Tuesday, December 24, 2019

Tổng Thống Trump Trả Hết Nợ Cho Người Lính Để Anh Yên Tâm Chiến Đấu Ở Afghanistan

Ảnh: Daily World Update

Chuyến thăm của Tổng thống Trump tới Afghanistan, tham dự Lễ Tạ ơn với các binh lính thuộc quân đội Hoa Kỳ ngày 28/11 vừa qua đã làm các binh sĩ bất ngờ và xúc động. Khi mọi người còn đang vui vẻ cười nói, ông Trump đã nhận ra vẻ mặt ủ dột của một người lính…

Rõ ràng điều này đã thu hút sự quan tâm của Ngài Tổng thống. Vậy là sau đó, một buổi gặp riêng giữa người lính và ông Trump được diễn ra. Những lời người lính chia sẻ đã chạm đến trái tim của người đàn ông “quyền lực”.

Gia đình anh lính Joe Barron đang gặp phải một vài vấn đề. Do con của anh bị bệnh nên chi phí y tế cho cháu gần đây đang tăng vọt, kéo theo đó là các khoản hóa đơn khác chưa kịp thanh toán. Gia đình anh phải vay tiền thế chấp, và nếu tình trạng này kéo dài, có thể ngân hàng sẽ đến tịch thu nhà. Họ sẽ trở thành vô gia cư.

Hiểu được điều người lính trăn trở, ông Trump đã dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện. Ngay lập tức, các khoản trả quá hạn của gia đình được thanh toán và số tiền còn lại thế chấp căn nhà chưa được trả cũng được ông giải quyết. Đó là tấm lòng tuyệt vời của Trump.
Ông nói: “Anh lính này đang phải ở tiền tuyến, chiến đấu cho hòa bình của chúng ta. Trách nhiệm của tôi là đảm bảo những người lính an tâm về hậu phương”.

Đinh Nguyệt 
Theo Daily World Update

2 comments:

  1. Houston, 12/26/2019
    Bài viết này đã được một vài người phóng bút để dịch lại một câu chuyện được đăng trên mạng dailyworldupdate.us, với nhiều chi tiết hơn cho có vẻ lâm li bi đát dễ câu khách, trong đó có chi tiết nói anh lính Joe Barron là Hạ Sĩ. Sau đó nhiều người thi nhau phát tán mẩu tin này, giờ đây mới đến lượt của nguoiphuongnam ở bên trời Úc mới cho đăng lên.
    Sau đó có ông Lê Bửu Tùng lên tiếng nói rằng trong bản gốc, anh Barron được ghi là Pfc (Private first class = Binh nhất). Chúng tôi có góp ý thêm với ông Lê Bửu Tùng, một người thỉnh thoảng có chỉnh sửa những người tung các bản tin không chính xác liên quan đến một số chữ bằng Anh-ngữ, những điều như sau:
    Ngoài chi tiết sai (không đáng kể) về chuyện Hạ Sĩ mà bài viết chỉ ghi là Pfc (Binh Nhất), nó còn có cái sai khác, trầm trọng hơn nhiều
    Nếu tìm hiểu kỹ hơn, bài viết này được lấy từ trang mạng dailywordupdate.us. Ngay trong trang chính của mình, nó đã tự định nghĩa đây là một trang mạng chuyên về thể loại parody (châm biếm), satire (chế nhạo), tomfoolery (ngu ngốc, khờ khạo). Để cho dễ hiểu, trang mạng Snopes chuyên kiểm tra tin tức thực hay giả đã gọi một cách tóm gọn là Junk News (Tin Rác).
    Do đó, làm “đếch” gì có TT Trump bỏ tiền túi ra để lo lắng cho Hạ Sĩ Joe Barron để cho những người tôn sùng Trump như thánh tướng tự mình phóng bút để dịch bài báo này và tung lên nhiều trang mạng hay Facebook tiếng Việt, để rồi biết bao người khác cứ tưởng thật và phát tán khắp nơi.
    Donald Trump tuy là một tay nhà giầu, nhưng chưa bao giờ được khen là kẻ hào phóng, nếu không muốn là còn nổi tiếng về việc rất ma-lanh kiểu “mượn hoa cúng Phật”, khi dùng tiền “cúng dường” của bá tánh để phục vụ cho quyền lợi riêng của mình (như vận động tranh cử và trả nợ riêng). Chính vì thế mà sáng hội từ thiện mang tên Trump Foundation phải bị phán quyết của toà án tự dẹp tiệm và riêng TT Trump cũng bị thưa kiện và cuối cùng đồng ý bồi thường 2 triệu Mỹ-kim cho 8 sáng hội từ thiện.
    Nếu muốn kiểm chứng, có thể vào xem ở trang mạng này:
    https://www.nytimes.com/2019/12/10/nyregion/trump-foundation-lawsuit-attorney-general.html
    Những ai trót dại tin vào các bản tin về cái gọi là hành động hào hiệp của TT Trump hãy nên tự nhủ với lòng là chớ nên để bị lừa gạt lần thứ hai nữa (bị gạt lần đầu là do lỗi của kẻ gian, nhưng để bị gạt lần thứ hai là do lỗi ngu của mình). Và những ai hăm hở lo phát tán những bản tin kiểu này (như trang blogspot nguoiphuongnam) hãy nên ngưng đi để khỏi bị mọi người xem thường và tránh xa mình.
    Vài hàng cho quý vị không có cơ hội tìm hiểu được biết rõ đầy đủ hơn.
    Nguyễn Anh Tuấn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì ra là vậy. Cám ơn ông bạn đã cho biết.
      NPN

      Delete