Sunday, April 9, 2017

17 Bức Ảnh Rung Động Trái Tim Về Tình Thương Khiến Bạn Rơi Lệ


Nhiếp ảnh là một công việc có thể lưu giữ lại rất nhiều khoảnh khắc rung động lòng người, ghi lại những giây phút cảm động trong cuộc sống, toát lên điều muốn nói của con người. 17 bức ảnh sau đây thực sự làm chấn động trái tim của hàng triệu người còn tình thương. Còn bạn thì sao? 

1. Nhân viên cứu hộ động vật hoang đã khóc bên thi thể của một chú tê giác đã bị chết.


2. Trong buổi lễ kỷ niệm tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trong chiến tranh, một cựu chiến binh tóc đã bạc trắng bỗng phát hiện mình là người cuối cùng còn sống của một sư đoàn trong chiến tranh Thế giới thứ 2.


3. Tấm biển tìm con trai bị mất tích: “Mẹ chắc chắn sẽ tìm được con, mẹ không bao giờ dừng lại khi chưa thấy con, mẹ yêu con.”


4. Mảnh giấy người chồng quá cố để lại cho vợ của mình: “Em yêu, anh đã nói với con của chúng ta rồi, chúng sẽ chăm sóc em đến hết đời. Hãy để chúng yêu em, chăm sóc giúp đỡ em. Em hãy tìm niềm vui trong những hồi ức của đôi ta và trong cuộc sống với con và các cháu. Em đừng khóc vì anh, anh sẽ chờ đợi em nơi đó. Yêu em. Anh Rich”.


5. Ông cụ đẩy xe lăn hàng nghìn cây số để đến trước ngôi mộ của bố mình, để được cùng ông nghe Cubs Chicago, cụ ông đã vô địch giải xe lăn toàn thế giới.


6. Patton Oswalt tự chúc mừng mình nhân dịp đoạt giải Emmy vì vợ anh mới mất cách đó vài tháng.


7. Em bé Syria khi nhìn thấy ống kính của thợ ảnh đã sợ hãi giơ tay lên vì tưởng đó là súng. 


8. Chú rể được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối, chỉ còn sống được 1 tuần nhưng anh vẫn cố gắng tổ chức đám cưới với người mình yêu.


9. Nếu tình yêu có thể cứu em, em sẽ sống mãi bên mọi người.


10. Một đoạn văn do Nhà văn Ann Druyan viết về người chồng Carl Sagan quá cố của mình: “Khi chồng tôi qua đời, vì anh là người quá nổi tiếng nên tôi tin chắc anh ấy sẽ không bị quên đi, rất nhiều người hỏi tôi khi đang ốm anh ấy có thay đổi niềm tin vào cuộc sống không, anh ấy có tin rằng sẽ có một thế giới mới sau khi chết không, họ cũng hỏi tôi có tin rằng sau này sẽ gặp lại anh không? Carl Sagan rất dũng cảm khi đối mặt với cái chết, anh chưa bao giờ tìm niềm an ủi cho cái chết của mình. Rất buồn là tôi biết chúng tôi sẽ không bao giờ gặp lại nhau được nữa, tôi sẽ không được cùng anh đoàn tụ nữa. Nhưng có một điều rất vui là, trong 20 năm ở bên nhau, chúng tôi đã có những giây phút vô cùng hạnh phúc, chúng tôi hiểu cái chết không phải là điểm cuối cùng của đời người.”


11. Bố yêu quý, cảm ơn bố vì đã cố gắng làm việc vì chúng con. Con yêu bố!


12. Đám tang Bardon



13. “Mẹ. Con rất nhớ mẹ. Con mong mẹ có thể biết được, con xin lỗi vì đã làm mẹ bị tổn thương. Con đã làm được rồi mẹ ạ, mẹ, con đã tốt nghiệp cấp 3 rồi. Con yêu mẹ!”


14. Năm 2015, Khanittha giành được vương miện hoa hậu Thái Lan, cô trở về quê hương để gặp người mẹ đã vất vả nuôi cô khôn lớn, cô quỳ xuống trước mặt người mẹ.


15. Vết săm trên người người lính bị thương: “Tôi sẽ hy sinh vì những người thân yêu của tôi”.



16. Người chủ ở bên cạnh chú chó yêu quý của mình trong những giây phút cuối cùng trước khi vĩnh biệt chú.


17. Suy nghĩ của chú chó:
Tôi rất muốn được nói chuyện với bạn, tôi muốn bạn hiểu tôi vô cùng biết ơn vì tất cả những gì bạn đã làm cho tôi.
Chúng ta thường ra ngoài chơi với nhau, chúng ta đã từng trải qua rất nhiều nguy hiểm. Bây giờ tôi già rồi, ốm yếu rồi, tôi biết đã đến lúc rồi …
Tôi rất vui vì bạn luôn ở bên cạnh tôi, vuốt vuốt tai tôi làm tôi không còn thấy sợ hãi. Nếu tôi có thể nói chuyện với bạn, tôi biết bạn đang rất buồn, nhưng tôi muốn nói, tôi rất yêu bạn.
Cảm ơn bạn, đây là những giây phút thật tuyệt vời.


Nếu trong cuộc sống không có tình yêu, đời người sẽ thật vô vị, điều lắng đọng sâu sắc nhất trong tâm trí mỗi con người chính là tình cảm. Hãy trân trọng những người bên ta và trân quý những gì mà ta đang có, đôi khi chỉ một chút vô tình mà trở thành vô tâm để rồi về sau phải hối hận. Nếu biết yêu thương, cuộc đời sẽ không từ chối cho ta những điều hạnh phúc mà ta đáng được hưởng. Vì vậy, thay vì vô tâm, vô tình và vô cảm…chúng ta hãy cứ dành cho mỗi người sự yêu thương từ một trái tim chân thành, từ bi, thiện lành…chắc chắn thế giới của chúng ta sẽ đẹp hơn.

Quỳnh Chi
daikynguyenvn.com

2 comments: