Friday, April 21, 2017

Cứ Đem So Sánh Với Kim Jong Un Là Xong? - Dương Hoài Linh


Tập: Tình hình Lộc Hà sao rồi?

Trọng : Báo cáo anh đã ổn. Em cho tụi đàn em viết đơn hứa sẽ giải quyết nên chúng rút hết rồi.

Tập : Có một cái Formosa mà các cậu làm kém quá. Từ ấy đến nay hơn cả năm mà dẹp mãi vẫn không yên.

Trọng : Dạ một phần cũng tại bọn "thế lực thù địch" ở hải ngoại chúng nó xúi và cung cấp tiền cho bọn giáo dân nổi loạn.

Tập : Các cậu làm tuyên truyền rất kém. 500 triệu đô hứa chi cho tụi ngư dân mà các cậu ăn hết, chỉ thí cho chúng ba đống gạo mốc thì chúng không nổi dậy làm loạn cũng khó. Phàm đã hứa là phải giữ lời, ít cũng được. Một chuyện xả thải gây ô nhiễm làm cá chết hàng loạt như thế mà các cậu chỉ cho bọn "lợn" xuống tắm là xong sao?

Trọng : Anh tính sao chứ chúng đòi dẹp Formosa, chúng đòi ăn thua đủ.

Tập : Formosa chả là cái gì cả. Khi cần muốn dẹp cứ dẹp để mua chuộc, lấy lòng tụi nó. Tụi nó có thể say men chiến thắng mà ngủ yên. Ta còn cả trăm cái Formosa khác trên đất Việt Nam, chưa kể bùn đỏ và vũ khí nước.


Trọng : Nhưng em sợ là được đằng chân chúng lấn đằng đầu.

Tập : Yên tâm đi. Anh đảm bảo với cậu là dân Việt nam bây giờ không dám nổi dậy đồng loạt trừ phi quá đói. Chúng mà biểu tình lẻ tẻ thì ta cứ việc ung dung bẻ gãy từng chiếc đũa một. Trước mắt cứ tránh dùng bạo lực để khỏi phải lửa cháy lan. Từ từ rồi điều tra xem đứa nào cầm đầu bắt nhốt hết chúng sẽ như rắn mất đầu.

Trọng : Thế chính sách lâu dài của ta là gì ?

Tập : Cuối tuần này anh phải sang Mỹ gặp lão Trump. Nhắc cho các cậu nhớ là thời bây giờ các cậu cứ đổ cho tụi Mẽo là không xong vì tụi dân đen đã có internet, không còn ngu như thời lão Hồ tố cáo tụi Mỹ đi dự tiệc ăn cắp dao nĩa, hoặc như ngày xưa chơi chữ "Mỹ mà xấu". Bây giờ có khôn cứ so sánh với thằng Bắc Hàn. Về ăn chơi, độc tài, gian ác thằng Ủn ăn đứt các cậu. Dân nó cũng khổ hơn, đói hơn. Nhắc lại chuyện nông trường tem phiếu tự cung tự cấp thì thế nào dân các cậu cũng phải sợ. Từ đó chúng sẽ thấy mình được may mắn hơn dân Bắc Hàn nhiều và thôi không quậy nữa.

Trọng : Thế anh có tính diệt thằng Ủn để đổi lấy chính sách thương mại với tụi Mẽo không ?

Tập : Tớ không dại mà diệt thằng này. Hãy cứ để thằng Chí Phèo này sống thêm vài con trăng nữa để khiến thằng Mỹ đau đầu chơi. Tuy nhiên tao cũng phải hứa hẹn trị thằng này để đổi lấy vài ba phi vụ trên biển và chủ yếu là để lão Trump không đánh thuế lên hàng hóa của tớ quá cao. Nếu phi vụ này thành công hy vọng kinh tế Trung quốc không vỡ trước khi lão Trump về vườn. Còn chuyện "đả hổ diệt ruồi" đến đâu rồi ?

Trọng : Em cũng đang tiến hành. Mọi chuyện đang tốt đẹp như chúng ta dự tính sau khi ký 15 văn kiện về chung một nhà.

Tập : OK , cứ thế nhé. Có gì cứ lôi thằng Ủn ra đổ tội cho tao.

Trọng : ...????


FB Dương Hoài Linh

No comments:

Post a Comment