thi ca, truyện tích và cả đạo đức, mà chúng ta hằng trân trọng giữ gìn để cho muôn đời con cháu được học hỏi, được thấm nhuần, được vun đắp, trở nên những con người với đầy đủ kiến thức về nhân bản, kỹ thuật, khoa học và cả văn chương. Ấy thế mà đã từng có những anh trí thức, tiến sĩ CS nổi máu anh… khùng muốn sửa đổi cho nó… “tiến nhanh, tiến mạnh lên XHCN”! Ai cũng biết máu CS là tham danh và tham lợi, kể cả những “trí thức” do CS đào tạo ra, bởi đó trong thời CS cướp nước cướp quyền để cỡi đầu dân Việt, không ít lần có những “thiến sĩ đỏ” từng múa may quay cuồng muốn sửa đổi cả nền văn học VN theo “định hướng XHCN”! CS uốn nắn, biến đổi bản chất con người VN từ thanh cao, nhân nghĩa xuống thành bất nhân thô bỉ và mọi rợ, khiến cả thế giới khinh thường, nay chúng lại muốn sửa đổi cả văn chương chữ nghĩa của dân tộc ta, đẩy chúng ta phải “xuống hố cả nút” (XHCN) nữa sao đây?

Nhân vật muốn “một tay xoay cả vũ trụ” đó chính là “thiến xĩ ráo xư” Bùi Hiền, anh ta đề nghị sửa đổi cách viết, “xáng chế” các mẫu tự mới thay cho cách viết cũ của chữ Việt, lấy lý do là để đọc và viết cho nhanh gọn lẹ. Học theo cách của anh thì trẻ con sẽ viết được nhanh hơn, nhà in sẽ gọn nhẹ hơn và… đỡ tốn giấy tốn mực hơn, (ví dụ anh ta đề nghị dùng chữ ‘q’ (một chữ) , thay cho chữ ‘ng, ngh’ (nhiều chữ) khi viết! Tôi không có đủ khả năng và thời giờ để đưa vào đây những bằng chứng về cách thay đổi khùng điên và phá hoại ấy, vì thiết nghĩ các nhà chuyên môn đã đưa lên báo chí quá nhiều và đầy đủ. Tôi chỉ nói lên nỗi bức xúc của một người dân thường trước nạn “quốc phá gia vong” do CS VN gây nên, mà việc này là một, thuộc về lãnh vực văn hóa. Theo những gì anh CS Bùi Hiền lý giải, thì “xáng kiến” này của anh ta được “vận dụng” để đáp ứng cho tình trạng… thiếu hụt tiền bạc, phá sản ngân hàng đang diễn ra trong nước, hầu sớm đưa cả nước tiến… xuống XHCN đói nghèo mạt rệp, vô sản chuyên chính! Té ra là “thiến sĩ” muốn “cắt mạng văn học” để cứu nguy cái “tổ cò” CS, e sắp rớt khỏi cành cây mà lộn cổ xuống ao, vì một trong những lý lẽ anh ta giải thích cho việc “cắt mạng văn hóa” này là để đỡ thời gian học, đỡ giấy bút trong việc biên soạn, in ấn các văn bản, đỡ được tới 20%, lẽ ra phải tốn 100 thì còn 80 chục! 

