Sunday, December 25, 2016

Bí Ẩn Lớn Nhất Thời Đại - Tam Giác Quỷ Bermuda Cuối Cùng Đã Được Giải Thích.

Express đưa tin, những đám mây lục giác ở vùng “Tam giác quỷ” Bermuda được cho là nguyên nhân của hàng loạt vụ mất tích bí ẩn ở khu vực này.


Sự mất tích bí ẩn của hàng trăm tàu thuyền, máy bay trên vùng "Tam giác quỷ Bermuda" luôn khiến giới khoa học đau đầu đi tìm lời giải.
Nhưng giờ đây, các nhà khoa học tuyên bố đã tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa kéo dài hàng trăm năm qua. Và những đám mây lục giác được cho là "kẻ giết người" - chôn vùi biết bao người và tàu thuyền, máy bay xuống đáy biển Bắc Đại Tây Dương sâu thẳm kia.

Những đám mây hình lục giác được cho là nguyên nhân gây ra các vụ mất tích bí ẩn ở tam giác Bermuda.

Tờ Express đưa tin, những đám mây hình lục giác trên bầu trời vùng Bermuda có thể tạo ra sức gió khủng khiếp lên tới 270 km/giờ. Và nó được cho là nguyên nhân khiến tàu thuyền khi đi qua đây bị lật úp và làm máy bay mất phương hướng, đâm thẳng xuống đại dương.
Để đưa ra kết luận này, tiến sĩ Steve Miller, nhà khí tượng vệ tinh tại trường Đại học bang Colorado cùng các đồng nghiệp đã phát hiện ra những đám mây lớn có hình lục giác ở phía Tây đảo Bermuda. Ông cảm thấy vô cùng ngạc nhiên bởi những đám mây thường không thể xuất hiện với hình lục giác nhiều như vậy.


Sử dụng vệ tinh radar để kiểm tra điều gì xảy ra bên dưới những đám mây như vậy, các nhà khoa học vô cùng bất ngờ khi phát hiện tốc độ gió trên mực nước biển lên tới 270 km/giờ.
Sức gió mạnh đến mức tạo thành cột không khí cao hàng chục mét, cuốn theo mọi thứ xuống đáy biển.
Nhà khí tượng học Randy Cerveny chia sẻ rằng: "Những đám mây hình lục giác xuất hiện trên đại dương không khác gì "bom không khí"".
Ông nói thêm rằng, những đám mây hình lục giác này được hình thành tương tự như hiện tượng thời tiết cực hiếm có tên gọi là microburst.

Hình ảnh ghi lại hiện tượng Microburst diễn ra trên mặt đất

Theo Quartz, Microburst hình thành và phát triển trong quá trình di chuyển của bão. Khi bão xoáy hút không khí từ trên cao xuống sẽ tạo ra luồng gió lao xuống bề mặt đất hoặc mặt nước với vận tốc có thể đạt tới 270km/h.
Có ba giai đoạn hình thành bom mưa Microburst. Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn tiếp xúc, lúc này gia tốc thông gió tăng lên đến cực đại chỉ sau ít phút và lao xuống mặt đất theo phương thẳng đứng với tốc độ tối đa.

Các giai đoạn hình thành một Microburst

Giai đoạn thứ hai là giai đoạn bùng nổ, ở giai đoạn này cơn gió liên tục xoáy mạnh thành dòng, giáng thẳng xuống mặt đất với tốc độ cực nhanh rồi tản ra khắp mọi nơi.
Giai đoạn cuối cùng được gọi là giai đoạn đệm, lúc này gió xoáy phía trên vẫn tiếp tục tăng tốc, tuy nhiên khi giáng xuống mặt đất chúng mang theo một lượng nước khổng lồ dội xuống.


Theo Randy Cerveny, với vận tốc gió mạnh lên tới 270km/h như vậy, Microburst quá đủ để có thể lật tàu và đẩy máy bay xuống biển một cách dễ dàng.
"Tam giác Bermuda" là một thuật ngữ để chỉ vùng biển tại Tây Bắc Đại Tây Dương, tạo thành từ 3 khu vực: Bermuda, Puerto Rico và một điểm gần Melbourne (Florida, Mỹ).
Tính từ năm 1851, có khoảng 8127 người đã mất tích tại Tam giác quỷ. Khu vực này cũng có từ trường rất bất thường, khiến la bàn không thể hoạt động. Hơn nữa, vùng biển cũng thường xuyên xuất hiện vòi rồng, đặc biệt là vào mùa hè, với sức gió có thể lên tới 190km/h.

Nguồn: Express, Mirror

No comments:

Post a Comment