Monday, June 10, 2019

9 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Cà Phê Đã Được Khoa Học Chứng Minh


Theo các nhà khoa học, nếu chúng ta uống cà phê điều độ, không những chúng ta không gặp vấn đề gì về sức khỏe mà cà phê còn mang lại những lợi ích tích cực cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là 9 lợi ích tuyệt vời của cà phê đã được khoa học chứng minh.         

1. Giảm nguy cơ xơ gan

Theo các nhà khoa học từ viện Mario Negri, Italy, uống cà phê có thể giảm nguy cơ phát triển xơ gan lên tới 50%.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson 



Các nhà khoa học đến từ Trung tâm Nghiên cứu bệnh Alzheimer  tại Tampa, Florida, Mỹ đã tiến hàng một nghiên cứu về tác động của việc uống cà phê đến sự phát triển bệnh Alzheimer.
Kết quả nghiên cứu cho thấy uống 3 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh lên tới 65%.
Nghiên cứu từ Đại học Liên bang Santa Catarina, Brazil cũng cho biết uống cà phê đều đặn có thể giúp ngăn chặn bệnh Parkinson. Nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm tới 30%.

3. Giảm nguy cơ ung thư

Nhiều nghiên cứu trong vài thập niên trước cho rằng cà phê tác động tiêu cực đến cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến ung thư. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, các nghiên cứu đã cho kết quả khác.
Theo nghiên cứu tiến hành bởi Khoa Nghiên cứu Lâm sàng tại Đại học Milan và Khoa Dịch tễ học của Viện Mario Negri, uống cà phê có thể giảm nguy cơ phát triển ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

4. Tác động tích cực hệ thống tim mạch

Một số nghiên cứu do các nhà khoa học trường Y tế Công cộng Harvard, Đại học Quốc gia Singapore và Bệnh viện Brigham and Women cho thấy những người uống 3-5 cốc cà phê mỗi ngày có ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gấp 3-5 lần những người uống nước giải khát.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống 1 hay 3 cốc cà phê không có nhiều sự khác biệt, vì lượng nhỏ như vậy không thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch.
5. Giảm nguy cơ bệnh khớp và sỏi mật
Bệnh gout hình thành do tình trạng trao đổi chất kém dẫn đến tích tụ các chất ở mô mềm quanh khớp. Uống cà phê giúp cải thiện trao đổi chất và có thể phòng ngừa bệnh gout. Điều này được các nhà khoa học trường Y tế Công cộng Harvard và Bệnh viện Brigham and Women chứng minh.
Theo nghiên cứu của Scott Gottlieb, một số chất trong cà phê như caffeine có thể giảm phát triển sỏi mật 4% nếu bạn uống 2-3 cốc cà phê mỗi ngày và 45% nếu bạn uống từ 4 cốc mỗi ngày.
Tuy nhiên chỉ cà phê có caffeine mới có tác dụng này, còn trà hoặc soda có caffeine lại không mang đến hiệu quả tương tự. 
6. Giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2
Các nhà khoa học Đan Mạch từ ĐH Aarhus, Viện ĐH Aarhus và Viện ĐH Odense đã chứng minh uống cà phê nguyên chất không gây tiểu đường tuýp 2.
Cafestol, một thành phần trong cà phê, còn có tác dụng giảm lượng insulin trong tuyến tụy, hỗ trợ tích cực trong quá trình chống tiểu đường tuýp 2.
7. Trẻ hóa tế bào cơ thể
Chất chống oxy hóa chứa trong cà phê có tác động làm trẻ hóa các tế bào của cơ thể bạn. Các nhà khoa học từ Đại học Nữ sinh Ewha (Seoul, Hàn Quốc) cho rằng chiết xuất cà phê có thể giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn, giảm tình trạng mất nước và collagen.
Đó là lý do tại sao những người uống cà phê thường xuyên trông trẻ hơn những người khác dù cùng độ tuổi.
8. Tăng sức mạnh cơ bắp ở người cao tuổi
Theo các nhà khoa học ĐH Coventry, người già uống cà phê có tác dụng tăng sức mạnh cơ bắp, giảm nguy cơ ngã và chấn thương ở người cao tuổi. 
9. Tăng tuổi thọ
Nghiên cứu của Marc J. Gunter và Neil Murphy cho thấy cà phê có thể làm giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân.
Nghiên cứu đã được tiến hành ở các quốc gia khác nhau và kết quả là người thường xuyên uống cà phê có tỷ lệ tử vong thấp hơn ở những người khác.
Theo Brightside
Ngọc Ánh
Nguồn: baomoi.com

No comments:

Post a Comment