Mọi người dân trong nước và trên toàn thế giới đang hoang mang không biết CS VN định phá tan đất nước thế nào nữa đây! Nhưng câu hỏi nào, vấn đề nào rồi cũng có câu trả lời. Nhiều người nhìn thấy sự điên khùng phi lý của nó (cái cuộc cắt mạng chữ nghĩa của tên Bùi Hiền), thì cho rằng CS đang cơn bĩ cực, rối loạn tơi bời do đấu đá thanh trừng nội bộ và hết tiền tiêu, nên chỉ thị cho tên khùng điên này bày ra cái trò khỉ để cho dân chúng chúi vào đó chửi bới mà quên thực trạng thập phần nguy hiểm cho cuộc sống. Nhưng ông giáo sư Nguyễn Minh Thuyết thì lên tiếng rằng: “Nếu thay đổi như ông Bùi Hiền, thì toàn bộ kho tàng văn học với hàng triệu tác phẩm cũ sẽ biến thành…đồ cổ, các thế hệ sau này khi học theo con đường đề nghị của Bùi Hiền sẽ không thể đọc được các sách vở cũ…”, tôi mới nhận ra rằng: thôi rồi, đây có thể là âm mưu của Tàu cộng, muốn xóa sạch nền văn hóa của ta, để con cháu ta không còn đọc được tư tưởng, đạo đức và nhất là lịch sự của cha ông, để TC đưa vào những tư tưởng phản động, đầu độc con cháu của ta, khiến chúng quên hẳn nguồn gốc, tổ tiên, tinh thần Việt, và dễ dàng đón nhận sự nhào nặn nhồi nhét tư tưởng Tàu, lịch sử văn hóa Tàu! Rồi ông bà cha mẹ sẽ không thể dạy được con cháu mình, vì trở ngại về chữ nghĩa, do cháu con thì không đọc được sách cũ, thế hệ già thì không thể đọc viết theo cách mới mà chúng bị VC bắt học, nguy hiểm và thâm độc vô cùng! Giữa thế hệ già và thế hệ trẻ sẽ bị chia cắt từ văn hóa đến tình cảm, đưa đến gia đình tan nát, xã hội đảo điên, tất cả sách vở cũ bị vứt bỏ vì thế hệ trẻ sẽ không đọc được, còn thế hệ già cũng không đọc được các sách vở mới do không còn thời gian để học, chưa kể các giao tiếp giữa VN và thế giới cũng bế tắc, vì người nước ngoài không đọc hay viết được tiếng Việt mới thì làm sao giao tiếp? Và xã hội mới sẽ tách thế hệ của chúng ta ra khỏi nó: một cuộc đảo điên hỗn loạn chưa từng có, dân tộc VN kể như chấm dứt, như vậy không phải ý định của Tàu cộng thì của ai?

Ngoài ý kiến của ông GS Thuyết, trên đài BBC còn có cuộc hội luận mà diễn giả chính là một nhà ngôn ngữ học VN đang sống ở Anh quốc (xin miễn nói tên), cho nhận định và ý kiến về vấn đề này như sau (tôi chỉ nêu vài điểm chính chứ không thể ghi nhận hết các ý phát biểu của ông): “Tôi ngần ngại nói về điểm tích cực trong đề nghị “sửa chữ Việt” của ông Bùi Hiền, hầu như không có!”. Để đánh giá về “vụ việc kinh khiếp” này, ông nêu lên một trường hợp khác của một “thiến sĩ” CS khác là Nguyễn Lân, từng cho ra đời một “quái thai văn học” là một bộ tự điển tiếng Việt dày hàng ngàn trang, trong đó thu thập và giải nghĩa từ ngữ Việt, ca dao tục ngữ Việt, mà một nhà nghiên cứu khác sau khi đọc xong cũng cho ra một bộ sách hàng ngàn trang tương ứng, ông đã nêu ra sơ sơ hơn 2000 sai lỗi của cuốn tự điển, từ lỗi viết sai chính tả đến lỗi giải thích sai nghĩa tiếng Việt, và cả những câu tục ngữ ca dao viết không đúng, khiến hiểu cũng sai! Một ví dụ được ông nêu lên để chứng minh “tài ngâm cứu” của nhà “học giả” (đúng là học GIẢ chứ không có học THẬT) Nguyễn Lân là câu tục ngữ viết sai: “vịt già, gà TO”, thay vì câu đúng là “vịt già, gà TƠ ”. Dân gian thì nói vịt phải là vịt già, còn gà phải là gà tơ thì thịt mới ngon (chứ gà to và già chẳng ma nào muốn ăn!), trong khi “thiến sĩ” CS thì vừa viết sai TƠ thành TO, vừa hiểu sai ý của cổ nhân! Từ đó nhà ngôn ngữ học Việt đang ở Anh quốc nêu trên mới đánh giá là nhà “ngâm cứu” CS kia đã học… mót ngoài đường, chứ không phải nghiên cứu trong sách vở, và ông kết luận về cuốn tự điển của “thiến sĩ” Nguyễn Lân là: “nếu để lại thì chỉ là một kỷ niệm buồn, đáng xấu hổ cho nền văn học VN, và gây hại cho các thế hệ mai sau”! Một lời nói rất tinh tế và chính xác, nói lên giá trị thật của các trí thức, văn hào, tiến sĩ của VC!

