Tuesday, July 23, 2024

Lời Cầu Nguyện


Không biết các bạn ở Mỹ đang nghĩ gì về ông dượng sau khi ông thoát chết thần kỳ. Riêng tui, hai ba ngày qua mới tạm bớt đi cái sự sợ hãi. Cứ nghĩ âm mưu ám sát ổng nếu mà thành công thì sẽ ra sao? Người ủng hộ ông thật là đau đớn phải không? Hú hồn. Bữa nay hồn... mới về lại.

Ai mà đã xem tác phẩm Bố Già. Có đoạn tay cảnh sát trưởng cố tình tạo mọi thuận lợi để cho nhóm sát thủ đến lấy mạng ông trùm đang nằm trong bệnh viện mà đã mê man. Xui xẻo thay cậu con út đến thăm cha và thấy an ninh sao lỏng lẻo. Đã làm mọi cách khiến đám sát thủ không ra tay được. Sau đó tay cảnh sát này tức tối, đến đấm cho cậu út đó gãy quai hàm. Đó là truyện. Còn trường hợp ông dượng, nó là thật. Người ngu nhất cũng biết cảnh sát hay đặc vụ có nhiệm vụ bảo vệ an ninh buổi rally, đã cố tình "tạo điều kiện" cho sát thủ. Chớ nếu họ làm đúng. Thì làm sao có ai khơi khơi mà xách súng leo lên mái nhà được. Chuyện như đùa. Mà cũng chưa chắc viên đạn xuyên tai ông dượng là của tên này. Nhưng cũng như bao cuộc ám sát khác ở Mỹ. Bí mật vẫn là bí mật.Sát thủ nào cũng bị bắn chết. Thế là hết.

Kế hoạch lần này rất hoàn hảo. Một tên điên khùng bắn ổng và bị mật vụ bắn hạ. Họ ra tay hai ngày trước đại hội đảng CH. Sau lúc này ông chính thức là ứng cử viên của Đảng và được hưởng quy chế bảo vệ cấp quốc gia. Để ám sát sẽ khó hơn rất nhiều. Nước Mỹ ra sao họ không cần biết. Họ chỉ cần đạt được mục đích là Trump không thể và không bao giờ trở thành tổng thống một lần nữa. Nhưng lần này họ đã thất bại. Thất bại này họ không hiểu tại sao. Đập bàn thôi chớ biết làm sao.

Ông Trump là một người đặc biệt mà được các người ủng hộ luôn Cầu Nguyện. Không chỉ là ủng hộ tiền bạc hay tham dự rally, hay vỗ tay. Mà rất nhiều lời cầu nguyện cho ổng từ bao năm nay. Người tin Chúa thì cầu Chúa. Tin Phật thì cầu Phật. Không theo tôn giáo nào thì cầu Trời. Nhiều nơi còn tổ chức thắp nến cầu cho ổng ngay trước ngày ổng bị ám sát. Đọc các comments trong các bài viết của tui, nhiều bạn không biết viết gì, chỉ viết là "cầu cho Trump". Có YouTuber bắt đầu chương trình livestream của mình bằng một kinh cầu bình an cho Trump, đã liên tục mấy năm trời. Suốt thời gian ông bị các tòa án hành tội, người ủng hộ đều cầu nguyện cho ổng. Bằng cớ về các lời cầu ấy còn ghi lại mà.

Và ơn Trên. Chỉ có ơn Trên mới khiến ông xoay đầu trong phần ngàn giây đó. Bạn hãy tin đi. Phép Màu. Phép Màu. Không có gì để giải thích. Phúc cho ai không thấy mà tin. Nhưng nay mình đã thấy trong đời. Bạn nên có một niềm tin.

Bác Bi gọi cho dượng: Anh khoẻ không?. Dượng lần này phải cầm điện thoại bằng tay trái. "Tui ổn". Giọng bác rầu rầu: Tại sao ta lại đối xử với nhau như vậy nhỉ? . Dượng cười nhẹ:Tui cũng như anh, mỗi người một con đường. Nhưng thôi, tui như đã sống lại lần nữa. Mình huề. Cuộc đời có bao lâu. Bác Bi: Tui cũng huề. Tui sẽ rút lại những lời công kích ông. Mình đã đi quá xa khiến nước Mỹ đầy chia rẽ...

Tui tưởng tượng cú phôn thôi nghe. Nhưng tui cũng muốn vậy. Bây giờ mạng xã hội chiếm nhiều thời gian của một người. Cái gì cũng có hai mặt tốt xấu. Mà có thể xấu nhiều hơn chút đỉnh. Ai muốn chửi ai, công kích ai thì thật dễ dàng. Rồi lại có cái trend. Cứ ai chửi Trump thì chứng tỏ mình là người có nhân cách. Mà ai bênh ổng là người cuồng. Chửi nhau ra rả mấy năm nay rồi. Thôi dừng lại đi. Mình huề. Vì rõ ràng đã có bàn tay Thượng Đế cứu ông Trump.

Sau lần này. Ông Trump cũng thay đổi. Ông đã bỏ bài diễn văn mà ông đã soạn trước để đọc vào ngày mai trong đại hội. Có thể bài diễn văn mới hoà hoãn, trung dung. Ông biết rằng sự thoát chết không phải để kiêu ngạo, mà để có dịp hàn gắn sự đoàn kết người dân Mỹ . Bạn sẽ thấy một tổng thống thứ 47 khác hẳn với 45. Ông đã sống lại, tức là đã thành một người khác. Ông sẽ xứng đáng với những lời Cầu Nguyện mà bao nhiêu người đã dành cho ổng.

Vì những người luôn dâng lời cầu là những người có lòng yêu thương. Họ không muốn hận thù. Họ cam chịu nghịch cảnh và chỉ biết cầu nguyện. Đôi lúc họ bị những kẻ xem trời bằng vung chế nhạo. Nhưng hãy xem, những người cầu nguyện sẽ là người chiến thắng.


Posted by:
Ipk 116

----- 

2 comments:

  1. Bài viết thật quá tuyệt vời .
    Chỉ có bàn tay Thượng đế xoay chuyển được vân mệnh của một Quốc gia , hay của một con người .
    Tất cả là ý Chúa . Hãy để Chúa sắp đặt mọi điều theo lượng từ bi của Người .
    Amen

    ReplyDelete
  2. Yes. Bài viết thật quá hay!👍👏😍. NT

    ReplyDelete