Tuesday, March 28, 2017

Quán Chiếu Bản Thân - TTB


Quán chiếu bản thân, tôi chợt  cười...
Không ngờ, mình sống tuổi  bảy mươi
Trần gian cõi tạm đời tạm gởi 
Tôi vẫn  còn đây...hạnh phúc ơi !...

Quán chiếu bản thân, cảm tạ Trời
Cho tôi Cha - Mẹ thật tuyệt vời 
Suốt đời tận tụy vì con cái 
Nhân-Đức ngàn thu để lại  đời ...

Quán chiếu  bản thân, tôi chợt  vui
Dù nay Cha - Mẹ ở xa trời 
Nhưng tôi luôn mãi hoài ghi nhớ 
"Nhân,Nghĩa, Tình thương "gắn đầu môi!...
Từ trong sâu Thẳm vang nguyện ước,
Nếu có kiếp sau...
Xin cho tôi được  làm con của Mẹ 
Và của Cha, như tôi đã được ở kiếp này
Trời xa, Cha Mẹ chứng lời 
Gương Người. ..con dõi từng ngày, từng đêm!...

Quán chiếu bản thân, tôi vui thêm...
Hạnh phúc hôm nay thật êm đềm
Tôi có bạn xưa thời cắp sách,
Tri âm, tri kỹ thỏa hàn huyên 
Tôi có trò ngoan, nghiệp lái xưa...
Dù nay tôi phải bỏ bến  đò ...
Nhưng khách sang sông còn trĩu nặng 
Tình cô lái cũ...kiếp đò đưa !

Quán chiếu bản thân, xin cám ơn 
Trò ngoan, thiên sứ  của tình thương
Hỏi thăm, chia sẻ tình ưu ái 
Trân quí. ..hành trang trạm cuối đường

Quán chiếu bản thân, thoáng  vấn vương 
Dấu yêu muôn thuở. ..mãi hoài thương
Người đã cho tôi trời hạnh phúc 
Cho đời tị nạn ngát thơm hương !
Cảm tạ tình người  dấu yêu ơi 
Nhẹ nhàng khe khẽ bước vào đời. ..
Tha hương xứ lạ...thân viễn xứ 
Bằng cả chân tình ...ôi, hiếm hoi? !
Một sớm mai hồng, bỏ cuộc chơi
Người đi không kịp nói một lời 
Chỉ hẹn  ngày mai. ..người sẽ đến
Những rồi, mai lại mãi ngày  mơi...

Quán chiếu bản thân, tôi bật cười 
 Người vui an nghĩ ...nhớ gì tôi ?!
 Mà thôi, mặc kệ... tôi đã có...
 Dĩ vãng hồng tươi phước ân đời! 
 Kiếp này xin sẽ hoài ghi khắc
Vương Quốc Bỉ, tình ai ...tuyệt, tuyệt vời!...

Quán  chiếu bản thân,vui lại vui...
Hiện tại bình an, hạnh phúc ơi
Tôi có cháu ngoan và con thảo 
Cuộc sống giản đơn rộn tiếng cười...
Mơ ước chi hơn  đời  trạm cuối 
Nhìn lên, nhìn xuống, thanh thản cười! ..

TTB

No comments:

Post a Comment