Wednesday, August 16, 2023

Niềm Tin Vào Lời Cầu Xin Của Trinh Nữ Maria Rất Thánh Mẹ Thiên Chúa - Nguoiviettudo


Bây giờ nghỉ hưu nên có nhiều thì giờ để xem phim. Cách đây chừng mười năm thì thích  phim chiến tranh của Mỹ  Loại phim mà đạo diễn không tiếc tiền của, hay người, nhà cửa  sập nát, người chết đếm không hết) . Bây giờ lớn tuổi đổi gu , chọn coi toàn chuyện buồn (Mà càng già lại càng mau nước mắt, chuyện gì cũng chảy nước mắt đươc). Chuyện dễ chảy nước mắt nhất là những video lính Mỹ được phép về thăm gia đình, cha mẹ vợ con sau một thời gian dài xa vắng...


Rồi miên man nhớ lại thời trước 75 ở đất nước mình cũng không khác nhau bao nhiêu . Nhiều anh lính trẻ được vài ngày phép đón xe về để ôm người yêu, cha mẹ vào lòng, tạm quên chết chóc vài ngày trước khi trở lại chiến trường. Nhiều người lính trẻ chưa biết được nụ hôn  con gái đã vội từ giã yên bình hâu phương trở về chiến trận .  Ngày nào cha mẹ người thân, người yêu vợ con cũng kêu cầu tới những quyền lực siêu nhiên gìn giữ người thân mình được che chở bình yên và người lính cũng như những người thân của họ cứ lo lắng đau khổ như thế cho đến một ngày... nhất là những bà mẹ phương xa ở Mỹ. ở Úc, Tân Tây Lan Đại Hàn nhận lại thân xác người thân trong hòm kẻm .

Những bà mẹ miền Nam ôm lấy con trong tay mà miệng không ngừng hỏi :

- Có mệt , có đói không con. Chiều nay ở nhà đừng đi đâu má nấu canh chua nhiều ớt như con thích ăn cho đã thèm nghe con .

Rồi cứ đối xử với anh chàng lính cao lớn vạm vở như hồi con mới vài tuổi đầu .

Ông anh tôi có đứa con trai muốn xin gia nhập USMC, ba không phản đối nhưng mẹ thì cứ bàn lui ; hồi xưa mẹ đau tim lo cho ba, bây giờ chắc mẹ mau chết vì đau tim theo con...

Tôi hiểu tâm trạng của chị dâu mà tôi cũng thông cảm ước mơ của cháu . Tôi đoán là những người từng trải qua trong chiến tranh mới hiểu được.


Cứ nhớ miên man đến thời gian trước 75 , những người lính anh hùng của miền Nam, những thanh niên chấp nhận mọi thiệt thòi khoác lên minh chiếc áo lính. Miền Nam đã tri ân họ với những văn chương ca nhac. Nổi tiếng đến độ hiện nay toàn miền Bắc đều đã có một tầm nhìn khách quan và đúng đắn về những người lính miền Nam. Rất nhiều bài hát nguời miền Bắc thuộc lòng và trình bày đầy xúc động về người lính miền Nam.

Nhà cầm quyền miền Bắc đang nghĩ gì ?

- Họ chiếm dược miền Nam , thậm chí đày đoạ người lính miền Nam,  cướp tài nguyên sự giàu có của miền Nam, nhưng vẫn không chiếm được trái tim người miền Nam.

-Cứ tình trạng như thế này thì một hai ngàn năm nữa miền Nam và miền Bắc vẫn không thể hoà hợp hòa giãi với nhau .

- Các lãnh đạo miền Bắc sao không chịu mở mắt mà nhìn ra sự thực :

Nên trả lại miền Nam cho người miền Nam, Người miền Nam sẽ không để các ông thiệt thòi . Quốc tế sẽ ủng hộ và giúp đỡ  các ông trở nên giàu mạnh mà không cần phải chiếm đóng rồi bắt người ta phải quàng lên cổ như:

- Thành Phố Hồ Chí Minh (Trong khi người ta có tên tuổi là Sài Gòn)

- Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ( Mà không ai hiểu nghĩa là gì )


Viết Thêm Một Chút :

Tôi có tình cờ xem you tube "Sang thi Nở, cuộc sống Bỉ".  Thực tế thì cô gái không như Thi Nở - Đẹp nữa là khác"

Như tôi có nói ở trên càng nhiều tuổi càng nhiều nước mắt và cô gái này rất đáng ngưỡng mộ . Cô ấy nấu món ăn Việt - như cháo thịt - và cà phê rồi tự đem ra bến xe giúp miễn phí những người vô gia cư . Bởi vì chưa chắc tôi làm được như cô nên tôi rất ngưỡng mộ . Tôi luôn tự hào mình là người Công Giáo nhưng xét cho cùng có bao giờ tôi đã làm được điều gì như thế chưa. Tôi đã giới thiệu danh cực Thánh của Thiên Chúa và Đức Mẹ tới anh em tôi như thế nào?Thế mà cô ấy đã làm được.

