Friday, June 21, 2019

Lịch Sự Trong Nghiệp Vụ... "Ăn Trộm"


Vợ chồng ông X. sắp đi du lịch xa, lo lắng nhà mình bị kẻ trộm viếng thăm, lật đồ, lục tủ tìm không thấy tiền mặt nên sẽ sinh bực tức phá hoại đồ dùng trong nhà, bèn đặt 10 triệu tiền mặt lên bàn, kèm theo một mảnh giấy viết thế này :
"Đồng chí trộm thân mến ! 
Xin lỗi vì đã để đồng chí vất vả! Nhà chúng tôi sau khi về hưu chỉ dựa vào tiền lương hưu sống qua ngày, trong nhà cũng không có nhiều tiền mặt. Biết rõ đồng chí tới nhà chúng tôi cũng là vất vả, lo là đồng chí mất công toi một buổi, chúng tôi để lại 10 triệu gọi là  lệ phí công tác gửi đồng chí. 

Nếu đồng chí muốn mở rộng nghiệp vụ làm ăn, thì biệt thự đối diện qua đường với nhà chúng tôi là tư gia của chủ tịch tập đoàn PVN, bên cạnh là nhà của Tổng giám đốc. Còn tầng 18 tòa nhà này có nhà của thứ trưởng bộ Tài chính, tầng 16 có Giám đốc NHNN ..tầng 12 có Giám đốc CA , nhà họ nhiều tiền mặt, hơn nữa kể cả sau khi bị trộm cũng sẽ không dám khai trình. 

Trong tòa nhà từ tầng 10 trở xuống là cán bộ cấp vụ viện,  sở ,ngành, từ tầng 5 trở xuống là cán bộ cấp phòng nhà nước bình thường như nhà chúng tôi. 

Xin chúc đồng chí thu hoạch đầy bồn, đầy bát!
Nên nhớ cắt camera trước khi hành sự."..

Một tuần sau, vợ chồng ông X. đi chơi về, nhìn thấy trên mặt bàn có tới 100 triệu tiền mặt cùng một tờ giấy, trên đó có ghi : 

Xin cám ơn sự phụ đã dạy bảo.
Nhiệm vụ lần này đã hoàn thành, thu hoạch lớn. 
Đặc biệt gửi lại sư phụ ít tiền để bày tỏ lòng biết ơn. Về sau xin sư phụ tiếp tục cung cấp thông tin.
Cảm tạ!".
Đồng chí trộm.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment