Monday, December 30, 2019

Kết Luận Của Mayo Clinic Về Việc Ăn Trứng - Huỳnh Chiếu Đẳng


Mayo Clinic News Network produced more than 200 health and medical videos in 2019. What medical stories resonated with viewers the most? This week, we look at the top viewed Mayo Clinic Minutes of


(máy dịch:)  Trứng và aspirin tốt hay xấu cho tim của bạn? Hai nghiên cứu gần đây có thể đã khiến một số người thắc mắc. Một trong những nghiên cứu cho thấy bạn càng ăn nhiều trứng, nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao. Một nghiên cứu khác cho thấy, người cao tuổi không nên dùng aspirin hàng ngày để giảm nguy cơ đau tim vì aspirin có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa.

Vậy ai có thể ăn trứng và ai nên dùng aspirin? Bác sĩ Stephen Kopecky, chuyên khoa tim mạch, của Mayo Clinic nói: 
"Tôi nghĩ rằng những người có cholesterol cao nên tránh quá nhiều trứng, nhưng, bạn biết đấy, ba hoặc bốn mỗi tuần là một lượng hợp lý". 
Lòng trắng trứng chứa đầy protein, nhưng lòng đỏ chứa rất nhiều cholesterol. Tiến sĩ Kopecky nói rằng nếu bạn muốn ăn nhiều trứng hơn nhưng không muốn cholesterol, hãy ăn lòng trắng.
Bây giờ còn aspirin thì sao? Tiến sĩ Kopecky nói rằng: Người ta thường khuyến cáo rằng những người trưởng thành có nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ nên dùng aspirin để giảm nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ. Nhưng nghiên cứu cho thấy những người trên 70 tuổi không nên dùng aspirin thường xuyên. Vậy ai nên dùng nó?
"Hãy nói chuyện với các bác sĩ của quí vị về chuyện nầy, nó tùy thuộc từng cơ thể khác nhau". Bác Sĩ  Kopecky nói.

HCD: Hiện năm sáu năm nay có phong trào ca ngợi trứng như là siêu thực phẩm, ăn trứng càng nhiều càng tốt cho sứ khoẻ cho tim mạch, Té ra mấy "viện nghiên kíu" nầy nhận tiền trợ cấp của các "hiệp hội" sản xuất trứng. Mayo Clinic chắc là không có "ăn tiền" nên mới dám nói như vậy.  

Huỳnh Chiếu Đẳng (Quán ven đường)

No comments:

Post a Comment