Và nhìn những gương mặt rang rỡ nhận lấy bát cháo, ly cà phê trong lúc đói lòng của những người cơ nhở đoán biết được lòng tri ơn của anh chị em đối với Thiên Chúa như thế nào .

Tôi sẽ cầu nguyện cho Cô và hành động đẹp của cô

Lại nhớ đến những tháng ngày trước 75

Tôi tin vào sức mạnh lời cầu nguyện sẽ đến lúc thế giới cùng nhau ca tụng Thiên Chúa bằng những lời như thế này :

-  How great you are ? how great you are ?

Không phải con người đang cho phép xảy ra hàng ngày trong cuộc sống của mình những chuyện đi ngược lại với luân lý của Thiên Chúa đang xảy ra trêvn thế giới hay sao ? Con người "đuổi" Ánh Sáng đi và mời gọi bóng tối ngự trị . Đó không phải là cội nguồn của tai hoạ đang xảy ra hay sao ? (chuyện phá thai, bạo lực trong trường học, chuyện ma tuý v..v.. và còn bao nhiêu chuyên khác nữa..

Satan vì kiêu ngạo muốn bằng Thiên Chúa đã bị đuổi cổ ra khỏi Thiên Quốc, con người đang bước theo vết chân đó khi cậy trông vào khoa học, trí khôn của mình để chối bỏ Thượng Đế.. Họ phát minh ra trí khôn nhân tạo, tạo ra những người máy mà không quan tâm đến việc một người máy tạo thành sẽ có một con người thât bị đói và những hệ luỵ khác của một thế giới điều khiển bởi người máy.

Lẽ ra từ rât sớm thế giới đã nhận ra sự khủng khiếp của bóng tối. Họ sẽ còn chịu đựng nỗi đau đớn của bóng tối khi họ vẫn chưa chịu nhìn ra và từ chối cộng tác với bóng tối ?.

Có phải những chuyện nổ súng trong trường học rộ lên sau khi giờ cầu nguyện  mỗi ngày bị ngăn cấm trong các lớp học (từ những năm 1962) ? Vậy mà những người có trách nhiệm vẫn chưa nhìn thấy gì sao ?

Tôi có vài câu hỏi :

- Tại sao Mẹ Thiên Chúa "Đức Maria Trinh Nữ" lại xuất hiện nhiều ở VN ?( có một cái gì đó mà người tín hữu VN chưa hiểu được : bắt đầu từ LaVang cho tới thế kỷ 21 này.

- Một đất nước có tới trên 100.000 người Tử Đạo từ khi Ki Tô Giáo bắt đầu được truyền dạy cho đền tận bây giờ. Hai sự kiện này hẵn có liên quan gì với nhau chứ không thể là một trùng hợp.

Một lúc nào đó người VN sẽ hiểu được  sự bí mật này . Chỉ mong ngày đó sẽ mau tới. Và sẽ không ai ngạc nhiên khi thấy chủ nghĩa CS Trung Quốc sụp đổ kéo theo các vệ tinh của nó . Và những người từng là đảng viên CS sẽ xin được nhận chịu phép rửa và ngợi ca Thiên Chúa .

Tạo dựng cả trời đất vũ trụ thì chuyên như thế đâu khó khăn gì với Thiên Chúa như lời Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel  tuyên bố "Không có việc gì  impossible đối với Thiên Chúa"

Bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã ở Bến Tre :

Bức ảnh đã bị vùi dưới sông một thời gian dài và đã phai mờ nét vẽ nhưng (dù không được khôi phục bằng bất cứ phương tiện nào của loài người  nhưng sau khi được trưng bày một thời gian trong Thánh Đường Đã Tự Hồi Phục trước sự kinh ngạc của những người biết chuyện. Bây giờ thì tín hữu đã nhìn thấy Triều Thiên và nét mặt. Không một giải thích nào phù hợp ngoại trừ sự can thiệp của Thiên Chúa theo lẽ thông thường ngâm một picture vào nước thì nó sẽ bị hư nát ngay , nhưng sự việc đã không  xảy ra theo lẽ thông thường . Mẹ đã tỏ lộ mình ra như câu chuyện in hình trên áo của Đức Mẹ Guadalupe .

