
Chúng ta thử tìm một trường hợp nào 
cho thấy VC đã làm một việc chân thật, lương thiện, ơn ích cho nhân dân,
 cho đất nước!? Cứ bắt đầu ngày 19 tháng 8 và ngày 2 tháng 9, có phải Hồ
 Chí Minh đã cướp chính quyền từ một Chính phủ lương thiện, Chính phủ 
Trần Trọng Kim, tuyên bố độc lập, mượn lời lẽ tuyệt đẹp của bản Tuyên 
ngôn Độc lập Hoa  Kỳ năm 1776, nói lại với quốc dân “Hỡi đồng bào cả 
nước! Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ 
những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có 
quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.”
Tứ đó tới nay, người dân có ai hưởng được, bất ngờ trong một lúc nào đó,
 một quyền nào trong lời tuyên bố này hay không? Dưới thời Hồ Chí Minh, 
những quyền này, dù có nằm mơ cũng không thể thấy trong giấc mơ nữa. Tới
 thời đổi mới, thì nó lại bị luật pháp quy định. Trên thực tế, nó phụ 
thuộc vào tay công an vì “công an là luật”, “đảng là Nhà nước” (Nhà 
nước-Đảng - Etat-Parti). Dân chúng bị Nhà nước-Đảng, tức VC, trấn lột 
những quyền căn bản của mình. Người dân bị mất “quyền làm một con người”
 (Le droit d’etre un homme). 
Còn những quyền vật thể như tài sản, nhà cửa, đất đai, ruộng vườn... 
cũng bị đảng và Nhà nước dùng sức mạnh của kẻ cầm quyền, được thêm luật 
pháp yểm trợ, cướp sạch của nhân dân. Là nạn nhân của chế độ, người dân 
tìm cơ hội phục hận, biến mình trở thành kẻ chủ động, kẻ cướp. Những thứ
 họ cần, không phải những giá trị phi vật thể, quá trừu tượng. Mà phải 
những thứ trao đổi được như tiền bạc, đồ vật... Họ không thể nhắm vào 
thủ phạm của họ, những người ăn cướp chuyên nghiệp được bảo vệ kỷ bằng 
đủ thứ sức mạnh, nên họ chuyển qua những đối tượng yếu, cô đơn hoặc đạo 
đức, lương thiện. 
Bộ mặt Việt Nam xhcn 
Ở Việt Nam ngày nay, muốn sống, phải ăn cắp, ăn cướp. Ăn cắp, ăn cướp 
quốc gia tới ăn cắp, ăn cướp quốc tế. Không đủ khả năng ăn cướp thì ăn 
cắp. 
Từ đại diện Nhà nước CHXHCN, cán bộ đảng, sinh viên, dân đi lao động... 
kẻ đi mò sò, người ăn cắp mỹ phẩm, quần áo... để bán lại ở trong xứ qua 
sự tiếp tay của nhân viên hảng máy bay Việt Nam. Ăn cắp qui mô lớn, với 
mục đích kinh doanh chớp nhoáng, chớ không phải nhằm giải quyết nhu cầu 
cá nhân tại chỗ. Những người này hoạt động được dễ dàng trong một thời 
gian khà dài vì những quốc gia nạn nhân quá lương thiện, họ hiểu ăn cắp,
 ăn cướp là xấu và có tội. Vì họ không phải cộng sản nên họ không hiểu 
người cộng sản, người dân của chế độ cộng sản bị ảnh hưởng chế độ coi 
chuyện ăn cắp, ăn cướp chỉ là môt dạng đấu tranh giai cấp! 
Ngày nay, người Việt Nam tới các nước Nhật, Singapour, Nam Hàn... bị khó dễ, bị coi thường. 
Làm sao chấm dứt tệ nạn này, khôi phục lại quốc thể, để người Việt Nam 
đi tới đâu, cũng được chào đón bằng nụ cười? Đó là chuyện dài hơi, đặt 
ra cho nhiều người. Cho toàn dân. Khi đều cảm thấy xấu hổ. Đều thấy một 
nỗi nhục. 
Ở đây, chỉ dám tìm hiểu “Ăn cướp, Ăn cắp” là gì? Có phải ăn cắp, ăn cướp và cộng sản có chung Thủy Tổ không? 
Đạo Kiếp luận 
Một người bạn am tường chữ nho và chữ nôm giải nghĩa dùm: Ăn cắp là 
“Đạo”, ăn cướp là “Kìếp”. Vậy thử nói chuyện về ăn cắp và ăn cướp cho 
vui. Nều xài đại chữ nho, vì đã là tay ngang thì có ngại gì nữa, thì ta 
sẽ có câu chữ rất nho: “Đạo Kiếp luận”! 
