Saturday, February 22, 2014

Cách Làm Bánh Chuối Nướng Nhanh Và Đơn Giản


Trong mục gia chánh trang nhà từ trước tới nay chưa có món đồ ngọt. Hôm nay xin giới thiệu với quý vị món bánh chuối nướng đơn giản, dễ làm, không lo cái chuyện khéo hay không khéo mà chắc chắn là sẽ làm được và ăn ngon thôi.

Để làm bánh này, chúng ta chỉ cần có chuối chín ăn không kịp và bánh mì dư ăn không hết. Người VN làm bánh, nấu chè chuối thường dùng chuối xiêm (chuối sứ) nhưng nếu không có sẵn chuối xiêm thì thay bằng chuối già cũng được. Còn bánh mì là sandwich hoặc bánh mì ổ xé vụn ra.   

   
Vật Liệu :

- 6 -7 trái chuối xiêm chín muồi xắt lát mỏng
- 8 -10 lát sandwiches xé nhỏ
- 1 lon nước cốt dừa 400ml (coconut cream)
- 2 muỗng (muỗng ăn canh) sữa đặc  
- 3/4  cup đường 
- Dầu ăn tráng khuôn, khuôn vuông hay tròn tùy ý
- 2 muỗng cà phê bột mì tinh

Cách làm :

Trộn bánh mì, chuối, nước cốt dừa, bột mì tinh, sữa đặc và đường chung lại . Để một chút cho bánh mì ngấm nước dừa rả ra rồi quậy đều với chuối. Nếu thấy hơi khô, có thể thêm chút sữa tươi nếu có sẵn còn không thì thêm chút nước cho bánh mì đủ độ mềm. Nếm thử coi độ ngọt có vừa miệng không trước khi đổ vào khuôn nướng. 

Còn một cách làm khác là bánh mì không xé ra quậy nát với chuối mà để nguyên lát, chất đều, cứ một lớp chuối là một lớp bánh mì nhưng cách này ăn không ngon bằng trộn "xà bần" với nhau. 


Tráng đều cái khuôn bằng dầu ăn trước khi đổ hỗn hợp chuối và bánh mì vào. Nướng nửa giờ trong lò nướng với độ 200 C. 

Tùy bánh dày mỏng, có thể lâu hoặc mau chín hơn. Muốn chắc ăn, lấy cây tăm xâm thử. Nếu không còn dính bột ở đầu tăm là chín. 
Đem bánh ra khỏi lò, để nguội, lấy dao xoay một vòng quanh rìa khuôn rồi úp ngược lại trút ra dĩa. Sau đó cắt miếng vừa ăn, muốn cắt kiểu nào tùy thích.



Pha thêm bình trà nữa là bạn có được một bữa gouter hoặc dessert với món bánh chuối nướng home made thơm ngon béo bùi lành mạnh. Ăn không hết có thể giữ trong tủ lạnh ba ngày.


Bon appétit !

 Người Phương Nam

2 comments: