Wednesday, December 28, 2016

Không Có Đấng Tạo Hóa, Liệu Ai Có Thể Giải Thích Được Thế Giới Này?


Bạn có biết, Trái đất cớ sao lại có thể tự chuyển động? Và nó chuyển động với trạng thái như thế nào không? Vũ trụ bao la luôn là điều con người mong muốn hiểu rõ, nhưng nếu chỉ dùng quan niệm “thấy mới tin” của khoa học thì sẽ giống như mò kim đáy bể!


Sau khi trải qua đo lường tính toán của các nhà khoa học, Trái đất tự nó chuyển động với tốc độ 465m/s, tương đương với 1.700km/giờ, gấp hai lần so với vận tốc của máy bay thông thường. Trong 23 giờ 56 phút 4,09 giây xoay hết 1 vòng, đây là thời gian chuẩn xác của 1 ngày. Chuẩn xác đến 0,00… giây, bao nhiêu năm đều chưa hề thay đổi.


Mặt trăng xoay quanh Trái đất với tốc độ 30.000m/s, tốc độ của nó gấp 30 lần so với viên đạn, 365 ngày 5 giờ 48 phút 45 giây là quay được một vòng quanh Mặt trời, đây là thời gian chuẩn xác của 1 năm, cũng đều là chưa từng có sự thay đổi rõ ràng.
Trái đất quay quanh Mặt trời với tốc độ 250km/s, xoay xung quanh trung tâm của hệ Ngân Hà sở tại của chúng ta, xoay một 1 vòng phải mất 250 triệu năm!

Hệ Ngân Hà mà chúng ta tồn tại, có khoảng 100 tỷ hằng tinh, đường kính 100 nghìn năm ánh sáng, những hành tinh giống như Trái đất có vô lượng vô số. Nhưng hệ Ngân Hà chỉ là một tiểu vũ trụ trong thiên thể bao la mà thôi.
Khoảng 100 triệu tiểu vũ trụ cấu thành một vũ trụ trung bình, đường kính của nó đạt đến 15 tỷ năm ánh sáng. Còn về đại vũ trụ lớn như thế nào, bên ngoài đại vũ trụ còn có những gì, hiện nay thậm chí không thể phỏng đoán được.

Một thành phố nếu như không có chế ước của luật giao thông, không có quy định của đèn xanh đèn đỏ, nếu mỗi chiếc xe hơi đều chạy với vận tốc 60km/h, vậy thì tình trạng giao thông sẽ ra sao? Nhất định sẽ là tai nạn đầy đường, tê liệt toàn diện.
Còn vũ trụ rộng lớn như thế, mỗi một tinh cầu đều lấy tự mình chuyển động với vận tốc cực cao, nhưng trật tự lại ngay ngắn và chuẩn xác đến như vậy, liệu có phải là được hình thành từ các vụ va chạm tùy tiện hay không?

Đồng hồ của Thụy Sĩ là đồng hồ tốt nhất, chuẩn xác nhất được cả thế giới công nhận. Đeo đồng hồ Tourbillon, có thể giảm thiểu ảnh hưởng của sức hút Trái đất tạo thành đối với độ chuẩn xác của đồng hồ ở mức độ lớn nhất, nhưng loại đồng hồ như vậy trong một tuần cũng có sai biệt khoảng 5 giây, và giá trị của đồng hồ loại này thông thường đều rất đắt đỏ. Nghe nói, đồng hồ thạch anh chuẩn xác nhất trên thế giới cứ mỗi 300 năm sẽ sai lệch 1 giây, nó cũng là của Thụy Sĩ, chỉ có 1 chiếc.

Thử nghĩ xem nếu như Trái đất của chúng ta mỗi ngày chậm lại 1 giây, mấy trăm năm sau, mấy nghìn năm sau, liệu ta có thể sống sót hay không? Vậy nên, những người càng am hiểu về thiên văn học nhiều hơn, thì càng không khỏi thán phục trước sự vĩ đại của Đấng Tạo Hóa, đây cũng là nguyên nhân vì sao không ít những nhà thiên văn học vĩ đại đều nguyện ý tin tưởng có Đấng Tạo Hóa tồn tại, ví như: Mikołaj Kopernik, Galileo Galilei, Giordano Bruno, Isaac Newton, Edwin Powell Hubble, .v.v… Họ tin tưởng một cách sâu sắc rằng hết thảy những điều này đều bắng nguồn từ “thiết kế” của Đấng có trí huệ siêu cấp.

Newton đã từng làm một mô hình Hệ mặt trời, chính giữa có một Mặt trời mạ vàng, các hành tinh chung quanh đều xếp đặt ngay ngắn theo vị trí của chúng, hễ kéo cái tay quay, các hành tinh ngay tức khắc chuyển động hài hòa theo quỹ đạo của mình, vô cùng nhịp nhàng và mĩ diệu.

Một ngày kia, người bạn của ông là Halley đến thăm, nhìn thấy mô hình này, đã chơi rất lâu, kinh ngạc khen hay, phấn khích hỏi là ai làm ra.
Newton nói rằng, mô hình này không có ai thiết kế và chế tạo cả, chẳng qua chỉ là các loại vật liệu tình cờ đụng phải nhau mà hình thành thôi. Halley phản bác nói, mô hình tinh xảo như thế này, chắc chắn phải là một thợ thủ công tay nghề rất cao mới có thể làm ra được!

Lúc này Newton nói với Halley rằng: “Mô hình này tuy tinh xảo, nhưng nếu so với hệ Mặt trời thật thì không đáng kể gì cả. Anh đã tin rằng nhất định có người làm ra nó, vậy hệ Mặt trời tinh xảo gấp trăm triệu lần mô hình này, lẽ nào lại không phải do một vị Thần toàn năng, dùng trí huệ cao siêu sáng tạo ra hay sao?”. Halley lúc này mới giật mình hiểu ra.

Đúng vậy, sự hình thành của thiên thể, sự vận động của thiên thể, trật sự sắp xếp của thiên thể rốt cuộc là đến từ đâu? Nhân loại đã khổ sở tìm kiếm đến tận hôm nay, đáp án có được chỉ có một, chính là đến từ Đấng Tạo Hóa của vạn vật trong vũ trụ.

Tiểu Thiện dịch từ Soundofhope

No comments:

Post a Comment