Wednesday, September 16, 2015

20 Chiêu Giúp Cuộc Sống Tươi Mới Hơn

Không làm việc quá sức, so sánh mình với người khác... là những bí kíp giúp đời sống của bạn thư thái hơn.

Khi bạn còn trẻ suy nghĩ về cuộc sống dường như rất đơn giản và rõ ràng. Nhiều thứ đến dễ dàng, bởi bạn đang khỏe mạnh, đầy sức sống và có kế hoạch tương lai. Tuy nhiên theo thời gian, chúng ta bắt đầu làm phức tạp những điều tưởng như đơn giản đó. Nhưng sự thật là cuộc sống vẫn giản đơn như vốn có. Nó đã không hề thay đổi mà do chúng ta là những người đã đổi thay và làm cho nó khó khăn hơn.

Điều gì xảy ra khi chúng ta trở thành 'người lớn' và trưởng thành?
Ta bắt đầu đặt ra những quy luật, hạn chế và ngăn chặn chính mình để phù hợp với cuộc sống. Khi ta còn trong thời niên thiếu, chúng ta không nghĩ phải ăn gì, phải mặc gì, đi ngủ lúc nào... Chúng ta đã tràn đầy niềm vui vô tư, vui vẻ, tiếng cười và chỉ làm những gì mình thích hoặc bất cứ điều gì làm cho ta hạnh phúc.
Ta hay suy nghĩ rất nhiều về những điều đã không nghĩ trước đó như chế độ ăn kiêng, thực đơn đặc biệt, quần áo lựa chọn cẩn thận, và làm việc... Ta mua rất nhiều thứ không cần thiết, chăm sóc cho gia đình, bản thân và làm những việc để "chăm lo" cho uy tín của chúng ta. Đó là "cuộc đua đường dài" cho những khát khao thành công bằng bất cứ giá nào, thậm chí điều đó phải trả giá bằng sức khỏe, cảm xúc, gia đình, cuộc sống... Tất cả điều này làm cho chúng ta buồn rầu, luôn không hài lòng, mệt mỏi, thiếu sức sống.

Dưới đây là 20 tuyệt chiêu giúp cuộc sống của bạn dễ dàng và vui vẻ, tươi đẹp trở lại: 
1. Nói chuyện cởi mở. Đừng hy vọng rằng bạn sẽ được mọi người thấu hiểu khi không nói một lời nào. 

2. Hãy lịch sự và chu đáo đối với người khác. Bạn không phải cố gắng đối xử tốt và làm hài lòng với tất cả mọi người. Hãy chú ý đến với những mối quan hệ thực sự quan trọng với bạn. 

3. Không làm việc quá sức: cố gắng ngủ từ 6 đến 8 tiếng, ăn uống đều đặn và chăm chỉ tập thể dục. Đừng cố gắng làm tất cả mọi thứ trong một ngày.

4. Hạn chế mua những thứ không cần thiết. Nó sẽ tiết kiệm tiền bạc và giúp ngôi nhà của bạn không bừa bộn bởi những thứ thừa thãi. Hãy chi tiêu trong khả năng của bạn. 

5. Không nên so sánh mình với người khác. Tính ghen tị có thể dần dần "tiêu diệt" bạn.

6. Duy trì mối quan hệ với những người gần gũi cùng bạn trong tinh thần và cuộc sống, để bạn có thể học được điều gì mới và hữu ích từ họ.

7. Không uống rượu. Nó phá hủy thể chất và tinh thần. Trên thực tế, rượu không làm giảm căng thẳng, buồn bã và tất nhiên nó sẽ không giải quyết được những vướng mắc của bạn trong cuộc sống. 

8. Sử dụng thời gian một cách khôn ngoan. Không lãng phí thời gian xem tivi, chơi game hoặc sử dụng mạng xã hội. Công nghệ hiện đại được thiết kế chỉ để giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, chính vì vậy hãy dành thời gian để khám phá ra cách quản lý thời gian hiệu quả nhất. 

9. Từ bỏ thói quen nói dối. Trung thực trong các mối quan hệ và giao tiếp là điều trên hết. Việc này sẽ luôn được mọi người đánh giá cao. 

10. Cố gắng vệ sinh thân thể mỗi ngày, thói quen này giúp cơ thể cũng như tinh thần của bạn luôn sảng khoái.  

11. Cười nhiều hơn. Nụ cười giúp bạn giảm stress rất hiệu quả và cũng giúp bạn trẻ hơn. Nụ cười là điều rất quan trọng.

12. Ăn khi bạn thực sự đói. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày. Thường thì chúng ta nhầm lẫn giữa đói với khát. Nếu bạn đang khát nên uống nước thay vì trà hay cà phê, hoặc nước ngọt...

13. Dành nửa giờ một ngày tập thể dục. Đi bộ vào buổi sáng hoặc buổi tối.

14. Tìm hiểu và khám phá một điều mới và tự làm cho bản thân mình tốt hơn hàng ngày. 

15. Làm cho những ước mơ và điều ngông cuồng nhất mà bạn mong muốn thành sự thật. Đừng sợ những gì người khác sẽ nói, hãy đặt ra mục tiêu và làm việc theo cách của bạn với nó. Đừng cố gắng để đạt được mong muốn và ước mơ của người khác áp đặt cho bạn và không chỉ nói "Tôi có một ước mơ" mà hãy biến nó thành sự thật bằng hành động.

16. Hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ trong cuộc sống sẽ thay đổi và đi qua. Bởi không có gì là kéo dài mãi mãi, học cách chấp nhận thực tế này, bạn sẽ thấy đầu óc nhẹ nhõm hơn.

17. Tất cả mọi người có thể phạm sai lầm kể cả bạn. Đừng đổ lỗi cho chính mình về những lỗi lầm. Hãy coi chúng như một bài học và kinh nghiệm có thể giúp bạn trong tương lai không xa.

18. Luôn có một quan điểm linh hoạt. Đừng bắt người khác chấp nhận suy nghĩ của bạn, ngay cả khi bạn đúng, hãy để mọi người có ý kiến riêng của họ. Dù sai hay không thì điều này cũng giúp bạn duy trì mối quan hệ và làm hài lòng mọi người.

19. Đừng ngại thể hiện lòng biết ơn và ngưỡng mộ đối với những người đã giúp đỡ bạn.

20. Cải thiện và phát triển bản thân. Nhưng đừng quên bản chất thật sự: "Ước mơ và mục tiêu không phải là những người bạn có nghĩa vụ phải theo đuổi bạn".

Mint
(Theo Thehealthyarchive)

No comments:

Post a Comment