Bài nầy tôi muốn nói cho những kẻ cứ mỗi lần vén hai cái mép mồm lên nói là phát ra tiếng “Ba Que”.
Theo
tôi thấy, thì những kẻ hay dùng cái từ 3/// đó thường còn trẻ, đa số
chưa đến 60, có nghĩa là vào năm 1975 chỉ còn là con nít. Còn những
người lớn tuổi hơn, thậm chí cả đảng viên, họ cũng nói một cách khác.
Ngay cả từ Ngụy Quân và Ngụy Quyền cũng đã được chính thức gở xuống.
Cho
rằng họ là những kẻ “chiến thắng” một cuộc chiến đi, nhưng tâm lý mặc
cảm thua kém của họ vẫn thể hiện qua rất nhiều mặt. Những giá trị của xã
hội thời VNCH vẫn còn đó, làm cho kẻ chiến thắng ăn ngủ không yên. Hằng
triệu người Bắc di cư vào Nam, sau chiến thắng Điện Biên Phủ. Hằng
triệu người khác vượt biển Đông để từ bỏ chế độ CS sau chiến thắng 1975.
Rồi
sau 1975, bao nhiêu triệu người miền Bắc lũ lượt kéo vào miền Nam làm
việc và sinh sống. Hà Nội là thủ đô, được đảng CS chăm sóc trước miền
Nam những 30 cơ mà? Sao không có làn sóng dân Nam kéo về Hà Nội? Đảng
tuyên truyền rằng nhờ Mỹ đổ tiền vô nên miền Nam phồn thịnh! Sao lại bảo
là Mỹ ác lắm đem quân vô giết dân Việt.
Điều nào đúng? - Cả hai điều sai !
Nói
rằng thiên nhiên miền Nam trù phù hơn. Đó là ngụy biện hoặc là dốt nát.
Kart Marx đã sai lầm cơ bản ở điểm nầy khi xây dựng lý thuyết Cộng Sản.
Theo lý thuyết đó, đất đai và phương tiện sản xuất là suối nguồn của sự
giàu có, nên CS không cho tư nhân có quyền sở hữu đất đai và phương
tiện sản xuất.
Nhưng thật ra sự phong phú nằm nơi con người, đất nước nào biết chăm sóc và trân trọng con người, đất nước đó sẽ hưởng được sự thịnh vượng. Hãy so sánh Nam và Bắc Hàn. Nam Việt và Bắc Việt cũng không ngoại lệ.
Miền
Nam lúc nào cũng bị quân CS đánh phá và khủng bố, chính quyền dân chủ
non trẻ với nhiều CS nằm vùng, mà vẫn xây dựng được cuộc sống hài hòa
cho người dân. Phát triển mọi mặt từ kinh tế, giao thông công cộng, y tế
, giáo dục... Đó là lý do tại sao miền Nam thịnh vượng. Và cái trình độ
dân trí đó đã kéo miền Nam vượt lên hẳn so với Hà Nội.
Rồi
những người miền nam liều mình vượt biển để tìm con đường sống trong
cái chết. Nếu chẳng may bị bắt trở lại thì bị tù đầy với tội danh là “phản quốc”. Khi họ ổn định cuộc sống nơi nước ngoài, gửi những đồng tiền do chính sức lao động của họ về cho thân nhân ở trong nước thì đảng lại gọi họ là "kiều bào", "khúc ruột ngàn dậm",
nghe sự nịnh nọt trơ trẻn mắc ói! Còn mấy cái mồm tuyên truyền thì kêu
đi ra nước ngoài ăn bơ thừa sửa cặn...Nhờ những đồng tiền "bơ thừa sửa cặn"
đó mà kinh tế VN vượt qua thời kỳ khô cằn do đường lối kinh tế XHCN,
mọi thứ đều quốc doanh hóa, nhà nước quản lý hết....Đến lúc hết thở, nên
nhà nước hết hồn, đành buông xả ra gọi là “đổi mới” !
Qua đó, có phải cái bóng mát của VNCH vẫn che cho dân trong những lúc khó khăn đó đến ngày hôm nay?
Vậy
đó, Cộng Sản Bắc Việt vi phạm những hiệp ước quốc tế để giành chiến
thắng nhưng những giá trị Nhân Bản của VNCH càng lúc càng âm ỉ đốt nóng
những trái tim Việt Nam.
Các
người cứ dùng lời lẽ sất xược để tỏ vẻ khinh miệt người khác càng làm
lộ rõ các người dốt nát và kém văn hóa mà thôi. Cộng Sản Chủ Nghĩa là
đỉnh cao của Xã Hội Chủ Nghĩa. Mà XHCN cũng vỡ tan theo liên bang Sô
Viết rồi, còn Thiên Đàng Cộng Sản có nằm mơ cũng không gặp.
