Sunday, May 31, 2015

Hãi Hùng Đi Qua Cây Cầu Bằng Kính Cao Nhất, Dài Nhất Thế Giới

Tháng 7 tới đây, Trung Quốc sẽ mở cửa cho du khách đến chiêm ngưỡng cây cầu bằng kính trong suốt cao nhất và dài nhất thế giới nằm trong công viên quốc gia Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Mặt cầu bằng kính, nằm lơ lửng nửa tầng mây ở khu vực Công viên quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

Cây cầu kính có chiều dài 430 mét, rộng khoảng 6 mét, cách mặt đất 300 mét, mặt cầu hoàn toàn làm bằng kính chịu lực, không sử dụng thép hay bê tông. 
Trong khi đó, cầu Grand Canyon Skywalk ở Mỹ chỉ dài 21 mét, cao 219 mét, còn cầu Glacier Skywalk ở Aberta, Canada mới mở năm ngoái chỉ dài 35 mét và cao gần 300 mét

Cầu có sức chứa lên đến 800 người cùng lúc.

Kiến trúc sư người Israel Haim Dotan, từng thiết kế gian hàng Israel tại Expo Thượng Hải 2010 là người tạo ra câu cầu kính dài nhất thế giới này. Theo Haim Dotan, cầu có sức chứa lên đến 800 người cùng lúc, do vậy còn là nơi tổ chức các buổi trình diễn thời trang cũng như nhiều sự kiện khác.
Với độ cao 300 mét, đây là nơi nhảy bungee cao nhất thế giới. Kỷ lục cũ thuộc về tháp Macau cao 233 mét.
Công viên quốc gia Trương Gia Giới rộng 56 km2 thuộc khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, mở cửa cho du khách tham quan bắt đầu từ năm 2009.

Bối cảnh lung linh nơi đây chính là nguồn cảm hứng cho đạo diễn James Cameron khi thực hiện tác phẩm bom tấn Avatar, năm 2009. Hiện nay, trên đỉnh núi Thiên Môn, người ta còn đặt một bức tượng nhân vật trong phim Avatar.

Du khách chụp ảnh cùng tượng mô phỏng nhân vật trong bộ phim bom tấn Avatar

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Hoàng Dung (lược dịch)
Theo info net

No comments:

Post a Comment