Friday, October 19, 2018

Sống Ở Mỹ Khổ Lắm Ai Ơi…. Thật Đấy


Sống ở Mỹ khổ lắm vì con cái đi học từ lớp 1 tới lớp 12 không được đóng một đồng học phí nào mà còn bị xe buýt đưa đón tận nhà và bắt ăn sáng ăn trưa ở trường học. Chưa kể lên Đại học, chi phí lại còn giảm bằng 1/3 so với Du học sinh
Sống ở Mỹ khổ lắm vì người dân bị có khả năng mua nhà và xe hơi rẻ quá trời. Nhà ở thì bị mở máy lạnh từ toa-let tới phòng ngủ 24/24. Hơn thế nữa, đi đâu cũng phải bị leo lên xe hơi với xăng giá rẻ hay phương tiện công cộng.
Sống ở Mỹ khổ lắm vì ai cũng bị phải đi làm chứ không có bị phụ thuộc vào người khác. Khổ nơn nữa là không có cảnh một người đi kiếm tiền về để cung phụng 10 người vô công rỗi nghè hay nói khác đi là không có việc gì để làm.
Sống ở Mỹ khổ lắm vì ai cũng bị mua bảo hiểm y tế, và ai làm ít tiền thì bị chính phủ cho bảo hiểm miễn phí. Khổ hơn thế nữa là ai bị bệnh đi nhà thương thì không được ngủ chung giường với bệnh nhân khác cho nên buồn tẻ lắm
Sống ở Mỹ khổ lắm vì khi thất nghiệp bị chính phủ cho ăn tiền thất nghiệp, khi bị thương thì bị chính phủ cho tiền thương tật, và khi đến tuổi già thì lại bị chính phủ cho tiền già và bị cho bảo hiểm sức khỏe miễn phí
Sống ở Mỹ khổ lắm vì bị không phải lo cái ăn cái mặc, bị chán ngấy về thịt thà cá mắm, và còn bị ăn đồ nhập khẩu ngon nhất trên thế giới.
Sống ở Mỹ khổ lắm vì bị tự do ngôn luận, bị tự do tôn giáo, và bị tự do báo chí mà không bị ai đến hăm dọa, ngăn cản.
Sống ở Mỹ khổ lắm vì con cái trưởng thành và lập gia đình thì bố mẹ bị mất cái gành nặng về tài chính. Nói các khác là con cái lập gia đình thì bố mẹ không cần phải cho con của hồi môn.
Sống ở Mỹ khổ lắm vì nếu mình không thích sống ở tiểu bang này thì dọn đi tiểu bang khác, chỉ cần thi lại luật đổi bằng lái xe là chính thức trở thành cư dân của tiểu bang ấy mà không cần giấy tạm trú, tạm vắng, hoặc chuyển hộ khẩu.
Sống ở Mỹ khổ lắm vì vợ chồng đi chơi ngủ khách sạn không cần bị đòi hỏi phải mang theo giấy kết hôn. Khổ  hơn thế nữa là đàn ông bị cấm không được đánh đập vợ con.
Sống ở Mỹ khổ lắm vì mua nhà là sở hữu luôn cả miếng đất chứ không phải “quyền sử dụng đất”, tên tuổi rõ ràng trên website Mỹ chứ không cần sổ đỏ sổ hồng. Người nước ngoài cầm cuốn passport là mua cái một chứ không cần chứng minh này nọ.

Nói chung, còn nhiều cái khổ lắm…

http://tapchivietkieu.info

3 comments:

  1. Hihiiii Khổ ghê nhe ! Muốn khổ vậy mà không đuoc !!!

    ReplyDelete
  2. Tác giả thật có "lòng nhân ái" khi đem "cảnh khổ" ở Mỹ khoe khoang với người
    thân còn ở quê nhà!Thật chẳng khác nào ngồi ăn cơm trắng cá tươi trước mặt cha
    mẹ đang đói.Thành thật mà can tác giả hãy bớt kiêu hãnh với cái mác "Vịt Cồ"
    của mình đi vậy.Nên biết,"Vịt Cồ" bây giờ xưa rồi Diễm ơi,không bằng "Vịt Cộng".
    Tài sản của họ bây giờ hằng trăm triệu đô,"cảnh khổ" cũa họ bây giờ là sống như
    vua,các ông "Vịt Cồ" đem so với họ chỉ là tép riu mà thôi.Xin các ông "Vịt Cồ"
    đừng có đem trống mà đánh trước cửa nhà sấm mà khiến họ cười té ghế.Các ông tỏ
    ra kiêu hãnh,hãy thử đụng độ con em của họ đang học ở Mỹ xem sao?Coi chừng chúng
    lấy đô ra đốt ông thành tro đấy nhá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không biết bạn học đến đâu mà sao bạn đọc bài viết thế này mà lại hiểu sai ý nghĩa của bài viết ?? toàn bộ bài viết là nhấn mạnh đến điều người đàn bất cứ Quoc gia nào khi đến Mỹ thanh cong dan Mỹ rồi đều có được quyền TỰ DO và NHÂN QUYỀN , được chính phủ Mỹ lo khi còn nhỏ đi học , đến khi bệnh hoạn không đi làm được , hay gặp hoàn cảnh khó khăn , và khi già cả trên 65 tuổi đã được Chính Phủ Mỹ lo mọi thứ , những điều này đều có tất cả tại các Quốc Gia Tư Bản trong đó có Mỹ , chỉ có ở XHCN Việt Cộng là không có mà thôi , bạn khoe dân ở VN có người giàu có ăn uogn hay mua sắm làm gì đều đuoc ..Nhưng họ có quyền Tự Do làm NGƯỜI hay không bạn thử xem những Đảng viên những tiến sĩ giáo sư chỉ 1 câu bênh vực người dân bị nạn Formosa thôi mà đã bị kỷ luật đuổi ra khỏi Đảng , người có ý kiến khác 1 chút là bị thanh trừng không còn mang , thế thì có tiền giàu có mà sống đời còn thua loài vật nuôi trong nhà ...Vậy tại sao biết bao Cán Bộ Đảng viên lại đem tiền qua Mỹ qua các nước tư bản dãy chết để mua nhà và cho con cháu qua du học sao không qua Nga hay qua Tàu ?? đừng ngụy biện kiểu dư luận viên không có não như vậy chứ !

      Delete