Saturday, November 11, 2017

Thói Quen Bảo Quản Dưa Hấu Ai Cũng Mắc Phải Khiến Vi Khuẩn Tăng Thêm 300 Lần


Hầu như nhà nào cũng bảo quản dưa hấu theo cách này, cứ tưởng an toàn nhưng thật ra hại khủng khiếp đó.

Quả dưa hấu thường to nên mỗi khi bổ quả dưa ra ít khi nào chúng ta ăn hết 1 lượt. Vậy phần dưa hấu còn lại bạn thường bảo quản như thế nào? Rất nhiều bạn cẩn thận nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh đúng không? Ai cũng nghĩ bọc dưa hấu lại rồi thì hoàn toàn an tâm nhưng thật ra vi khuẩn vẫn phát sinh không tưởng nhé.

Để chứng minh điều này, đài MBN Hàn Quốc kết hợp với Viện nghiên cứu An toàn vệ sinh thực phẩm đã làm 1 thử nghiệm nhỏ. Cùng theo dõi để biết kết quả bạn nhé.

Cách thực hiện thí nghiệm:






Kết quả cuối cùng cho thấy, phần dưa hấu bảo quản bằng hộp có nắp đóng kín chứa khoảng 290 con vi khuẩn trong 1g dưa hấu. Còn khi bảo quản bằng màng bọc thực phẩm thì lượng vi khuẩn tăng lên chóng mặt là 82.000 con trong 1g dưa, cao hơn gần 300 lần.

Với kết quả đáng kinh ngạc này, giáo sư Kim Seo Hyun ở khoa Dinh dưỡng thực phẩm đã giải thích rằng, khi bảo quản dưa hấu bằng màng bọc thực phẩm thì vi khuẩn, thuốc trừ sâu từ phần vỏ có thể lan sang phần thịt dưa hấu. Vì thế, giáo sư cũng khuyên rằng trước khi cắt dưa hấu, để bảo đảm sức khỏe thì bạn cũng nên rửa vỏ dưa cho thật sạch.   

Và nếu ăn dưa hấu còn thừa thì bạn nên cắt dưa nhỏ ra và cho vào hộp nhựa/ thủy tinh rồi cho vào tủ lạnh là an toàn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản dưa hấu quá lâu cũng không an toàn nhé, càng lâu thì vi khuẩn càng dễ sinh sôi hơn. Do đó, thời gian bảo quản dưa an toàn cho sức khỏe thì tối đa là 2 – 3 ngày thôi bạn nhé. 

Nguồn: MBN

No comments:

Post a Comment