Friday, September 25, 2015

9 Việc Đừng Bao Giờ Làm


“Không bao giờ” một từ vừa mang nghĩa tiêu cực lẫn tích cực. một số việc bạn đừng bao giờ thử đến, nhưng... 9 việc dưới đây thì khác:

1. Đừng bao giờ ngừng việc tìm thú vui, niềm vui trong cuộc sống: Niềm vuiđây không cần thiết quá phức tạp hay cầu kỳ. được niềm vui không cần thiết bạn phải tiêu tiền cũng không cần tốn nhiều thời gian cho . Niềm vui được từ những điều nhỏ nhặt nhất ở xung quanh chúng ta. Niềm vui sẽ giúp bạn tươi tắn hơn, làm việc hiệu quả hơn.

2. Đừng bao giờ đối xử với bạn tốt hơn với gia đình: Đa số chúng ta cho rằng: giả dụ như mình điều đó xấu, khó nghe hay cư xử kém với những thành viên trong gia đình thì vẫn không sao, do họ sẽ dễ dàng tha thứ bỏ qua họ sẵn tình thương yêu, ràng buộc máu mủ. Điều này không chấp nhận được, tại sao bạn lại cố khéo léo dùng lời lẽ tế nhị, văn minh với bạn bè, khách hàng đồng nghiệp... lại thô lỗ với người trong gia đình? Bất kỳ ai cũng bị tổn thương tình cảm như nhau hãy nhớ rằng bạn sống đời với gia đình mình nhiều hơn với bạn bè.

3. Đừng bao giờ tỏ ra mình một "người biết tất cả": Thật khó chịu phiền hà khi giao tiếp làm việc với người lúc nào cũng cho mình đúng hay biết tất cả. Không thể nào làm việc được với một người họ nghĩ mình luôn luôn đúng thếbạn giỏi giang tường tận sự việc tới đâu cũng phải biết lắng nghe từ người khác trao đổi hai chiều.

4. Đừng bao giờ bỏ qua hội nói một từ dịu dàng, tử tế: Bạn cảm thấy thế nào khi nhận được những lời nói, từ ngữ dịu dàng dễ nghe nghĩ rằng người khác cũng mong điều đó ở bạn. Hãy bắt đầu bằng những từ dịu dàng nhất như "cảm ơn, xin lỗi"...

5. Đừng bao giờ ngừng học hỏi: Tiếp tục học hỏi, trau dồi tìm kiếm những nguồn thông tin mới, kỹ năng hiện đại, điều quan trọng. Bạn sẽ cảm thấy mình giá trị hơn, ích lợi hơn trong cuộc sống. Học hỏi không nghĩa bạn cần đăng ký một khóa học học hỏi, góp nhặt những kiến thức mới từ khắp mọi nơi, thể từ sách báo, các nguồn thông tin, bạn bè, các buổi thảo luận, các cuộc hội thảo...

6. Đừng bao giờ quên chăm sóc cho chính mình: "Đừng bao giờ quên đeo mặt nạ khí ôxy cho bạn trước tiên" câu nhắc nhở thường xuyên trên các chuyến bay hãy giúp chính mình được an toàn. Vừa nghe qua thể thật ích kỷ, nhưng bạn hãy nghĩ xem làm thế nào bạn thể làm một người con tốt, một người luôn chăm sóc chu đáo cho người thân nếu bạn không đủ sức khỏe lo cho chính mình.

7. Đừng bao giờ than phiền về "người ấy" của bạn trước mặt bố/mẹ họ: Đây một điều cấm kỵ cho dù bạn rất thân tình với bố mẹ của "người ấy". Sẽ xảy ra rất nhiều chuyện nhiêu khê trong vấn đề này. Ngược lại, nếu thể, hãy khen ngợi chàng/nàng trước mặt họ đó cũng một lời khen gián tiếp đến những đấng sinh thành đã công ban tặng bạn một người bạn đờitưởng.Và lời khen "hơi quá" đôi khi cũng sẽ khiến chàng/nàng nghĩ lại về mình. - Nếu như bạn chút bực bội về "người ấy" thì hãy tâm sự cùng một người bạn thân, bạn sẽ nhận được một số lời khuyên tốt cũng như sự thông cảm chia sẻ.

8. Đừng bao giờ ngồi yên khi hội đến với bạn: Theo ông Andy Andrews, tác giả quyển sách Seven Decisions That Determine Personal Succen cho biết: "Khi chúng ta lâm vào hoàn cảnh hay thời kỳ khó khăn, chúng ta khuynh hướng co cụm lại không biết rằng hơn lúc nào hết bạn cần sự động viên, khuyến khích, những hội mới hay những ý kiến giúp đỡ... Những thứ đó từ chính những người xung quanh bạn". - Hãy bắt đầu từ những kế hoạch nhỏ nhất, bạn muốn đạt được cái , làm thế nào bạn đạt được. Hãy tham vấn những người thể hỗ trợ bạn được thành công hãy biết nắm bắt hội kịp thời.

9. Đừng bao giờ hay cho qua những linh cảm: Đó những cảm giác thật đặc biệt từ bên trong... không tên, không xác định được những linh cảm này công cụ mạnh mẽ nhất hỗ trợ việc đưa ra những quyết định lớn. Đó những tín hiệu ngắn ngủi, nhắn gửi bạn một điều đó, vậy bạn hãy tự hỏi mình linh cảm đó nhắn gửi bạn những ý trước khi một quyết định quan trọng.


Sưu tầm  

No comments:

Post a Comment