Saturday, September 21, 2024

Vĩnh Biệt Anh Lính Thủy Huỳnh Duy Trình ! - Người Phương Nam



Biết rằng ngày này thế nào cũng đến nhưng khi hay tin anh,  người bạn ảo văn nghệ trên mạng bỏ cuộc chơi, từ giã cõi đời, tôi cũng không khỏi bàng hoàng nghe lòng se sắt. Tôi đã có linh cảm điều này sẽ xảy ra từ sau khi gởi ecard mừng sinh nhật anh hồi tháng 6 vừa qua mà anh biệt vô âm tín không nói năng gì. 

Mọi năm, mỗi lần nhận được lời chúc mừng sinh nhật anh, anh đều hồi đáp ngay chớ đâu có làm thinh cho được. Năm rồi anh còn gởi hình cháu ngoại, con đầu lòng của gái út cho coi, rồi sau đó anh dần dần rút lui khỏi các diễn đàn, giã từ internet. Anh nói rằng anh muốn dành nhiều thời gian cho chị nhà để bù đắp lại mười năm gian khổ dãi dầu mưa nắng, thân cò lặn lội đường xa vượt cây số ngàn, gánh gạo nuôi chồng trong trại tù cộng sản như địa ngục trần gian. Ân tình to tát đó của người vợ hiền sắt son chung thủy anh phải cố gắng đền bù.

Tôi quen anh trên mạng qua những bài chuyển do anh sưu tầm góp nhặt đó đây, những bài học cuộc sống giá trị, những câu chuyện nhân bản đánh động lòng người, những lời hay ý đẹp, những tài liệu kiến thức hữu ích... Anh là một người bạn tốt, chân thật, luôn cổ vũ bạn bè, không bao giờ làm ai phiền lòng khi chat với nhau trên mạng. Những người trong nhóm ai cũng quý mến anh như chị Sương Lam, anh Trầm Vân, anh Tâm Tiễn, Hồng Thúy, Chúc Anh, Như Nguyệt và tôi. Mỗi khi chúng tôi sáng tác được bài thơ nào nhờ anh lộng khung trang trí, anh cũng đều vui vẻ sẵn lòng. 

Nhưng đời không có gì trường cửu. Duyên hợp rồi duyên tan. Cuộc vui nào cũng tàn, ngày nào mà không tắt nắng, phương chi nhóm chúng ta toàn là những người trong độ tuổi không còn trẻ (nói theo chị Sương Lam), như lá mùa thu không biết rơi rụng lúc nào... Và anh là một chiếc lá vừa rơi, một vì sao vừa tắt. Thôi cũng đành tuân theo số mệnh.

Xin cám ơn tình bạn dù chỉ là bạn ảo nhưng tình chân của anh đã cho chúng tôi ở cuộc đời này. Những bài thơ được anh lộng khung, những youtube anh để lại sẽ là những kỷ niệm trân quý mà chúng tôi sẽ ghi nhớ mãi cho tới ngày sau cuối. Hẹn anh một ngày tái ngộ không xa nơi cõi vĩnh hằng.

Người ảo giờ đây đã biến tan
Như sương như khói khuất non ngàn
Như xác thân trở về cát bụi
Đành thôi hẹn lại chốn suối vàng
 
NPN

Nguyện cầu cho hương linh anh vãng sanh siêu độ, ngàn đời yên nghỉ dưới bóng Phật Đài. 


Người Phương Nam

No comments:

Post a Comment