Thursday, March 28, 2019

Khám Phá Chợ Nổi - Nét Đẹp Độc Đáo Của Miền Sông Nước

Chợ nổi là nét đẹp văn hóa đặc trưng tại nhiều khu vực trên thế giới. Khu chợ ở mỗi vùng lại mang một phong cách khác nhau và luôn thu hút sự chú ý của khách du lịch bởi những nét độc đáo của chúng. 


1. Chợ nổi Damnoen Saduak - Thái Lan

Chợ nổi Damnoen Saduak là một trong những chợ đông đúc nhất trên thế giới, với sự ông ào, náo nhiệt không thua kém bất cứ chợ họp trên mặt đất nào.


Tắc đường là điều dễ hiểu khi có rất nhiều ghe thuyền nhỏ phải len lỏi trong một dòng kênh hợp, những người chèo thuyền phải rất khéo léo để lựa tay chiều để sự ca chạm không mạnh đến nỗi làm hỏng hàng hóa của nhau.


Mặt hàng chủ yếu của khu chợ này là hoa quả, vì vậy những chiếc thuyền chất đầy trái cây là hình ảnh rất thường thấy ở đây.


Ngoài các loại trái cây, hình ảnh thường thấy ở chợ nổi này là hàng loạt ghe thuyền bán đồ ăn với những nồi nước lèo sôi sục, dập dành trên sông nước.

2. Chợ nổi trên hồ Dal - Srinagar, Ấn Độ

Không giống với những chợ nổi ở khu vực Đông Nam Á bán nhiều trái cây, đối với chợ nổi Srinagar trên hồ Dal, rau củ gần như là mặt hàng duy nhất được buôn bán.

Hình ảnh thường thấy ở chợ nổi trên hồ Lake là những người bán hàng sẽ chạm mũi ghe lại gần nhau và có những cuộc đàm phán buôn bán, cuộc nói chuyện sẽ kéo dài cho đến khi cả hai bên thống nhất được một mức giá hợp lý.

3. Chợ nổi Cái Răng – Việt Nam


Đây là một trong những khu chợ nổi được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam, chợ họp trên sông vì vậy địa điểm họp khá rộng lớn, bên cạnh có loại thuyền bè nhỏ chợ còn có những chiếc xuồng khá to chất đầy cây trái. 
Rau và hoa quả là những mặt hàng chủ yếu và thường bán buôn chứ không bán lẻ.
4. Chợ nổi trên đảo Solomon



Đảo Solomon này ở phía Đông Bắc Australia nhưng cuộc sống ở đây lại mang nhiều nét văn hóa của người dân vùng Đông Nam Á. Khu chợ nổi trên hòn đảo này là một ví dụ điển hình. 
Tuy không có quy mô rộng lớn như các chợ của vùng Đông Nam Á như hình ảnh những chiếc thuyền độc đáo đậu trên làn nước xanh trong vắt là một khung cảnh rất đáng ngắm nhìn.
5. Chợ nổi trên hồ Inle – Myanmar



Khu chợ nổi trên hồ Inle họp 5 ngày một lần và địa điểm tập hợp thường không có định, mỗi phiên họp lại tổ chức ở một khu khác nhau trên hồ. Ngày nay để giúp thu hút khách du lịch, chợ đã họp cố định hơn. 
6. Chợ nổi ở Bangkok 
Có rất nhiều mặt hàng được bán ở chợ nổi này, bên cạnh rau và trái cây, những ghe thuyền còn bán cả đồ ăn. Ẩm thực ở chợ nổi Bangkok cũng rất đáng để thưởng thức.

Mặc dù phải chở một ghe lớn nguyên liệu cùng những nồi nước lèo sôi sục, nhưng người bán đồ ăn trên các chợ nổi ở Thái thường là phụ nữ, đàn ông gần như không có.

Nguồn: http://depplus.vn

No comments:

Post a Comment