Wednesday, December 28, 2016

Vịt Quay Bắc Kinh, Món Ăn Đến Vua Chúa Cũng Phải Thèm !

Món vịt quay Bắc Kinh được ưa chuộng đến mức các nhà hàng 2.000 chỗ lúc nào cũng kín khách và nếu muốn ăn, bạn phải đặt từ rất sớm. 

Vịt quay và Kinh Kịch là hai thứ mà người Bắc Kinh thường rất tự hào khi nhắc đến. Với họ, vịt quay không chỉ là một món ngon, dành cho giới sành ăn mà còn là nét văn hóa đặc trưng của dân tộc. Ảnh: Travelatfun.

Tên là vịt quay Bắc Kinh, nhưng thực tế món ăn này có nguồn gốc từ Quảng Đông. Từ xưa, nó đã rất nổi tiếng và thường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăn uống ở cung đình thời nhà Nguyên, nhà Minh và nhà Thanh. Đến thời vua Càn Long, món ăn vẫn là thứ được tầng lớp thượng lưu, vương tôn quý tộc yêu thích. Ảnh: Travelcoupon.
Những con vịt được chế biến thường to, béo, quay trong lò lửa lớn. Món vịt này có da mỏng, giòn, màu vàng sậm. Sau khi vịt chín, đầu bếp sẽ lấy dao sắc lạng từng miếng thịt mềm ra đĩa, cắt nhỏ, đều tăm tắp. Phần xương còn lại được dùng để nấu món súp. Ảnh: Tomfreelance.

Nhiều nhà hàng sẽ phục vụ thực khách phần thịt vịt và da riêng. Ảnh: China.

Nhiều du khách khi tới Bắc Kinh ăn vịt quay thường rất ngạc nhiên, vì bữa tiệc thịnh soạn mà họ được nhà hàng chiêu đãi chỉ có một món chính là vịt. Người Trung Quốc gọi đó là “độc vị” - bữa ăn có một vị duy nhất. Ảnh: Chinesefoodjourney.

Theo những người Trung Quốc sành ăn, vịt được chọn để làm món này là những con cánh và chân ngắn, mình dài, ức rộng. Thịt của chúng có một lớp mỡ giữa các thớ. Sau đó người ta sẽ thoa lên da vịt một lớp hỗn hợp mạch nha. Ảnh: Empressgardenrestaurant.

Lửa nướng vịt cũng được dùng từ loại củi đặc biệt, là cây ăn trái hoặc long não để có mùi thơm, hấp dẫn thực khách. Ảnh: Kuali.

Nhiều du khách cho biết, tới Bắc Kinh vào mùa đông, khi những cơn gió rét tràn về, tuyết bắt đầu rơi và ngồi trong quán ăn miếng thịt quay nóng hổi thực sự là một khoái cảm trong cuộc sống. Ảnh: Lonelyplanet.

Nước chấm dùng để ăn vịt quay có 2 loại. Một là nước chấm cổ truyền với đậu xị (đỗ tương hay đậu nành đã ủ lên men nghiền ra trộn với tỏi). Loại thứ 2 là xì dầu trộn cùng dầu mè, tỏi nghiền. Ảnh: Paultravel.

Theo đánh giá của nhiều du khách, địa chỉ có vịt quay Bắc Kinh ngon nhất là những quán nằm trên đường Vương Phủ Tỉnh - con phố được mệnh danh là không ngủ ở thủ đô Trung Quốc. Ảnh: Ebeijing.

Nguồn: Thời Báo today

No comments:

Post a Comment