Thursday, March 21, 2019

Đầu Độc - Đỗ Ngà

Hiện nay hóa chất độc hại đang trôi nổi trên thị trường rất nhiều. Mọi hóa chất đều bắt nguồn từ Trung Quốc. Việc làm ăn buôn bán với Trung Quốc là điều không thể tránh, nhưng việc mở toang cửa để đón nhận tất cả mọi thứ hàng hóa từ Trung Cộng vào là một tội ác.
Tại sao hàng Trung Quốc tại Mỹ, hàng Trung Quốc tại Úc, hàng Trung Quốc tại Âu châu đều là hàng tốt, còn hàng Trung Quốc tại Việt Nam đều bị thả nổi? Đó là trách nhiệm của chính quyền. Chính quyền đã buông, nhưng trong cái buông xuôi này là vô tình hay hữu ý là điều mà chúng ta cần xét kỹ vì nó liên quan đến âm mưu.
Trên báo Dân Trí ngày 21/01/2019 có bài “Trung Quốc rào 113 điểm cấm hàng Việt, nhưng mở lối mòn xuất ngược Việt Nam”. Nghĩa là Trung Quốc chặn đứng hàng Việt Nam sang Trung Quốc nhưng họ lại mở toang hàng lậu từ Trung Quốc sang Việt Nam. Đa phần hàng lậu là những hàng không thể kiểm soát phẩm chất, và nguồn gốc, nhân dân Việt Nam dùng thuốc độc Trung Quốc để diệt nhau cũng bởi sự “lơ là” này.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao những thứ rác rưởi độc hại không thể kiểm soát lại được mở toang cho nó rót vào Việt Nam một chiều như vậy? Chỉ có thể nói rằng đó là sự bắt tay giữa 2 bên mà thôi. Chính họ, đã thông đồng với nhau dùng phễu cắm vào họng dân tộc Việt Nam để rót chất độc vào.
Ngày 02/12/2018 trên tờ VnEconomy có đưa ra con số, trong vòng 11 tháng, Việt Nam nhập 60 tỷ đô hàng hóa từ Trung Quốc và xuất sang Trung Quốc 38 tỷ đô. Nghĩa là mỗi tháng Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc là 22 tỷ đô đường chính ngạch, còn lượng hàng lậu bao nhiêu chẳng ai thống kê nổi.
Với đường hàng lậu bị đóng phía Trung quốc, và mở phía Việt Nam thì lượng hàng lậu trôi nổi từ trung quốc rót vào Việt Nam không nhỏ đâu, đến hàng tỷ đô mỗi tháng. Để chứng minh hàng tỷ đô hàng lậu mỗi tháng, thì không có con số thống kê mới nhất, tôi tạm lấy số liệu cũ để chứng minh.
Ngày 26/08/2015, trên báo Vietnamnet.vn có đăng bài “Truy tìm 20 tỷ USD Trung Quốc vào Việt Nam: Bất lực?” Trong bài này có nói rằng, trong năm trước đó, tức năm 2014, phía Trung Quốc cung cấp số liệu tổng giá trị xuất khẩu sang Việt Nam cao hơn số liệu của hải quan Việt Nam ghi về tổng giá trị nhập hàng Trung Quốc là 20 tỷ USD. Vậy 20 tỷ đó chạy đi đâu? 20 tỷ đó nó qua bằng đường hàng lậu trốn thuế phía Việt Nam nên hải quan Việt Nam không thể ghi chép được. Đấy là số liệu năm 2014, cách đây 5 năm.
Vậy hôm nay con số hàng lậu vào Việt Nam chắc chắn không dừng lại con số 20 tỷ mà phải cao hơn. Cứ giả sử rằng, hàng lậu vào Việt Nam năm 2018 là 20 tỷ USD thì, năm 2018, tổng giá trị hàng nhập vào Việt Nam không dưới 100 tỷ USD. Trong con số 100 tỷ này, chỉ cần 1% là hóa chất độc hại để làm nguyên liệu cho dân Việt hại nhau thôi, thì đủ để các bệnh viện ung bứu trên toàn cõi Việt Nam không có chỗ chứa.
Đấy là nói về liều thuốc độc mà Trung Quốc và Việt Nam bắt tay nhau thả vào Việt Nam cho dân Việt Nam tự diệt. Với chính quyền này, như thế vẫn chưa đủ, hôm nay chính quyền CS đã dùng quyền lực của mình bóp họng nhân dân rót chất độc vào nữa. Điều đó lại càng củng cố sự tiếp tay của chính quyền CSVN trong công cuộc đầu độc dân Việt là có thật, không phải họ buông lỏng quản lý do vô tình mà là hữu ý.
Điều gì khiến cúng ta có thể khẳng định chính quyền này bóp họng người dân rót hóa chất vào? Hãy xem quá trình tiếp tay cho tập đoàn Masan giết chết nước mắm truyền thống, dọn đường cho những chai hóa chất giống nước mắm của Masan đầu độc nhân dân thì khắc biết.
Năm 2017, tờ báo Thanh Niên và Vinatas đã lãnh tiền Masan, dùng dao đâm, hạ sát nước mắm truyền thống, đưa loại nước hóa chất giống nước mắm vào ướp từng thớ thịt người dân Việt Nam, nhiệm vụ bất thành vì người dân có lương tâm không để chúng làm bậy.
Hôm nay, sau 2 năm Cục chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường phẩm chất (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã vào cuộc soạn thảo tiêu chuẩn nước mắm, để một lần nữa loại bỏ nước mắm tự nhiên và dọn đường cho Masan rót hóa chất vào họng nhân dân. Quá bất nhân, quá tàn ác và quá khốn nạn.
Ở đất nước này, người dân cần ăn uống những chất được chiếc từ thiên nhiên, không ai muốn uống hóa chất. Mỗi năm hàng tỷ đô la chất độc do Trung Quốc rót vào để dân hại nhau chưa đủ hay sao mà nhà nước lại hùa với doanh nghiệp bất nhân bóp họng nhân dân rót hóa chất vào?
Ngửa tay nhận đồng tiền dơ bẩn của Masan để giết chết doanh nghiệp nước mắm truyền thống và đầu độc nhân dân là đáng tội gì đây? Thế mà ở Việt Nam, dã tâm không thành thì thôi, không có sự trừng phạt nào với bọn này, rồi cũng chìm xuồng, đợi 2 năm sau nó lại giở chiêu. Đúng là làm công dân Việt Nam vô cùng khốn khổ.
Đỗ Ngà
----------
Tham khảo:
– https://dantri.com.vn/…/trung-quoc-rao-113-diem-cam-hang-vi…
– https://vietnamnet.vn/…/truy-tim-20-ty-usd-tq-vao-viet-nam-…
– https://vnexpress.net/…/dung-cong-bo-du-thao-tieu-chuan-ve-…
https://baotiengdan.com/2019/03/12/dau-doc/

No comments:

Post a Comment