Friday, September 20, 2024

Bao Tự: Nụ Cười Diệt Vong Một Triều Đại - Tôn Nữ Hoàng Hoa

 

Đã lâu lắm tôi không ngồi vào bàn viết. Đôi lần cũng có vấn vương nhưng mỗi lần nhìn tin tức chạy quanh trên màn ảnh, lòng tôi lại vô cùng chán nãn chỉ biết cầu khẫn với Thượng Đế trên cao xin phù hộ cho đất nước thứ hai của mình thoát cơn hiễm hoạ của bọn cộng sản đang liên kết trên toàn cầu hầu nhuộm máu mãnh đất của Nữ Thần Tự Do.

Hôm qua nói chuyện với một người bạn ở xa. Anh khuyến khích tôi cần phải viết. Tôi hứa sẽ viết nhưng không có đề tài gì ngoài những áp lực DESTROY AMERICA của tên tỷ phú đang bỏ tiền ra phá hoại một một giang sơn tự do dân chủ . ĐÓ LÀ TÊN GREOGE SOROS.


Bỗng một tiếng cười hahah không như tiếng cười của Bao Tự nước Trung Hoa ngày nào làm tôi có cảm hứng.

Bao Tự còn là TU TỰ là một mỹ nhân quyến rũ, là Vương hậu của Chu Ung Vương trong lịch sử Trung Hoa.

Nguồn gốc của Bao Tự được Sử ký Tư Mã Thiên ghi lại mang màu sắc truyền thuyết. Trong khi Đông Chu Liệt Quốc của Phùng Mộng Long cũng thêm bớt một vài tình tiết nhưng đại để vẫn giữ nguyên nét truyền thuyết đó.

Trong thời gian này triều đình cấm không cho bán gỗ cơ và gỗ dâu nhưng có một đối vợ chồng bất tuân lịnh của triều đình cứ đem gỗ ra chợ bán liền bị triều đình truy bắt.

Trên đường chạy trốn họ gặp một đứa bé bi bỏ rơi ngoài đường họ bèn ôm đứa bé mang theo đến nước Bao. Đứa trẻ được đặt tên là Bao Tự lớn dần theo năm tháng với một sắc diện xinh đẹp vô cùng

Rồi hai vợ chồng đó lại phạm tội ở nước Bao bèn đem Bao Tự dâng hiến cho Chu Ung Vương để thoát tội

Cũng từ đó, cuộc đời nàng Bao Tự rẽ sang một trang mới, bắt đầu kéo theo những sóng gió cho nhà Chu.

Bao Tự duyên dáng, xinh đẹp tuyệt trần được Chu Ung Vương sủng ái. Nhưng khổ thay, Bao Tự không bao giờ cười và điều này làm Chu Ung Vương rất là đau lòng, tìm mọi cách để khiến nàng cười mà không được. Chu Ung vương nghĩ ra đủ mọi cách để làm hài lòng người đẹp nhưng tất cả đều vô dụng.

Chu Ung Vương mới dùng mọi cách để mua tiếng cười  của Bao Tự: Một nụ cười, diệt vong một triều đại

Lúc bấy giờ, quanh đất nhà Chu vốn có nhiều tháp dầu để khi có giặc loạn thì đốt lửa lên cho các quân chư hầu xung quanh biết mà kéo đến, một lần được vị quan trong triều mách nước, Chu U Vương liền đốt lửa trên tháp dầu. Quân chư hầu xung quanh thấy cột lửa cháy, vô cùng sốt ruột, hớt ha hớt hải mang binh sĩ đến ứng cứu.

Ấy thế mà khi đến kinh thành, thì thấy mọi người đi lại sinh sống vẫn bình thường, không có giặc giã gì, quân chư hầu liền ngơ ngác nhìn nhau không hiểu. Bao Tự được Chu U Vương dẫn lên cao nhìn cảnh ấy, nàng bật tiếng cười lớn làm U Vương rất hoan hỉ.

Sau này, để mang tiếng cười cho người đẹp, Chu Ung Vương thỉnh thoảng lại thắp tháp dầu trêu đùa chư hầu. Không may  cũng vì việc này, mà về sau, khi quân Khuyển Nhung đem quân đến đánh kinh thành, Chu U Vương hoảng sợ thắp lửa gọi ứng cứu thì quân lính xung quanh cứ tưởng đùa vui mà chẳng chút bận tâm, cuối cùng đau đớn mà mất nước. Về phía Bao Tự, khi nhà Chu sụp đổ, phiến quân nổi loạn đánh vào trong cung, nàng cũng thắt cổ tự tử mà chết.


Đó là chuyện mua một nụ cười mà mất một giang sơn của lịch sủ  Trung Hoa ngày xưa . Còn hôm nay, tại Hoa Kỳ một đất nước biểu tượng cho một nền dân chủ tự do nhất hoàn cầu đang bị rung rinh bởi nụ cười ha hả ha ha của bà Kamala Harris ứng cử viên đang tranh chức Tổng Thống Hoa Kỳ.