Khi đã luận về Ăn cắp hay ăn trộm, ăn cướp, “Đạo Kiếp luận”, tức cách 
nói có vẻ bác học vì xài chữ nho mà, thì đối tượng để luận phải có tầm 
vóc cấp quốc tế, như “Đệ Tam Quốc tế” hoặc ít lắm cũng cắp quốc gia, như
 cộng sản ở Việt Nam, tức VC. Vì đó là thứ Ăn cắp và Ăn cướp có một quá 
trình lịch sử khá dài, với những nhân danh to lớn, như cách mạng, đảng 
cách mạng, có cả lý thuyết làm kim chỉ nam được gọi là “chủ nghĩa xã hội
 khoa học hiện thực”! 
Nếu luận riêng từ ngữ, thì ăn cắp là hành động lén lấy đồ vật, tài sản, 
sở hữu quí giá, tiền bạc của người khác một cách kín đáo, tránh bị phát 
giác để khỏi bị xử lý trước pháp luật. Có khi phải ăn cắp chỉ vì không 
có điều kiện sử dụng bạo lực. Như vụ một nữ đảng viên đảng cộng sản, Bí 
thư Sứ quán Hà Nội tại Nam phi, ăn cắp sừng Tê giác thuộc loại thú rừng 
được bảo vệ; như vụ Đại sứ Lê Văn Bàng của Hà Nội tại New York, Hoa Kỳ, 
đi mò Sò, vụ PMU 18 ăn cắp công quỹ, vụ PCI ăn cắp ngoại viện ODA và 
những vụ ăn cắp hàng hóa, hành lý của nhân viên cán bộ đảng viên Hàng 
không Việt Nam tu nghiệp tại Phi trường Nhật... Lui về thời gian, Việt 
Nam còn nhiều vụ ăn cắp cao cấp khác, cũng vì đó là cộng sản, đã đi vào 
lịch sử. Hồ Chí Minh, từ bước đầu tập tểnh hoạt động chính trị, ăn cắp 
tên Nguyễn Ái Quốc của các Cụ Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền, Phan 
văn Trường. Rồi khi làm lãnh tụ, ăn cắp những lời nói của người xưa làm 
như của chính mình nói ra, không cần nhắc xuất xứ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”...
Ăn cắp là hành động của người chưa thoát khỏi ý thức mình đang trong 
tình trạng phạm pháp. Còn ăn cướp là hành động vượt qua ý thức phạm 
pháp, sử dụng triệt để bạo lực để tước đoạt của cải hợp pháp của người 
khác, vô hiệu hóa mọi phản kháng bảo vệ hay tự vệ của sở hữu chủ. Có khi
 ăn cướp còn sử dụng quyền lực của luật pháp quốc gia để thủ đắc tài sản
 tư nhân hay công thể khi họ nắm quyền cai trị quốc gia. Cụ thể như đảng
 cộng sản ở Việt Nam ngày nay. 
Nói về ăn cướp chuyên nghiệp, đúng nghĩa đen của từ ngữ và không cộng 
sản, thì ngày nay, ăn cướp đã được thời đại hóa. Đúng hơn, được toàn cầu
 hóa. Trước đây, ăn cướp chỉ nhằm từng mục tiêu chính xác, giới hạn theo
 từng khu vực cư dân. Ở nhà quê là ăn cướp vườn. Ở thành phố là ăn cướp 
thành, ăn cướp chợ. Văn minh hơn, khả năng lớn hơn vì bị nhiều rủi ro, 
nguy hiểm hơn. Thời đó vẫn chưa có thứ ăn cướp trên qui mô cả nước. 
Ở thời đại chúng ta, ăn cướp lưu diễn từ vùng biển Caraibes, Đại Tây 
dương, Ấn Độ dương, Thái Bình dương, vượt qua Thế giới ảo để ăn cướp 
những tài sản trí tuệ, ăn cắp những thương hiệu lớn bằng hàng nhái, hàng
 giả. Ăn cắp, ăn cướp phụ thuộc theo sự biến chuyển không ngừng của xã 
hội. 
Riêng ăn cướp đã chuyển biến từ qui mô đến bản chất, nên muốn tìm cho ăn
 cướp một định nghĩa được nhiều người chấp nhận dể dàng không còn là 
điều đơn giản nữa. 
Thí dụ như chúng ta thử nhìn thấy có mối quan hệ nào giữa không tặc ăn 
cướp máy bay hướng theo mục tiêu chính trị hay khủng bố, với tin tặc 
phát thanh tin tức không cần có phép " hay dùng luật pháp cướp tài sản 
của nhân dân? 