Trở về với anh chàng Bùi Hiền mới đây, nhà ngôn ngữ học nêu trên cũng nhận định: “việc đề nghị sửa đổi ngôn ngữ văn tự của một quốc gia nếu có, phải là việc của chính quyền, và là công trình nghiên cứu của hàng trăm, hàng chục nhà chuyên môn, trong những tháng năm dài chuyên tâm làm việc, rồi mới cân nhắc và đưa ra đề nghị, nhưng không được làm xáo trộn nề nếp cũ, kể cả việc học hành, ấn loát, chứ không phải cái kẻ vô danh tiểu tốt, đơn thương độc mã, mới tòi ở đâu ra, sức kém tài hèn mà tuyên bố ông ổng như vậy được, chưa kể nếu trẻ con học theo đó thì sẽ…phát điên, không thể học được”! Còn về thực tế sẽ không bớt tốn kém chút nào, mà còn phí phạm gấp bội, vì chỉ riêng ngành giáo dục, sẽ tiêu tốn hàng tỷ tỷ để in lại sách giáo khoa, và báo chí sẽ không có ai thèm đọc cái thứ chữ nhố nhăng đó, có đọc cũng không thể hiểu gì! Và còn hàng triệu thứ rắc rối khác trong đời sống xã hội như nhiều bài viết khác đã đưa lên! 

Chỉ sơ qua đã thấy rõ cái phi thực, bất khả thi của cái đề nghị quái đản trên. Vì thế hãy miễn bàn thêm những chuyện mông lung, mà chúng ta phải bám sát điểm trọng yếu của nó, đó là mục đích chính của vụ này: Tên Bùi Hiền đã không hề đưa ra được lý do hay cơ sở chính đáng nào để sửa đổi chữ Quốc Ngữ cả! Hắn chẳng qua chỉ là một kẻ háo danh, nên bị VC gian manh lợi dụng chỉ thị cho hắn đưa ra một việc rồ dại, nhưng là đúng ý của VC, đã theo lệnh Tàu cộng mà âm mưu xóa sạch nền văn học, đạo đức, tâm linh cũng như nhân bản của chúng ta từ ngàn đời, được lưu trong sách sử, nhất là xóa sạch lịch sử Việt. Việc vô hiệu hóa toàn bộ sách vở cũ nhằm để xóa quá khứ, khiến đám hậu duệ sau này mất hẳn nguồn gốc, hầu Tàu cộng dễ đồng hóa và xóa sổ toàn dân tộc ta! Đây mới là vấn đề cốt cán cần được mọi người quan tâm.

Nhắn lời đến những tên “tiến sĩ, trí thức, học giả… vô học” CS, có ngu dốt thì đi làm cu li kiếm miếng mà ăn, chứ đừng có viết sách, đề nghị điên khùng gây phiền toái cho nhiều người, làm hại cho dân tộc, và làm nhục quốc thể!

Để giữ nước và bảo toàn giống nòi, toàn dân phải vùng lên quét sạch sớm bọn bán nước và cướp nước, kể cả những bọn tay sai tự nguyện làm công cụ cho CS!

29/11/2017
danlambaovn.blogspot.com

No comments:

Post a Comment