Tuesday, December 17, 2019

95% Thực Phẩm Cho Em Bé (Bán Tại Mỹ) Đem Test Thử Thấy Chứa Kim Loại Nặng (Độc) - Huỳnh Chiểu Đẳng


(CNN) — Toxic heavy metals damaging to your baby's brain development are likely in the baby food you are feeding your infant, according to a new investigation published Thursday. Tests of 168 baby foods from major manufacturers in the US found 95% contained lead, 73% contained arsenic, 75% contai...

(máy dịch) Theo một cuộc điều tra mới được công bố hôm thứ Năm, các kim loại nặng độc hại gây hại cho sự phát triển não bộ của bé có mặt trong thức ăn dành cho trẻ em (tại Mỹ).
Các thử nghiệm của 168 loại thực phẩm trẻ em từ các nhà sản xuất lớn ở Mỹ cho thấy 95% chứa chì, 73% chứa asen, 75% chứa cadmium và 32% chứa thủy ngân. Một phần tư của thực phẩm chứa tất cả bốn kim loại nặng.


HCD: Các kim loại kể trên (dạng muối) đều là những chất rất độc cho cơ thể. Cho trẻ em ăn vào e tương lai không khá. Tưởng cũng nên nhắc nhỏ các bạn rằng (thì là) có những thứ chúng ta không biết vì sơ ý, vì quá bận, vì không may ... có thể đem lại hậu quả trầm trọng bất ngờ. Đây là một thí dụ.

Nếu như tôi vì không biết mà cho cháu nội tôi uống nước từ trong vòi nước máy chảy ra (không qua máy lọc) vì nghe theo lời Bác Sĩ nhi đồng dặn. Hay vì không biết mà cho các cháu tôi ăn thực phẩm làm sẳn dành cho em bé bán cùng khắp mọi nơi tại Mỹ, thì chắc bây giờ tôi ân hận lắm, mà cũng lo âu nữa... không biết cháu tôi đã tích tụ bao nhiêu chì, thuỷ ngân, arsenic, cadmium trong cơ thể. Tương lai nó sẽ ra sao nhất là về mặt trí óc học hành.
Vậy thì sao, chuyện cũ bỏ qua đi, các bạn ghi tên vào mailing list MTC từ đây sẽ nhận được những tin kiểu Reader Digest thế nầy, dù các bạn có ít thì giờ cũng có người đọc giùm.
- Tưởng gì nói dài dài để quảng cáo, có gì hay?
Ô hay, mắc mớ chi, lợi ích chi cho tôi mà quảng cáo. 
Đâu ông bà nào, cha mẹ nào đã lở cho con mình ăn thực phẩm  đóng hộp dành cho trẻ sơ sinh dài dài, giờ đây nghe lại lòng mình coi có ân hận không nào.  
Vậy là tôi giúp các bạn đó chớ.

Huỳnh Chiểu Đẳng (Quán ven đường)

No comments:

Post a Comment