Lịch sử ăn cướp 
Về mặt lịch sử, ăn cướp xuất phát trên biển cả, từ thời cổ đại. Jules 
César bị ăn cướp bắt giữ trên Địa Trung Hải. Ông trả tiền chuộc mạng, 
sau đó, ông thanh toán đám cướp này để phục hận. Nhưng băng cướp này 
chẳng may bị người đời quên lãng. 
Khi nói đến ăn cướp, chúng ta không khỏi nghĩ đến những hòn đảo hoang 
vắng xa xôi trên biển cả, lá cờ màu đen có hình sọ người và những chai 
rượu Rhum. Ăn cướp là những nhân vật có một con mắt bịt lại, có chân gổ,
 có con két trên vai nhưng trông họ hào hùng, dễ thương, ngày nay đang 
làm say mê trẻ con trên màn ảnh. 
Trái lại, hậu duệ của họ, như băng đảng cộng sản Hà Nội, khó giữ địa vị 
của họ trong những truyện mạo hiểm hay phim ảnh và khó làm say mê mọi 
người. Đó là những người kết bè kéo cánh thành băng đảng võ trang trên 
Hiến pháp, theo đuổi mục tiêu ăn cướp tài sản của kẻ khác làm của riêng 
cho mình. Họ thuộc thành phần tội phạm có tổ chức và hoàn toàn đánh mất 
đặc tính mạo hiểm lãng mạn của thời xưa. Áp dụng luật pháp cổ để gọi thì
 họ là những “kẻ thù của loài người ”. 
Tổ quốc của những người Ăn cướp 
Ăn cướp là những con người không cần biết mình có một đất nước, một lãnh
 thổ, một biên giới để bảo vệ và để xác nhận nguồn gốc dân tộc. Tổ quốc 
của họ là lá cờ đen phất phới ở biển khơi, quốc gia của họ là nơi nào 
luật pháp không còn hiệu lực hoặc nơi nào họ chiếm hữu được. 
Ăn cướp phần lớn là những người sanh ra vô sản. Có người cho rằng ăn 
cướp là những người bị những động cơ hèn kém thúc đẩy hành nghề ăn cướp:
 tánh ham tiền dễ bị mua chuộc, tánh liều mạng, hận đời... Người khác 
thì nghĩ rằng ăn cướp là những anh hùng của Tự do, coi thường trật tự 
luật pháp và cả hệ thống quyền lực của thế giới. Đó là những người chống
 lại sự toàn cầu hóa hàng hóa, sức ép của những tổ chức quốc tế và sự 
khống chế tâm hồn con người bằng những chủ thuyết mơ hồ. 
Đề cập đến lịch sử Ăn cướp là muốn nói đến “chính sử”, tức vinh danh 
những con người muôn mặt, xuất thân từ lớp bần cố nông, du đảng, bụi đời
 tam đại... kết hợp thành những Đội ngũ tiền phong, hoạt động dưới sự 
chỉ huy của những quyền lực chính trị vào thời mà những thương thuyền 
còn là phương tiện duy nhứt phục vụ nền kinh tế toàn cầu. Khi chiến 
tranh xảy ra giữa các nước cùng vùng biển, họ trở thành lực lượng hải 
quân hùng hậu tham chiến. Khi hết chiến tranh, họ bị giải ngũ rồi sống 
bằng nghề thủy thủ trên các thương thuyền. Đời sống cực kỳ bi thảm: đói 
khát, bịnh tật, sỉ nhục... Thế là họ bắt đầu vùng lên làm cách mạng 
chống lại bất công. Thương thuyền giờ đây là không gian xảy ra xung đột 
đấu tranh sanh tử giữa tư bản và vô sản, giữa kẻ áp bức và kẻ bị áp bức.
 Tức giai cấp đấu tranh sau này. 
Sau khi thoát khỏi nơi này, họ kéo nhau về với lá cờ đen và bắt đầu công
 khai tuyên chiến với thế giới tư bản. Quây quần chung quanh bầu rượu 
Rhum, chia nhau của cải cướp được, bình bầu lãnh tụ. Mọi người hòa đồng 
không còn phân biệt chủng tộc, màu da, nguồn gốc xã hội. Tất cả có chung
 Tổ quốc, tức Tổ quốc xã hội chủ nghĩa đầu tiên. Và Cờ Đen là cờ của 
giai cấp vô sản, tiền thân của cờ búa liềm. 
28.09.2018

 
No comments:
Post a Comment