Sunday, September 27, 2015

Mỹ Đi Rồi Mỹ Lại Về... - Minh Tâm


Liên quan tới tình hình VN: Mỹ đi rồi Mỹ lại về. Vững chân Mỹ sẽ tách bè Cộng ra. Chuyến đi Mỹ của Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng là bước chót Mỹ trở lại VN, chuyển hoá chánh trị VNCS, tách VN khỏi khối CS còn sót lại ở Á châu.

Thực vậy, trên phương diện siêu linh, có điềm ứng. Trước hay sau những biến cố lớn của quốc gia dân tôc Việt Nam, người Việt thường hay nhớ lại những lời tiên tri trong Sấm của Cụ Trạng Trình Nguyễn bĩnh Khiêm. Như câu “ Cữu cữu càn không thiên dĩ định” linh ứng với biến cố quốc gia đại sự VN mà số năm cộng lại thành số 9 thần kỳ. Nhà Nguyễn mất ngôi, Việt Minh cướp chính quyền tại Hà Nôi, vào năm 1945 (4+5=9). Đất nước chia đôi, miền Bắc CS, Nam Quốc gia vào năm 1954. Đệ nhứt VNCH bị đảo chánh năm 1963; Mỹ rút quân toàn bộ khỏi VN Cộng Hoà năm 1972. Đệ nhị VNCH coi như bị bức tử với Hiệp ước Paris ký năm 1972, cũng số 9, nhưng nhờ cái cái đức dân chủ VNCH cố gắng kéo dài tới 30- 4- 75.

Năm 1995 Mỹ và CSVN bình thường hoá bang giao, rồi giao thương, rồi phát triễn hợp tác toàn diện. Giai đoạn này có nhiều biến động biển đảo do TC xấm lấn, sự trở lại của Mỹ trong chiến lược chuyển trục quân sự về Á châu Thái bình dương, cuộc đấu đá của hai phe CS Bắc Việt và CS Nam bộ Tổng Trọng nắm đảng quyền bảo thủ thân TC và TT Dũng nắm Nhà Nước đổi mới, hướng về Mỹ và cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền VN, tư do tôn của dân chúng, trí thức và người có tín ngưỡng ở VN. Nhưng biến động này linh ứng với câu Sấm Trang Trình “ Mã đề dương cước anh hùng tận; Thân dậu niên lai kiến thái bình.” Tức có thể hiểu năm Mùi 2015 là năm sẽ có nhiều biến cố làm anh hùng sẽ tận số. Năm Thân 2016, năm Dậu 2017 sẽ có thái bình cho quốc gia dân tộc VN.

Trước và khi công du Mỹ, TBT Trọng lâu nay là người cầm đầu phe bảo thủ, thâm căn cố đế thần phục TC như bị Mỹ bỏ bùa mê “charm offensive”. Mỹ vượt tập tục ngoại giao với nhà nước, đặc cách mời Tổng Trọng là đảng trưởng thay vì nguyên thủ quốc gia công du Mỹ, và tiếp rước vào Toà Bạch Ốc.Tổng Trọng trở thành một tổng bí thư CS duy nhứt được đón tiếp vô Phòng Bầu Dục, nơi làm việc của tổng thống Mỹ. Tổng Trọng thoả mãn tự ái cá nhân, sướng ngây người, nói như lên đồng, “ hồ hơi, phấn khởi” tuyên bố với báo chí ngoại quốc, như hãng tin Bloomberg ngày 03/07, “ Mỹ là một trong những đối tác quan trọng nhất trong chính sách đối ngoại giao của chúng tôi ”.

Trên phương diện thực tế có rất nhiều hành động tiêu biểu và sự việc đã rồi mà Mỹ đã thực hiện. Trong năm năm gần đây, có quá nhiều chuyển động ngoại giao, quân sự, qua nhiều sự kiện, thời sự trong tương quan Hà nội và Washington, người ta thấy Mỹ trở lại VN. Mỹ làm mà không nói. Dân chúng VN đặc biệt từ Bến Hải vô Cà mau thuộc VNCH trước 1975 mừng khấp khởi. Phe thân Trung Cộng của Nguyễn phú Trọng gốc CS Bắc Việt thủ cựu bối rối, lo sợ phe đổi mới kinh tế đang nắm Nhà Nước cụ thể là phe Thủ Tướng Chánh Nguyễn tấn Dũng người đang mạnh nhứt trong chế độ sẽ triệt tiêu đảng quyền như Yeltsin ở Liên xô.

