Friday, March 17, 2017

Ba Khoan - Bùi Bảo Trúc


 


Trong những năm “chống Mỹ cứu nước,” đảng đề ra chính sách ba khoan, đó là “chưa yêu thì khoan yêu; lỡ yêu thì khoan cưới; lỡ cưới thì khoan đẻ.”
Nhà nước lý luận những việc như vướng vào tình yêu, rồi hôn nhân và sinh con đẻ cái đều không thuận tiện cho nỗ lực chiến tranh ở miền Nam. Mọi chuyện nên để giải quyết sau. Chuyện “đánh Mỹ, đánh Ngụy” là những chuyện cần phải làm trước. Yêu nhau, cưới nhau, đẻ con có thể chờ.
 
Khoan là hoãn lại, không làm ngay cũng được. Chuyện “đánh Mỹ, đánh Ngụy, đánh miền Nam” thì không thể trì hoãn được.
 
Khoan cũng có nghĩa là chậm, không “dục tốc.” Trái với khoan là nhặt, là nhanh. Tiếng đàn có lúc khoan, lúc nhặt.
 
Nhưng tình thế đổi thay, không chỉ còn ba khoan như trong những năm chiến tranh. Bây giờ có thêm một cái khoan nữa. Không chỉ là ba khoan nữa.
 
Hồi chiến tranh ở miền Nam thì khoan ba thứ để dồn mọi nỗ lực cho chiến trường B. Mọi cố gắng phải dành cho miền Nam, phải “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào” tức khắc. Tại sao lại phải làm ngay như thế?
 
Tại vì đồng chí Lê Duẩn đã nói thế. Ðồng chí nói rằng “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung cộng.” Câu nói ô nhục và khốn nạn đó được ghi ngay trên cổng dẫn vào đền thờ của Lê Duẩn vừa được khánh thành hồi đầu năm nay (19 tháng 1, 2014) tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh , nói là để tri ân công lao của thằng mặt chó họ Lê.
Chuyện tri ân thằng mặt chó Lê Duẩn tại sao không để cho Trung cộng và Liên Xô làm mà người dân Việt Nam phải ghi ơn nó? Trong khi việc nó làm là để đem chiến thắng cho Trung cộng và Liên Xô bằng tổn thất sinh mạng của hơn 2 triệu người Việt trong cuộc chiến tại miền Nam.

Ba khoan đảng đề ra ngày nay không còn nữa nhưng nay vừa có cái khoan thứ tư. Ðó là cái khoan HD-981 vừa được kéo tới một nơi nằm sát bờ biển Việt Nam cách đây hơn tháng.

Ðây là giàn khoan thăm dò dầu khí, để tìm những túi dầu và hơi đốt ở thềm lục địa Việt Nam. Việc kéo giàn khoan HD-981 đang gây ra những căng thẳng ở biển Ðông. Nhưng đe dọa mạnh nhất vẫn là cho Việt Nam vì nó được đưa tới sát Việt Nam, ở ngay trong vùng hải phận của Việt Nam. Những đe dọa của giàn khoan này đối với Philippines, Brunei, Malaysia, Indonesia kể như không có. Chuyện Trung cộng rút giàn khoan này đưa đi tới một nơi khác là chuyện khó xảy ra vào lúc này. Một khi giàn khoan được đưa tới lãnh hải Việt Nam thì sẽ không có chuyện dời nó đi chỗ khác.

Trung cộng cho thấy họ sẵn sàng dùng võ lực nếu cần.

Vậy thì bây giờ phải khoan gì? Khoan yêu, khoan cưới, khoan đẻ đã làm hết rồi thì còn gì khoan nấy vậy.

Thế thì chỉ còn mấy cái mả mẹ của bọn mặt chó ở Trung Nam Hải, ở Bắc Bộ phủ là chưa khoan thì nay mang ra mà khoan với nhau chứ còn ... khoan cái gì nữa!

Khoan cái tiên sư cha nhà chúng nó vậy.
        
Bùi Bảo Trúc

No comments:

Post a Comment