Thursday, April 21, 2016

Bạn Và “Người Yêu Cũ” Có Thể Đã Từng Biết Nhau Từ Kiếp Trước


Hai người yêu nhau không chỉ đơn giản là sự tình cờ mà là có mối lương duyên từ tiền kiếp. Vậy, dấu hiệu nào để nhận biết rằng hai người đã biết nhau từ kiếp trước khi mới gặp nhau?

Luân hồi chuyển kiếp là thực sự tồn tại
Trong cuộc sống hằng ngày, hẳn bạn cũng từng trải qua cảm giác đã gặp một ai đó từ trước dù mới chỉ gặp mặt lần đầu, giống như đã gặp nhau ở kiếp trước vậy!
Với những người hữu Thần thì chuyện luân hồi chuyển kiếp không còn là điều gì mới mẻ và xa lạ. Tuy nhiên, vấn đề đó vẫn là điều gây tranh cãi đối với các nhà khoa học, những câu chuyện nhớ về tiền kiếp của những đứa trẻ khi kể vanh vách những điều đã xảy ra ở kiếp trước đã khiến nhiều nhà khoa học kinh ngạc.
Tiến sĩ Stevenson, làm việc tại Đại học Virginia (Mỹ) đã dành 40 năm tâm sức để tìm hiểu ký ức tiền kiếp ở trẻ em.
Ông tiến hành theo dõi và nghiên cứu hơn 2.500 trường hợp trẻ em kể chuyện kiếp trước. Ông khẳng định, có hơn 1.200 trường hợp đã được chứng minh một cách khách quan.
Như vậy, khoa học cũng không thể phủ nhận mà nghiêm túc nghiên cứu chúng như một hiện tượng siêu nhiên.
Sau đây là những dấu hiệu cho thấy có thể bạn đã gặp một người từ kiếp trước rồi:

1. Quý mến ngay từ lần gặp đầu tiên
Giống như việc gặp lại một người thân lâu ngày, chúng ta sẽ có một cảm xúc thân thuộc, quý mến và có thiện cảm với người lần đầu tiên gặp gỡ.
Chắc hẳn bạn cũng ít nhất một lần trong đời trải qua cảm xúc này khi gặp một người hoàn toàn xa lạ nhưng giữa 2 người đã có một sự kết nối đặc biệt (như mối tình đầu tiên với người yêu cũ, hoặc tình yêu sét đánh chẳng hạn…).
Tùy thuộc vào mối quan hệ giữa bạn và người đó (như bạn bè, đồng nghiệp, người thân…) mà cảm xúc cũng khác nhau. Từ yêu mến, thiện cảm đến “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên.
2. Ghét ngay từ lần đầu gặp
Giống như trên, bạn không cần lý do gì đặc biệt để quý mến một người thì ở đây bạn cũng không cần lý do cụ thể để ghét ai đó.
Có thể mối quan hệ của bạn và người đó không được tốt trong quá khứ (đối thủ, kẻ thù…) và do đó bạn có một cảm giác đặc biệt ghét họ dù họ chưa làm gì bạn.
Nhưng bạn nên loại bỏ cảm xúc đó và cố gắng cải thiện mối quan hệ của bạn trong kiếp này chứ không nên tiếp tục cái tiền oan nghiệp chướng đó.

3. Thần giao cách cảm
Hai người khá tâm đầu ý hợp dù mới chỉ quen nhau, bạn và người đó trò chuyện rất thân mật và gần gũi, giống như có thể cảm nhận suy nghĩ của nhau vậy.
Đây có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ đặc biệt tiền kiếp như cha con, mẹ con, anh em, vợ chống…

4. Cảm giác thân thuộc khi nhìn vào mắt người đó
Khi giao tiếp, chúng ta thường dùng mắt để tạo mối liên hệ, nhưng khi nhìn vào mắt người nào đó trong lần đầu gặp gỡ, bạn có một cảm giác thân quen, khó tả. Thì đó cũng là dấu hiệu về một mối quan hệ trước đó rất lâu đấy.

5. Cảm giác tội lỗi hay sợ hãi…
Nếu bạn cảm giác điều này trong lần gặp mặt đầu tiên thì đây có thể là dấu hiệu về mối quan hệ từ kiếp trước giữa bạn và người đó, có thể bạn đã “mắc nợ” người đó hoặc ngược lại.
Cả hai đã từng làm tổn hại tới nhau trong tiền kiếp và cảm giác khó tả này vẫn lưu giữ đến hiện tại. Cả hai nên cố gắng cải thiện quan hệ và sửa chữa “duyên nợ” có từ kiếp trước này.

6. Hồi tưởng (Flashback)
Khi gặp người nào đó, bạn bỗng như có cảm giác nhớ lại một điều gì đó mơ hồ. Giống như một cảnh tưởng gì đó bỗng nhiên xuất hiện rất nhanh làm bạn có cảm giác khó tả.
Không chỉ cảm xúc, những hình ảnh khó hiểu cũng có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ tiền kiếp.

7. “Tình yêu sét đánh”
Đây là tình yêu gặp trong phim ảnh hay cuộc sống, một cảm xúc mãnh liệt ngay từ lần đầu gặp khiến bạn không thể quên người đó.
Mặc dù trong cuộc sống, việc “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên là không hiếm, nhưng những cảm xúc mãnh liệt, khó quên như đã gặp đâu đó rồi thì không lẫn vào đâu được.

Khoa học nhìn nhận như thế nào về hiện tượng này?
Nếu như Phật giáo quan niệm “đầu thai chuyển kiếp”, “luân hồi chuyển nghiệp” là để nói về hiện tượng con người đầu thai ở kiếp này, thì khoa học lại có những cách giải thích riêng, thông qua:

1. Trí nhớ Gene
Dù tin hay không về tiền kiếp, luân hồi thì có lẽ bạn cũng đã ít nhất một lần trải qua những cảm giác trên. Việc nhớ lại tiền kiếp được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và đưa ra giả thuyết, trong đó lý thuyết “trí nhớ gene” được nhiều người tán thành.
Theo đó, bình thường những gene này được “ngủ yên”, khi bị kích thích (va đầu, tai nạn…) người đó sẽ nhớ lại kiếp trước của mình. Họ thậm chí biến thành một người hoàn toàn xa lạ với ngôn ngữ, thói quen hoàn toàn khác.

Thuyết “trí nhớ gene” giải thích về hiện tượng này dưới góc nhìn khoa học. (Ảnh: Internet)

2. Kết cấu phách
Bên cạnh lý thuyết Gene, nhiều nhà vật lý và sinh học lại có một cách lý giải khác khi đưa ra “kết cấu phách”.
Trong đó, “phách” là phần bất biến của con người, tồn tại dưới dạng sóng (trường sóng cơ bản rất nhẹ). Khi chết đi “phách” sẽ tan vào không gian.
“Phách” mang thông tin cá nhân và do đó giải thích một số hiện tượng như nhớ lại tiền kiếp hay thần đồng. Tuy vậy việc nghiên cứu mới chỉ đưa ra các giả thuyết và tiền kiếp vẫn là một phạm trù “bất khả tri” đối với khoa học.

Theo soha.vn

No comments:

Post a Comment