Tuesday, April 26, 2016

Quả Báo Cho Kẻ Xấu Còn Dám Phát Lời Thề Độc


Đã làm việc xấu lại còn phát lời thề độc, người như vậy ắt sẽ nhận quả báo. Hết thảy những việc mà con người làm ra có thể gạt được người nhưng nào có thể lừa gạt được trời đất và Thần linh.


Một ngày vào giữa tháng 6 năm 1792 (đời nhà Thanh, vua Càn Long năm thứ 57), tại huyện An Đông (Trung Quốc) xảy ra một chuyện kinh thiên động địa.

Bấy giờ ở thôn Mỗ, huyện An Đông có một phụ nữ mang thai đến ngày sinh nở đã mời một bà đỡ trong thôn đến giúp. Sau khi người phụ nữ bình an sinh được một bé trai khỏe mạnh, bà đỡ đã ngủ lại nhà họ một đêm đến sáng hôm sau mới về. Ngay sau đó, người chồng từ nơi khác trở về nhà, vô cùng vui mừng và hạnh phúc vì vợ sinh được một bé trai, định bụng lấy tiền để sắm sửa làm lễ tạ Thần.
Lúc này người chồng vừa sờ vào chiếc gối mà ông vẫn cất giữ tiền thì hoảng hốt nói: “Ta cất giấu 4 thỏi bạc ở đây không một ai biết, sao bây giờ đột nhiên biến mất?”. Ông liền hỏi  vợ thì mới biết được đêm hôm qua bà đỡ đã ngủ trên chiếc gối này, có khả năng là bà đã lấy chúng. Thế là, người chồng liền đến nhà bà đỡ để xin lại số bạc, còn ngỏ ý tặng cho bà đỡ một nửa số đó để tạ ơn, một nửa còn lại là dùng để làm lễ tạ Thần.

Không ngờ, bà đỡ nghe xong giận tím mặt mà nói: “Ta đến nhà của ngươi là đỡ đẻ cho vợ ngươi, bạc nhà ngươi ta còn chưa nhìn thấy mà lại nói ta là kẻ trộm, vậy để ta thề độc cho ngươi nghe: “nếu như ta mà bị oan uổng thì con trai ngươi sẽ bị chết, còn nếu ta mà lấy trộm của nhà ngươi thì ta bị thiên lôi đánh chết”. Bà đỡ nói to để trấn áp người chồng kia khiến rất nhiều người hàng xóm đều nghe rõ.

Bởi vì người xưa đều rất xem trọng lời thề, cho nên người chồng sau khi nghe bà đỡ phát ra lời thề độc như vậy, liền không còn hoài nghi nữa, trái lại còn nghi rằng chính vợ mình đã lấy trộm rồi đổ oan cho người khác.

Ba ngày sau, gia đình lại mời bà đỡ đến để tắm rửa cho con trai. Nhưng bà đỡ không đến, mà sai cô con gái đến làm. Đến đêm ngày hôm đó, đứa trẻ đột nhiên chết, hai vợ chồng họ đau xót vô cùng, dùng hộp gỗ làm quan tài cho đứa trẻ, đồng thời cũng khóc lớn rằng: “Lời thề độc của bà đỡ linh nghiệm rồi, con của chúng ta chết rồi, đúng là chúng ta đã nghi oan cho bà ấy rồi”.

Lúc này sấm sét bỗng nhiên nổ vang trời, mọi người đều nghe thấy một tiếng sét đánh đinh tai chói óc, toàn thôn đều kinh động, có người chạy đến xem chỗ bị sét đánh. Họ chỉ thấy  hai người phụ nữ quỳ ở một khu đất trống trong thôn, cả hai đều bị sét đánh cháy đen, trên tay mỗi người vẫn còn nắm chặt hai thỏi bạc. Mọi người nhìn kỹ, hai người phụ nữ chính là bà đỡ và cô con gái, còn chỗ bạc kia chính là bạc của nhà người sản phụ bị mất.

Còn chỗ chôn đứa trẻ mà hai vợ chồng người sản phụ đang khóc nỉ non, hàng xóm chạy đến xem đứa trẻ ra sao. Họ nhìn kỹ mới thấy trên rốn của đứa trẻ có một đoạn kim, sau khi rút kim, chỗ đó chảy ra một giọt máu. Ngay sau đó đứa trẻ sống trở lại và trở nên bình thường một cách thần kỳ.

Đến lúc này mọi người mới biết, chính bà đỡ đã lấy trộm số bạc rồi lại tự mình phát lời thề độc. Hóa ra trong hôm tắm rửa cho đứa trẻ, bà đã xui khiến con gái dùng kim đâm nhằm mưu hại đứa trẻ. Làm vậy với ý định khiến cho lời thề độc của mình ứng nghiệm để không còn ai hoài nghi việc bà đã trộm cắp số bạc kia.

Nhưng, họ đã không ngờ rằng hết thảy những việc xấu mà con người làm ra đều không thể lừa gạt được trời đất và Thần linh. Kết quả hai mẹ con bà đã phải chịu tội đúng như lời thề độc mà bà đã phát ra, còn hài nhi mệnh không đến đoạn cùng nên đã được thần linh cứu giúp.

Theo Daikynguyenvn

No comments:

Post a Comment