Vậy
mà các người cố gào 3/// để làm cho mình cao hơn ư? Rất tiếc cái chính
nghĩa Cộng Hòa đó vẫn sang mãi trong lòng dân Việt, nhất là nhân dân
miền Nam. Có lẽ phải dùng đến những con số để chứng minh cho thấy cả guồng máy của nhà nước XHCNVN đã và đang sống dưới bóng mát của lá cờ mà họ gọi là 3/// đó.
Các người cứ lục tung hết sổ sách của cái gọi là “chính quyền XHCNVN”
lên mà xem tổng ngân sách nhà nước dùng để trả lương cho toàn bộ công
nhân viên chức nhà nước là bao nhiêu. Rồi các người xem con số đó có
phải chưa bằng một nửa số tiền Việt Kiều gửi về hàng năm, trung binh là
10 tỷ USD, có năm cao hơn. Như vậy các người không ngủ dưới bóng mát của
lá cờ vàng ba sọc đỏ là gi?
Tôi sẽ dẫn giải cho các người thấy, cả nước VN từ sau 1975 đến nay vẫn tiếp tục sống dưới bóng mát của lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ.
Từ
ngày Sài Gòn bị “phỏng giái”, (người dân Miền Nam nói như vậy đó, nói
lái là một nét đặc trưng trong văn hóa bình dân của dân nam kỳ), thì một
mặt trận tiêu diệt Văn Hóa miền Nam được phát động rất quy mô và triệt
để. Đó là trận chiến “Tẩy Não” dân Miền Nam, nhằm loại bỏ tư tưởng và ý
thức hệ Tự Do Dân Chủ. Tất cả văn hoá phẩm từ sách báo đến âm nhạc đều
bi tiêu hủy và cấm đoán. Nhưng làm sao trói buộc được tư tưởng của con
người chứ?
Nhà
nhà nộp sách đem đốt, việc nầy không khó, nhưng cấm dân miền Nam hát
những bản nhạc đã in sâu vào tim vào óc của họ thì quả là không thể
được. Khi mọi thứ đã hoang tàn đổ nát kể cả lòng người dân lành, thì
những dòng nhạc trữ tình khe khẻ quay trở về như làn gió nhiệm mầu xoa
dịu bớt cái nổi thống khổ của đời thường XHCN. CSVN gọi dòng nhạc đó là “Nhạc Vàng” để cân với dòng “Nhạc Đỏ”
sặc mùi chém giết mà giai điệu và tiết tấu mang đậm sắc thái TC. Nhưng
tới hiện tại thì họ trở nên ganh tị với cái tên gọi đó, vì nó đích đáng
và đúng trên nhiều khía cạnh.
“Nhạc Vàng”
không cổ súy chiến tranh mà chỉ biểu lộ những đau thương của con người
trong thời chiến. Vậy tại sao người ta cấm Nhạc Vàng? Có phải ngườ ta sợ
cái bóng dáng thiên thần dịu dàng và ngọt ngào đầy tình người sẽ làm
hiện thân của Ác Quỷ nổi trội rỏ nét hơn chăng?
“Nhạc Vàng” một
tòa lâu đài văn hóa Việt Nam Cộng Hòa bất diệt, chẳng những không hoen
rỉ qua thời gian mà còn lóng lánh hơn như một kho báu cho mọi tầng lớp
con dân VN suốt 3 miền và kể cả những kẻ từng lên án, vùi dập lẩn sợ sệt
nó. Bao nhiêu người đã khai thác cái kho báu vô tận nầy.
“Nhạc Vàng” loài
hoa mỹ miều kiêu sa, mọc lên từ bom đạn chiến tranh, tồn tại qua bao sự
vùi dập, thể hiện tính Nhân Bản của một xã hội đầy tình người, đáng
được trân quý như vàng. Hơn nữa thế kỷ qua, chưa có một đối thể nào lăm
le đứng gần chứ đừng nói là soán ngôi.
“Nhạc Vàng”,
một thứ phụ gia kỳ diệu, không thể thiếu được khi thưởng thức một ly cà
phê ngon hay một chén trà thanh thoát. Một tay guitar và nhạc vàng luôn
là tâm điểm cho những buổi nhậu bình dân.
“Nhạc Vàng”,
một loại trầm hương hảo hạng cho bất kỳ cuộc họp mặt nào từ quê ra
tỉnh, từ đám cưới đến đám tang, từ sân khấu đại nhạc hội hàng ngàn khán
thính giả đến quán cà phê dăm ba người cuối phố, thậm chí là niềm giải
trí duy nhất trong chốn lao tù....
“Nhạc Vàng”,
là ánh lửa rực rỡ của con Phượng Hoàng hồi sinh từ tro bụi sau khi
những người nhân danh CSCN đã giết nó bằng mọi khả năng của họ. Ánh lửa
đó đã bùng lên, lan tỏa đến từng trái tim của chính những người mang
danh hiệu là Đảng Viên ĐCSVN, bất luận là ở đâu, Nghệ Tỉnh, Hà Nội hay
Sài Gòn!
Nói mãi về “Nhạc Vàng” VNCH không bao giờ cạn ý.