Nào là Mỹ bán vũ khí, huấn luyện hải quân cảnh sát biển VN trong công tác tuần duyên. Không bao lâu sau khi Phó Đô đốc William Lee thuộc bộ Tư lệnh Tuần duyên Hoa Kỳ nói Mỹ đến VN sẵn sàng giúp huấn luyện VN, bảo vệ ngư dân VN đánh cá xa bờ trong hải phận trên biển Đông. 

Còn Bộ Trưởng Ngoại Giao Pham bình Minh con trai của Cố Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Nguyển cơ Thạch là người từng móc nối và thiết lập được bang giao giữa Washington và Hà nội. Bộ Trưởng Phạm bình Minh vô cùng mừng đích thân ra đảo Lý Sơn thăm đồng bào để cùng đồng bào thấm thía niềm đau và nỗi khổ trước cảnh bờ cõi giang sơn gấm vóc VN bị xâm lấn.

Nào là Mỹ hứa cho VN mua máy bay và tàu tuần thám biển của Mỹ.Máy bay tuần thám biển loại P-3C Orion do hãng Lockheed Martin chế tạo. Mỹ hưa bán vũ khí sát thương một phần cho VN, giúp tàu tuần duyên và 18 triệu cho cảnh sát biển. Quan trọng nhứt là mời Bộ Trưởng Công an, rồi TBT Đảng CSVN công du Mỹ. 

Có nhiều dấu chỉ cho thấy Mỹ âm thầm dàn xếp cho Nhựt liên minh với VNCS trong vấn đề biển đảo. Trong khi Tổng Trọng công du Mỹ thì Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng công du Nhựt vận động Nhật ‘tiếp tục ủng hộ’ về Biển Đông và xin Nhựt viện trơ không hoàn lai cho VN tàu tuần duyên. 

Nhiều lãnh đạo cao cấp của Mỹ đã liên tiếp đến thăm Việt Nam, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey, Ngoại trưởng John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain, lãnh đạo khối nghị sĩ Dân chủ Nancy Pelosi, Bộ trưởng Nội vụ Sally Jewell. Ấy là chưa kể cựu Tổng thống Bill Clinton đang có mặt ở Việt Nam nhân ngày Lễ Độc lập của Hoa Kỳ. 

Sau cùng và quan trọng, những diển biến trên chỉ là bọt biển báo hiệu nhiều đợt sóng ngầm lớn với nhiều tác động có thể làm thay đổi tình hình chánh trị, thể chế VN. Vị trí của VN là một nhu cầu chiến lược của Mỹ trong việc bảo vệ tư do hàng hải từ eo biển Mã lai lên Bắc Thái Bình Dương. Đó là quyền lợi then chốt mà người Mỹ gọi là quyền lợi quốc gia của Mỹ.Vị trí VN cần cho Mỹ nên trong cuộc vận động thành lập hiệp ước Đối tác Xuyên Thái bình Dương, TPP, Hành Pháp Mỹ dành cho VN như một thành viên duy nhứt dù còn theo chế độ CS.

Do đó, dân chủ hoá chế độ VNCS là một nhu cầu tiên quyết để Mỹ có chánh nghĩa viện trợ quân sự cho VN, làm tiền đồn be bờ chống TC bành trướng. Đây là một công tác tối mật của ngành an ninh tình báo chánh trị của Mỹ, chỉ một số viên chức then chốt toà đại sứ, bộ ngoại giao, phủ tổng thống biết mà thôi. CIA trung ương tình báo và DIA tình báo quốc phòng là cơ quan thực hiện. Nhiều chuyển biến ít ai dè gần đây, Mỹ thẳng thắn đặt vấn đề nhân quyền một cách mạnh mẻ, và rốt ráo. Mỹ trực tiếp vinh danh nhiều nhà ly khai chống chủ nghĩa CS và chống đảng độc tài đảng trị CS qua nhu nhược trước TC xâm lược. 


Trong khi đó Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng ít ai dè chẳng những thoát một cách dễ dàng trước đòn thù quyết hạ bệ của hai đối thủ Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng trong âm mưu dùng đại hội trung ương Đảng “ kỷ luật đồng chí X”, trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm Bộ Chánh Trị, kết quả trái với mưu mô của Tổng Trọng, Thủ Tướng Dũng hạng nhứt, Trọng tới hạng 8. Nói một cách khác, phe đổi mới do Nguyên tấn Dũng nắm Nhà Nước cầm đầu đã làm liệt môt phần lớn đảng quyền.