Kamala không giống như Bao Tự không phải là con rơi, con rớt ngoài đường và cũng không có sắc đẹp chim sa cá lặn. Nàng được tiến vào Tòa bạch Ốc là nhờ vào uy lực của Obama mà Joe Biden phải chấp nhận.

Khi vào Tòa bạch Ốc Kamala không được chia xẻ bất cứ một công việc gì do Biden sắp xếp . Nàng chỉ ngồi chơi xơi nước. Đôi lần Kamala đi công cán thì không bao giờ trả lời được một câu hỏi nào cho thông suốt và chỉ biết cười ha hả ha ha. Cười một cách khoái trá. Có người nói cười cho lấp loả câu trả lời không biết.

Với Chu Ung Vương sự thiếu vắng một nụ cười là một niềm đau thống khổ đang chất chứa trong tim.

Nhưng với một số khoa học gia đã đồng ý với những tiếng cười của Kamala là thiếu tài năng và động lực. Tiếng cười đó càng muốn giúp đở cho bà ta  gia tăng động lực vốn đã không có cho tiếng tiếng cười thực sự thiếu tài năng và còn là một sự kiện lẳng lơ mời gọi thay cho kiến thức trống vắng

Thêm vào đó nghiên cứu  khoa học thần kinh cho thấy tiếng cười ha hả ha ha của Kamala kéo dài trong thời gian 20 giây không phải là phản ứng của một sự hài hước  mà ở đó là một sự kích động sinh hoạt của não bộ có hệ thống  và các nghiên cứu về nhận thức cho thấy dopamine rất quan trọng đối với cả động lực hướng đến mục tiêu và trí nhớ dài hạn, trong khi nghiên cứu giáo dục chỉ ra rằng sự hài hước được sử dụng đúng cách có thể là một biện pháp can thiệp hiệu quả để cải thiện khả năng ghi nhớ của con người.


Nghĩa của HORMONE là sản phẩm của các tế bào sống lưu thông trong dịch cơ thể (như máu) đã không được kích thích đúng mức để các hoạt động trong não bộ thường lơ là với các tế bào ở xa nên tạo ra sự thiếu nặng lực trong thần kinh hệ. Do dó những những cười vô thức tự động phát ra khoảng 20 giây rồi chấm dứt. Những người có những tiếng cười như vậy thường bị bị não bộ không lưu thông đúng chiếu. Vì lẽ đó chất dẫn truyền thần kinh độc đáo này ảnh hưởng đến cơ thể não và hành vi của con người (tìm hiểu trên google)

Khỏi cần dông dài cả đảng Dân Chủ và người dân đều biết Kamala Harris được điền cử vào con bài thay thế TT Biden để tiếp tục cuộc cờ thành thất của đảng Dân Chủ bày ra, hay nói một cách khác là đang đi vào con đường dọn sẵn của cựu TT Obama muốn trở lại chính trường Hoa Kỳ để thực thi mộng ước của George Soros là huỷ diệt Hiệp Chủng Quốc Hoa kỳ và biến Hoa Kỳ đi vào chủ nghĩa Toàn Cầu qua hình ảnh của bà Michelle Obama. Nhưng khi cuộc chiến giữa Obama và Biden qua cuộc đảo chánh tức tưởi Biden đã chơi trò tiên hạ thủ vi cường là sau khi tuyên bố từ chức thì endorce Kamala Harris, làm Obama trở tay không kịp.

Ban đầu Obama không ủng hộ Kamala Harris vì ông ta có âm mưu đưa vợ ra ứng cử TT Hoa Kỳ. Nhưng sau những cuộc đấu đá trong hậu trường Obama phải nhượng bộ và đã gọi phone cho Kamala Harris là Michelle và Obama endorce kamala ha hả ha ha.


Từ khi cuộc chiến trong đảng Dân Chủ lắng xuống qua sự nhượng bộ của Obama đã cùng vợ bất đắc dĩ phải ủng hộ cho Kamala Harris thì người dân trong đảng dân chủ đang chơi vơi trước một  một làn sóng tuyên bố về Kamala Harris không đủ tư cách và thiếu khả năng ra tranh cử. Tuy nhiên Kamala Harris vẫn còn nụ cười xe lửa (xe lửa chứ không phải xé lụa) chắc chắn sẽ đưa toàn cõi nước Mỹ đi vào những con đường hầm mõ đen thui.

Sự vắng mặt của tiếng cười và niềm vui thường không phải là nỗi đau mà thiếu năng lượng và động lực. Thế giới trở nên vô sắc, và chúng ta không nhận ra lý do tại sao.?

Nói tóm lại Bao Tự chỉ làm một  vật thế chân cho một cặp vợ chồng phạm pháp còn Kamala Harris chỉ là một  con chốt qua sông của một ván cờ. Cuối cùng con chốt chỉ biết xàng qua xàng lại rồi lăn đùng ra tử?

 Với Bao Tự với một nụ  cười đã làm diệt vong cả một triều đại

Không biết với tiếng cưòi sảng khoái như phèng la của kamala Harris có làm cho nước Mỹ đi vào con đường chủ nghĩa xã hội hay không?

Chúng ta hãy chờ xem


Tôn Nữ Hoàng Hoa

09-09-2024

No comments:

Post a Comment