Wednesday, September 30, 2015

Cải Rổ Xào Thịt Bò


Xin giới thiệu một món cải xào rất ngon và bổ dưỡng không thể thiếu trong list thực đơn những bữa cơm hằng ngày, đó là món cải rổ xào với thịt bò.
Có lẽ không ai lạ gì cải rổ mà người bắc gọi là cải làn, một loại cải có vị nhân nhẫn ngòn ngọt và mùi thơm đặc trưng hấp dẫn khi xào lên. Xào thì ai cũng biết nhưng mỗi người một cách riêng. Mời chị em nội trợ xem cách làm này có khác gì của quý vị  không.   

Vật liệu :
- 300grs thịt bò veal (nếu thích thịt nhiều thì nửa ký) 
- 2 bó cải rổ (cải rổ lá dún mềm hơn lá thẳng)
- 3 tép bỏi bằm nhuyễn để ướp thịt bò)
- 1 muỗng canh dầu hào
- Nửa muỗng cà phê muối
- 2 muỗng cà phê xì dầu
- Một tí bột ngọt
- 2 muổng cà phê bột năng 
- 5 muỗng canh dầu ăn

Cách làm :
Thịt bò xắt mỏng ướp với tỏi, dầu, xì dầu, bột năng.
Lặt cải rổ rửa sạch, để lá riêng, cọng riêng. Lột vỏ cọng cải cho hết sơ rồi cắt khúc. Lá cải thay vì cắt thì xé ra vừa miếng ăn, người Tàu nói là cải xé ăn đỡ dai hơn xắt.


Cọng cải rổ đã lột sơ


Lá cải rổ xé nhỏ


Bắc chảo lên lò chờ nóng, cho thịt bò vào xào nhanh tay, chế chút nước sôi để đừng bị dính vì đã ướp bột. Xúc ra dĩa để qua một bên.
Đổ dầu vào chảo, xào cọng cải trước cho hơi mềm, sau đó cho lá vào xào chung, nêm nếm với dầu hào, bột ngọt, muối. Khi thấy cải vừa chín thì trút thịt bò vô, đảo đều rồi tắt lửa nhắc ra khỏi lò ngay cho cải được xanh.   



Cải dòn ngọt, thịt bò mềm, rau và thịt kết hợp thành một món ngon lành mạnh bổ dưỡng rất lý tưởng cho bữa ăn. Mời quý bạn thưởng thức.

Bon appétit! 
 Người Phương Nam 

No comments:

Post a Comment