Con người theo đạo Công giáo hay không cũng đều dược Thiên Chúa trao ban cho một người Mẹ tuyệt vời ở trên trời . Người Mẹ với nhiều tước hiệu :

- Nữ Vương Thiên Đàng, Nữ Vương Trời Đất , Thần thánh ,

- Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ Con Người (Mẹ yêu thương Con Thiên Chúa của Mẹ thế nào Mẹ cũng yêu thương con ngưòi thế gian như vậy . Người ta có thể nói chắc rằng chính lới cầu bàu của Mẹ mà con người còn tồn tại tới ngày nay.  Nếu thế gian biết cậy trông, phó thác, và hợp tác với những lời khuyên răn của Mẹ, Thiên Chúa sẽ chấp nhận mọi lời cầu xin và đổ tràn đầy hồng ân và ánh sáng sư sống trên con cái . Hãy nhớ rằng Thiên Chúa là Thiên Chúa của tình yêu và giàu lòng nhẫn nại. Ngài luôn ban cơ hội cho những con cái lầm lạc trở về .

ViếtThêm Một Chút :

- Đã đến lúc các nhà lãnh đạo cs nên quăng chủ nghĩa này vào sọt rác và quỳ xuống mà xin lỗi và thờ lạy Thiên Chúa . Các ông đã nhìn thấy rất rõ chủ nghĩa CS không đem lai no ấm, hạnh phúc cho nhân dân. Chủ Nghĩa CS cũng không chống đỡ nổi  những gì bóng tối đem đến, đói nghèo, dịch tể, chiến tranh, mọi tai ương bất hạnh đang xảy ra chung quanh.  Vậy thì còn bám vào đó làm gì ?

-  Những người VN xa tổ quốc sẽ đến lúc nhìn thấy  đất nước mình không còn CS, mọi người đều được tự do , hanh phúc ( nhờ vào lời cầu bàu của Mẹ MỌI CHUYÊN THIÊN CHÚA SẼ BAN CHO.

VN sau này sẽ trở nên đèn sáng cho khu vực ĐNA về đức tin của mình chăng ? Cái gì cũng có thể xảy ra dựa vào lòng sốt sắng của người  Việt.

Nghĩ như thế bởi vì tôi không hiểu được Mẹ Thiên Chúa Toàn Năng (Đức Maria Rất Thánh) đã ghé thăm nhiều nơi ở VN ( Như Đức Mẹ Lavang , Đức Mẹ Tà Bao, Đức Mẹ Bình Triệu...) cộng thêm lời cầu bàu của các thành tử đạo. Tôi tin VN xứng đáng được hưởng ơn Thiên Chúa.

Thời trước 75, sau thánh lễ giáo dân thường hát bái thánh ca này dâng lên cùng Mẹ :

- Mẹ ơi đoái thương cho nước Việt Nam

Trời u ám chiến tranh điêu tàn

Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an

Đưa VN qua chôn nguy nàn

Bây giờ VN không còn tiếng súng, nhưng vẫn lẩn quẩn trong chốn nguy nàn ( mà chỉ có lời cầu bàu của Mẹ mới thoát được.

Hiện nay, trên toàn thế giới (nơi nào có người Việt cư ngụ , bài hát vẫn còn vang lên, và qua lời cầu bàu của Mẹ có thể đã đến Toà Thiên Chúa còn có những lời cầu bàu của :

- Cha FX Trương Bửu Diệp

- Cha Giu Se Trần Ngọc Thanh

- Hồng Y FX Nguyễn Văn Thuận

Lời các Ngài hợp làm một với lời cầu bàu Thiên Chúa không thể chối từ của Trinh Nữ Maria rất thánh Mẹ Thiên Chúa  chắc chắn sẽ được ban cho đất nước VN và dân tộc anh hùng này.


Nguoiviettudo                                                                                                                                                                   

3 comments:

  1. Đây là một tay cuồng tín, ngu muội, nói bá láp. Tôi không muốn mất thì giờ để chứng minh

    ReplyDelete
    Replies
    1. ĐỒ THỨ VÔ THẦN, NGỐC-NGHẾCH, QUỶ MA MỚI ĂN NÓI KIỂU "BÁ LÁP" GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG!

      Delete
  2. Tôi nghĩ là tôi hiểu được sự hằn học của anh . Tôi có thể " cuồng tín" như anh kết tội nhưng tôi không bá láp, ngu muội . Chỉ khi con người chân trong chân ngoài ( một phần sống , chín phần chết ) mới hiểu được .
    Dù sao thì cũng cám ơn anh ( hay chị) đã đọc hết bài

    ReplyDelete