Thursday, December 12, 2019

Mini Drumsticks Rim Mặn Vừa Dễ Vừa Ngon Cho Bữa Cơm Chiều


Hai thằng cháu lai tây của tôi rất thích ăn cơm Việt Nam với món mặn như thịt kho trứng, thịt kho tiêu, sườn xào mặn, gà ram, gà xào sả ớt, thịt xào gừng vv... vì những món này có chút nước sền sệt, mặn mặn ngọt ngọt chan vô cơm rất ngon. Hôm nay thay vì mua đùi gà hay ức gà như thường lệ thì tôi mua cánh gà khúc trên mà shop bán gà  gọi là mini drumstick về rim cho lạ miệng đỡ ngán. 

Vật liệu :
- 1 ký mini drumsticks
- Vài tép tỏi 
- Muối - Đường - Nước mắm - Nước màu



Cách làm :
Rửa gà với muối cho sạch lớp da ngoài rồi để cho ráo. Bắc chảo lên bếp, đập tỏi vào phi vàng cho thơm, bỏ gà vào xào cho tới khi săn thịt, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê nước màu, đảo đều với nhau. Đổ nửa lít nước sôi vào rim đến chừng nào nước gần cạn chỉ còn sền sệt là được, thử lại coi thiếu mặn ngọt gì thì thêm. Vậy là xong món cánh gà rim mặn ăn với cơm trắng rất ngon. Nấu thêm tô canh mồng tơi hay canh bầu nữa thì tuyệt.


Canh mồng tơi 

Bon appétit!

 Người Phương Nam

2 comments:

  1. Cám ơn chị NPN , đầu bếp gia đình , tài ba, những món chị làm cho bữa cơm thật ngon lành tươi tốt, thấy mê quá! Chắc cả nhà hưởng dụng tận tình.
    Kính chúc sức khỏe chị và chờ ăn hàm thụ những món ăn mới nhanh và dễ làm của chị ạ.
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Hồng Thúy đã tận tình "thưởng thức". Gì chớ món ăn nhanh gọn là sở trường của chị. Hồi trước chị còn siêng bày biện những món cầu kỳ chớ bây giờ thì làm sơ sơ ăn cho qua ngày thôi. Mệt qúa rồi! Đứa nào muốn nem công chả phụng thì cuối tuần ra ngoài mà ăn.
      NPN

      Delete