Sunday, February 2, 2014

Lá thư Viết Tay - Xuân Nhớ Mẹ

Xuân nhớ Mẹ-

Mẹ ơi xuân này con chẳng thể
vui đón giao thừa giữa vợ con
Trong bốn bức tường đêm lạnh giá...
Đau đớn lòng con nỗi nhớ nhà
Xuân sang đầu con thêm sợi bạc
Giận mình chưa vẹn chữ hiếu trung
Đừg buồn mẹ nhé con đang khóc
Cho một mùa xuân đất nướoc mình
LS. Lê Quốc Quân 
See More


Từ nhà tù Hoả Lò, giữa bao vây và trở ngại đến nghẹt thở tôi hi vọng mảnh giấy này đến được với truyền thông và công luận. Sự thật có đường đi riêng và lòng tốt có ở khắp mọi nơi.

Xin chân thành cảm ơn tất cả đồng bào đã yêu thương giúp đỡ tôi và gia đình trong lúc khó khăn này. trong nhà tù lạnh lẽo tôi thấy ấm lòng.

Tôi sẵn sàng ngồi tù cho đến chết nếu điều đó là tốt đẹp hơn cho tổ quốc và Nh...ân dân Việt Nam anh hùng.

Tôi có một mong muốn tột bậc là tự-do-dân-chủ-Nhân quyền được có thật trên quê hương yêu dấu này. Đó là nền tảng cho ấm no và hạnh phúc bền lâu cho Đồng bào.

Trong lao tù tôi nhớ từng khuôn mặt thương yêu và tôn trọng từng ý kiến khác biệt đã từng gặp từng nghe. Lòng tôi tràn đầy niềm tin tười sáng vào tương lai dân tộc.

Hoả Lò xuân 2014
LS. Lê Quốc Quân”

Tôi được sinh ra
từ tình cha huyết mẹ
Máu thịt tôi như đất và nước chảy và
bồi đắp khôn nguôi nuôi tôi thành người
Tôi mang nợ non sông
Món nợ có hình hài của nhiều triệu chàng trai đã khuất
Như những chàng trai
Có thể ngày mai tôi sẽ chết
Linh hồn tôi về phương nào chẳng biết
Tàu tang lễ tôi về với đất
Vậng, "tôi chỉ là cát bụi"
Nhưng đất nước này là tất cả đối với tôi

  
 Lính thủy sưu tầm

No comments:

Post a Comment