Monday, October 22, 2018

7 Sự Thật Về Cơ Thể Phụ Nữ

Chắc hẳn không chỉ nam giới mà ngay cả nữ giới cũng ố á khi nghe những sự thật này về bản thân mình.

Phụ nữ là 1 trong những sinh vật khó hiểu nhất trên thế giới này. Điều này không chỉ đúng trong lĩnh vực tâm lý học mà ngay cả về mặt sinh học.

Sẽ hiếm ai dám quả quyết nói rằng họ hiểu hết những đặc điểm sinh học hay lý giải hoàn toàn đầy đủ, chính xác về nữ giới bởi còn rất nhiều những sự thật mà bạn chưa từng nghe thấy.


1. Cổ của nữ giới dễ di chuyển hơn



Bạn có bao giờ để ý thấy nếu cùng được gọi từ đằng sau, nam giới sẽ quay lại chậm hơn so với nữ giới không? Nếu không tin bạn hãy thử xem.
Lý do của điều này nằm ở cấu trúc cơ bắp đàn hồi mà nữ giới sở hữu. Tuy nhiên điều này lại không thực sự có lợi bởi nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Loyola chỉ ra, nữ giới xoay đầu nhanh hơn, di chuyển cổ dễ dàng hơn lại dễ bị đau cổ hơn phái mạnh.


2. Nữ giới thính ngủ hơn nam giới



Đây được cho là kết quả của quá trình tiến hóa. Phụ nữ nhạy cảm với tiếng ồn hơn khi ngủ để có thể phát hiện em bé khóc trong đêm 1 cách nhanh nhạy hơn.
Và điều này đôi khi lại khiến nữ giới dễ bị rối loạn giấc ngủ hơn nam giới.


3. Ngực nữ giới bên to bên nhỏ



Sự khác biệt về kích cỡ ngực 2 bên ở nữ giới dường như rất nhỏ và không mấy được chú ý. Tuy nhiên bạn không phải lo lắng gì cả bởi không ai có bộ ngực hoàn toàn đối xứng cả.
Lý do của sự không cân bằng hoàn hảo này có thể là do khối lượng mô vú, kích thước hình dạng túi ngực khác nhau, thậm chí về độ đàn hồi của da. Nhưng dù sao, mọi người đều tin rằng tất cả các bộ ngực của nữ giới đều rất đẹp.


4. Sự tích tụ mỡ ở phái đẹp nhiều hơn phái mạnh



Đây được cho là 1 trong những dấu hiệu của nữ giới trưởng thành. Theo thống kê, trong 40 người thì chỉ có 1 người không sở hữu loại chất béo tích tụ này ở vùng mông, xương đùi của họ mà thôi. Hầu hết mọi người đều bị "béo phì" phần này khi lớn tuổi. 
Những mô mỡ, chất béo này không hẳn không có hại nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất kích thích tố, bao gồm cả estrogen.


. Nhìn thấy nhiều rủi ro hơn nam giới



Vỏ não trước của phụ nữ lớn hơn nam giới, đây là một phần của bộ não cân nhắc các lựa chọn khi đưa ra quyết định. 
Chính vì thế, họ nhìn thấy nhiều rủi ro hơn, từ đó họ chăm sóc gia đình, lãnh đạo tốt hơn nam giới. 


6. Nữ giới uống rượu nhanh say hơn nam giới



Nữ giới có ít nước trong mô hơn nam giới. Điều đó có nghĩa là khi uống bia rượu, phái đẹp dễ say hơn, bởi cơ thể họ ít có khả năng tiêu hóa rượu trước khi nó xâm nhập vào máu.
Cung với đó, nữ giới đổ mồ hôi ít hơn nam giới. Điều này có thể tốt nhưng cũng là lý do cho thấy họ không chịu nhiệt giỏi như đàn ông.


7. Phái đẹp có khuynh hướng sáng tạo tốt hơn



Bộ não phụ nữ nhỏ hơn 9% so với nam giới, nhưng điều này không ảnh hưởng gì đến sự thông minh hay khả năng nhận thức cả.

Trên thực tế, số lượng tế bào não là như nhau, ở nữ giới, chúng liên kết chặt chẽ và ở mật độ nhiều hơn so với nam. Điều này sẽ giúp nữ giới nhanh nhạy nắm bắt vấn đề, đưa ra ý tưởng sáng tạo.

Nguồn: Brightside, Livescience, Factalert

No comments:

Post a Comment