Nếu
những lời lẽ quanh co trên đây chưa thực sự vẻ ra cái bóng mát của lá
cờ vàng, chưa chứng minh được âm nhạc VNCH là Vàng ròng 24 kara thì tôi
xin được dẩn quý vị vào yếu tố kinh tế của Nhạc Vàng vậy.
Từ
hải ngoại đến quốc nội, bao nhiêu doanh nghiệp phát triển nhờ Nhạc
Vàng, bao nhiêu ca sĩ thành danh và nên sự nghiệp, bao nhiêu người trở
nên giàu có, bao nhiêu công ăn việc làm cho cái kỹ nghệ âm nhạc nầy, từ
thời băng từ, đến đĩa từ, CD, kế đến phong trào Karaoke, bao nhiêu kỹ
thuật viên, phòng thâu, ca nhạc sĩ, cơ sở sản xuất, phát hành, bán sĩ
lẻ, thiết bị âm thanh, ..v.v và v.v....
Bao
nhiêu Đại Nhạc Hội, tụ điểm ca nhạc... Biết bao nhiêu ca sĩ, từ Bắc chí
Nam đã thành triệu phú đô la nhờ vào cái bị gọi là " Văn Hóa Nô Dịch"
đó.
“Nhạc Vàng”
đã tham gia với người dân cả nước trong việc mưu sinh hàng ngày, từ
quán cà phê, đến hang loạt xe đò đường dài, đến anh bán kẹo kéo, đến
những em bán hàng rong hằng đêm trên phố, đến những người hành khất . .
.Lớp học hát , học đàn nở rộ, tiệm sản xuất đàn guitar gia tăng, quán cà
phê nhạc sống, bình dị mà trữ tình ngày càng phổ biến.
Một
chiếc điện thoại thông minh, một cái mi-crô không dây, khách ngồi uống
nước mía bên vệ đường cúng có thể chia sẻ với nhau một bản tình ca... ấm
áp. Cái bóng mát đó càng ngày càng mở rộng ra trên nhiều lảnh vực của
cuộc sống và địa phưong, lan dần đến tận các tỉnh miền Bắc... Đó không
phải là bóng mát từ nên âm nhạc Việt Nam Cộng Hòa thì là gì, lửa hỏa
ngục chăng?
Tôi
đã thấy, ca sĩ bật nhất ĐVH, tranh thủ cho ra mắt 2,3 album nhạc vàng
trong vòng một tháng, hát giành hát giựt, sợ ca sĩ khác hát trước, mất
số bán. Như một tên ăn trộm, khám phá ra kho báu, hốt vội hốt vàng, nhạc
vàng là vàng rồng đó.
Tôi
đã thấy cũng ĐVH hát “Cho một người nằm xuống” , dĩ nhiên là hát để thu
tiền, có bao giờ ĐVH nghĩ đến những trái ngọt nầy do ai vung trồng mà
nên? Sao không hát cho người thương binh VNCH còn sống vất vưởng ngày
hôm nay. Mang danh một điva, một nghệ sĩ , ĐVH nếu có tâm hồn nghệ sĩ,
sao không dám một có lần tri ân những người đã nằm xuống để bảo vệ cho
thể chế đã sản sinh ra cái kho báu âm nhạc nầy. Phải chăng vì không có
tâm hồn mà chỉ hát vì lòng tham nên bị người đời gọi là Ca Nô ?
Tôi
đã xem video clip của đại ca...sĩ Ngọc Sơn, đại gia từ nhạc vàng, hát
trong một hội trường đầy ấp khán giả là quân đội mặc quân phục đại cán,
ngực đầy huân chương “cách miệng”. Những ca khúc nhạc vàng cất cao, cả hội trường đứng dậy, hai tay đưa lên cao, đung đưa theo dòng nhạc....
Các
vị đa số là đảng viên, các vị chắc đã học tập lý luận nhiều lắm, quý vị
có thấy một nghịch lý vô cùng to lớn ở đây không? Hoặc là các vị có
thấy xấu hổ trong lòng không? Cái mà quý vị diệt tận, giết sạch
ngày hôm qua, thì hôm nay ngồi dưới cái bóng mát của cái “xác khô” VNCH
mà chia sẽ hương thơm ngào ngạt của nó.
Các
người là kẻ chiếm và thắng, các người hành hạ, chà đạp kẻ thất cơ lỡ
vận nhiều rồi, chúng tôi không màng, lịch sử sẽ có lúc trả lại công đạo.
Nếu quý vị mạt sát VNCH thì móc cổ mà ói ra hết những gì quý vị nuốt vô từ nền văn hóa VNCH đi.
Còn
như quý vị trơ trẻn, miệng thì mỉa mai : “đu càng, ba que, quần què” mà
giành nhau đưa tay vào chắm mút, chúng tôi khinh lắm.
Hoàng Ngọc Mai
haingoaiphiemdam.com
Cám ơn NHung.H Bài viết ngắn gọn nhưng đầy đủ và hợp tình hợp lý. Cám ơn tác giả Hoàng Ngọc Mai
ReplyDelete