Saturday, April 15, 2017

"Đậu Phộng Đường"


Sau năm 1975 có ông cán bộ Miền Bắc đạp xe qua lại nhà tôi nhiều lần, cuối cùng ông dừng hẳn lại hỏi:

- Nè bác! Tôi về xóm Gò Dầu nhưng tới đây thì bị "đậu phộng đường", nhờ bác chỉ hộ bởi vì tôi bị đậu phộng ạ!

- Đậu phộng đường?

- Vâng! Là LẠC đường đấy! Nghe nói trong Nam gọi Lạc bằng Đậu Phộng, thành ra tớ phải nói là đậu phộng đường cho các bác dễ hiểu !!!

**Sau tết 2017 thấy ông tổng bí thư dẫn bầu đoàn đệ tử đi lên xe bus nhưng lại đi "đậu phộng" cửa. Cái cửa đó, nhà chế tạo thiết kế dùng để đi xuống (có mũi tên hướng dẫn hẳn hoi) thì ông lại kéo đám cận thần của mình đi lên! Chỉ có một cái xe sờ sờ trước mắt mà ông không nhận định được cửa nào lên, cửa nào xuống thì làm sao ông dẫn dắt cả dân tộc này đi lên/xuống CNXH được hè? Cái mà cả Thế Giới đều đi lên thì ông không đi, ông lại nhè con đường người ta đi xuống thì ông rán sức trèo lên. Ông chuyên làm cái chuyện ngược đời như vậy còn than thở: "không biết hết thế kỷ này có hoàn thiện được cnxh ở Vn hay không nữa"!

Dân đã nghèo, đã khổ, ông lại cố tình đưa vào thế ĐẬU PHỘNG ĐƯỜNG. Thật là đắng.../-

Theo Fb Ngô Trường An 

1 comment:

  1. Ông Trọng dẫn mọi người đi sai đường.... Vì vốn dĩ ông không có khả năng biết được đường nào đúng. Nhưng một điều đáng sợ hơn là nhiều người ... hồ hởi, hăng hái và cùng đi theo, điều nay làm cả dân tộc diêu đứng, cả dất nước tả tơi, và mờ mịt tương lai.

    ReplyDelete