Thursday, October 25, 2018

Những Vùng Đất Mặt Trời Không Bao Giờ Lặn

Nếu một ngày Mặt trời cứ chiếu sáng mãi mà không lặn thì sẽ như thế nào nhỉ? Muốn biết cảm giác thì bạn hãy tìm đến 6 vùng đất đặc biệt nhất trên Trái đất này nhé.

Có khi nào bạn ước rằng một ngày sẽ không bao giờ kết thúc? Vậy thì hãy đến 6 nơi này để có những ngày tháng như vậy nhé. Ở đó, Mặt trời không bao giờ lặn, và tất nhiên một ngày của bạn sẽ không bao giờ kết thúc, bạn sẽ không phải lo đi ngủ khi đêm xuống hay dậy sớm khi bình minh lên nữa.

Khung cảnh thơ mộng ở Reine, Na Uy

Trong khoảng 76 ngày kể từ tháng 5 đến cuối tháng 7, bạn sẽ được ngắm Mặt trời ngay lúc nửa đêm ở một số vùng của đất nước Na Uy xinh đẹp. Trong những ngày này, ánh nắng rực rỡ tràn ngập khắp nơi 20 giờ/ngày. Đặc biệt, ở vùng Svalbard, Mặt trời chiếu sáng liên tiếp từ ngày 10/4 đến ngày 23/8. Tức bạn sẽ được tắm nắng 24/24 giờ.

2. Iceland 
Thác nước Iceland

Đất nước xinh đẹp Iceland là một đảo quốc thuộc khu vực châu Âu. Từ ngày 10/5 đến tháng 7, Mặt trời không lặn mà giống như một quả bòng chạy dọc đường chân trời. Trong ánh nắng ấm áp và nhẹ nhàng, bạn có thể vừa đi bộ vừa ngắm cảnh thiên nhiên, xem động vật hoang dã, thám hiểm các hang động hay đi thăm các công viên quốc gia nổi tiếng của Iceland.

3. Canada

Nhà thờ thánh Joseph ở Canada

Là đất nước lớn thứ 2 thế giới, Canada cũng có nhiều vùng chìm trong băng tuyết trong nhiều năm liền. Những nơi như Inuvik và vùng lãnh thổ Tây Bắc, Mặt trời "chế ngự" trên bầu trời suốt 50 ngày vào mùa hè. Vào những ngày này, bạn có thể đi leo núi, đi bộ ngắm cảnh hoặc thăm những khu di tích nổi tiếng.

4. Alaska
 
Cảnh vật hữu tình, sinh sôi nảy nở sau một mùa đông dài đằng đẵng chìm trong bóng tối ở Alaska.

Bắt đầu từ cuối tháng năm đến cuối tháng 7 hằng năm, Mặt trời ở Alaska sẽ không bao giờ “ngủ” cho bạn thỏa sức rong chơi suốt 24/24 giờ. Tuy nhiên, để có những ngày này, đất nước Alaska cũng phải chìm trong bóng tối nhiều tháng liền với cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông. Nhưng một khi bình minh đã lên thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật sinh sôi nảy nở trong nắng. Thậm chí việc ngắm những dòng sông băng khổng lồ, những ngọn núi phủ đầy tuyết lấp lánh lúc 2 giờ sáng là chuyện bình thường.

5. Thuỵ Điển

Từ tháng 5 đến tháng 6, một số nơi ở đất nước Thuỵ Điển ngập tràn ánh nắng vào lúc chiều muộn và hoàng hôn lúc... nửa đêm.

So với Alaska hay Na Uy thì Thụy Điển có thời tiết ấm hơn. Điều đặc biệt là từ tháng 5 đến tháng 8, Mặt trời không mọc lúc 5, 6 giờ sáng, lặn lúc 5,6 giờ tối như chúng ta mà ở Thụy Điển, Mặt trời mọc vào lúc...  4h30 chiều và lặn lúc... nửa đêm. Vào thời gian này, bạn có thể vừa câu cá vừa tắm nắng, đi trượt truyết hay đi tham quan trong các vườn quốc gia.

6. Phần Lan
Vào mùa hè, Mặt trời không mọc trong 12 tiếng rồi lặn như các nơi khác mà mọc lên và lặn sau... 73 ngày.

Phần Lan có hàng ngàn hồ và đảo, hầu hết lãnh thổ của nước này đều chìm ngập trong ánh sáng liên tục suốt 73 ngày vào mùa hè. Đến đây, bạn có có thể đi trượt tuyết, câu cá trong hố băng... Mùa thu ở Phần Lan cũng tuyệt đẹp, lá vàng, lá đỏ và những cảnh sắc nơi đây tạo nên một khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

Nguồn:  http://afamily.vn

No comments:

Post a Comment