TT Dũng là người có con gái, rễ là công dân có quốc tich Mỹ. Công luận lâu nay cho thấy TT Dũng đang nhắm ghế Tổng Bí Thư trong đại hội đảng vào đầu năm 2016. Với cán cân thế lực nghiêng về Ba Dũng, một cuộc đảo chánh hay chỉnh lý đảng quyền như Yeltsin đã làm đối ơ Liên xô CS, đối với Thủ Tướng Dũng không phải là chuyện khó. TT Dũng đã mào đầu rồi. Bộ Trưởng Quốc Phòng Đại Tướng Phùng Quang Thanh thân TC, thân Tổng Trọng, coi như đã thành phế nhân, liệt lão rồi. TT Dũng đã công khai cổ động Quân Đội tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Dân tộc, với Hiến pháp ngay trong Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX tổ chức ngày 1/7/2015 tại Hà Nội, hoàn toàn khác với thông lệ đã thành công thức là Quốc hội trung với Đảng.

Đó cũng là điều Mỹ muốn để VN dân chủ hoá, thích hợp với truyền thống dân chủ. Mỹ cần một một đồng minh, một chánh quyền mạnh, một chánh quyển dân chủ.Và nhứt là sự dàn xếp cho Tổng Trọng công du Mỹ biến Ông trở thành người ủng hộ Mỹ trở lại VN, một cách nhiệt liệt. Quan chuyến đi Mỹ của Tổng Trọng, Mỹ đã bứng dược gốc thân TC ngay trong đảng cần quyền VNCS. TC tức như điên. Tin VOA của Mỹ cho biết, báo Hoàn Cầu Thời Báo, một dạng bản của của tờ Nhân dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, lên tiếng tố và hăm CSVN đang lợi dụng sự cạnh tranh giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ để hưởng lợi, mà còn đang tìm cách dùng ảnh hưởng của bên này để chống lại bên kia; điều đó sẽ đẩy Hà Nội vào “tình thế nguy hiểm”. Vậy thì lời tiên tri trong Sấm Trạng Trình, “ Mã đề dương cước anh hùng tận”, tức đầu năm Ngựa 2014, cuối năm Mùi 2015, là thời gian qua nhiều biến cố báo hiệu CSVN lâu nay độc tài đảng trị toàn diện, tự hào là “ đội ngũ tiên phong”, “quân đội anh hùng” đã tới thời tận số.

Minh Tâm

1 comment:

  1. Xin ghi lại đây sấm Trạng Trình do GS Vũ Quốc Thúc truyền lại cho tôi:

    Rồng năm bể cạn bấy lâu nay ( năm Thìn 2012, đúng vậy,năm 2012 VN mắc cạn vì đảng cs cổ lỗ,tham nhủng,bắt kham và chia rẻ)
    Rắn mọc hai đầu khó lắm thay ! (năm tỵ 2013, đảng và chính phủ chia rẻ thành 2 trục)
    Ngựa đã mất cương không kẻ cưỡi ! (năm ngọ 2014, đảng không biết ai lãnh đạo)
    Dê khôn ăn lộc ngoảnh về Tây !(2015, năm Dê,đảng cs hướng về Tây để mong được viện trợ)
    Lủ khĩ ôm con ngồn mếu máo (năm Thân 2016, sau ĐH đảng 1/2016 những ai bất chánh chơi trò khĩ sẽ mếu máo..)
    Đàn gà vỡ tỗ chập chùng bay (năm Dậu 2017,sẽ có sự chia rẻ đến đổ vỡ...)
    Bầy chó vẫy đuôi mừng chủ cũ ( năm Tuất 2018,những người trung thành trong nước sẽ mừng rở đón cháo chủ cũ hồi hương từ khăp nơi)
    ủn ỉn ăn no lợn ngủ ngày !( năm Hợi 2019 kiến thái bình!?)

    Trạng Trình (1491 -1585) đã tiên đoán trúng về vận mệnh dòng họ Nguyễn Hoàng lúc bấy giờ bị chúa Trịnh đe dọa sát hại: " Hoành sơn nhất đái, vạn đại (nhiều ,lâu năm) dung thân ) và phát triển trường tồn ở miến Nam,,từ Bình Trị Thiên trở vào )

    Mong thay.

    ReplyDelete