Saturday, September 16, 2017

Viết Cho Con Trai - Đỗ Công Luận

3 comments:

  1. Chúc mừng sinh nhật cậu quý tử của anh Đỗ Công Luận.
    Chúc cháu may mắn và thành công tốt đẹp trên con đường lập thân.
    NPN

    ReplyDelete
  2. Thân chuyễn đến quý Anh Chị bài viết dưới đây

    Lời cầu nguyện của Tướng Douglas MacArthur cho con trai duy nhất



    Con nhà tướng, vì ông bố vốn là một thiếu tướng của quân đội Hoa Kỳ, Tướng Douglas MacArthur, tốt nghiệp hạng nhất tại West Point, MacArthur gia nhập ngành Kỹ Sư của Lục Quân Hoa Kỳ và được cử qua Phi Luật Tân năm 1903.

    MacArthur đa năng, ông được đề cử làm chủ tịch Uỷ ban thế vận Hoa Kỳ cho Thế Vận Mùa Hè năm 1928 tại Amsterdam.
    Ông kết hôn lần thứ hai vào năm 1937 với bà Jean Marie Faircloth, ông có người con trai duy nhất là Arthur MacArthur IV, sinh năm 1938 tại Manila.

    Năm 1941, thời Thế Chiến II, TT Roosevelt gọi ông trở lại nhiệm vụ với lon Đại tướng, làm tư lệnh Lực Lượng Quân Sự Hoa Kỳ tại Viễn Đông (USAFFE).

    Thời gian này, ông được chọn là Người Cha Của Năm 1942, một vinh dự ông hết sức hãnh diện. Ông đã viết cho Ủy Ban Toàn Quốc Ngày Của Cha:
    “Tôi là người lính chuyên nghiệp và hãnh diện vì nghề này, nhưng tôi hãnh diện hơn, vô cùng hãnh diện hơn, được làm một người cha.
    Nhưng tôi biết rằng:
    Người Lính tiêu diệt để xây dựng; người Cha chỉ biết xây dựng, không bao giờ tiêu diệt cả.
    Một người có nhiều tiềm năng chết chóc; người kia hiện thân cho sáng tạo và sự sống. Và dù đạo quân chết chóc có hùng mạnh, các tiểu đoàn sự sống còn hùng mạnh hơn nhiều.

    Tôi hy vọng rằng khi tôi qua đi, con tôi sẽ nhớ tới tôi, không phải từ chiến trường mà từ mái ấm gia đình, nhắc đi nhắc lại với con lời cầu nguyện đơn sơ hàng ngày: ‘Lạy Cha chúng con ở trên trời’”.

    Douglas Mac Arthur trong chức vụ Tư Lệnh Tối Cao Lực Lượng Đồng Minh tại Tây Nam Thái Bình Dương, Tướng MacArthur đã viết lời cầu nguyện bất hủ của ông cho đứa con trai duy nhất của mình:

    "Lạy Chúa, xin gầy dựng cho con một đứa con trai mạnh mẽ đủ để biết khi nào nên yếu ớt và can đảm đủ để đối diện với chính mình khi sợ sệt;
    Một đứa con trai biết tự hào và bất khuất trong thất bại trung thực, và khiêm tốn và dịu dàng trong chiến thắng.

    "Xin gầy dựng cho con một đứa con trai mà ý muốn sẽ không thay thế việc làm; một đứa con trai biết Chúa và biết rằng biết mình là viên đá nền tảng của nhận thức.

    "Con xin Chúa hướng dẫn cháu không đi theo con dường nhàn nhã và dễ chịu, nhưng là con đường cố gắng, nhiều khó khăn và thách thức.
    Ở đây, xin giúp cháu học cách đứng thẳng trong gió bão; ở đây xin giúp cháu học cách biết cảm thương những ai thất thế.

    "Xin gầy dựng cho con một đứa con trai có trái tim trong sáng, có mục đích cao; một đứa con trai biết làm chủ bản thân mình trước khi tìm cách làm chủ người khác; một đứa con trai biết tiến sâu vào tương lai nhưng không bao giờ quên quá khứ.

    "Và sau khi những điều trên đã là của cháu, con xin Chúa thêm cho cháu đủ tâm thức hài hước để cháu luôn nghiêm túc nhưng không bao giờ qúa coi trọng mình.
    Xin Chúa ban cho cháu lòng khiêm nhường để cháu luôn nhớ tính giản đơn của sự cao cả chân thực,tâm thức cởi mở của đức khôn ngoan thực sự, và tính yếu ớt của sức mạnh đích thực.

    "Lúc ấy, Con, bố cháu, sẽ dám thầm thì rằng 'con đã không sống uổng công'”

    Douglas MacArthur.

    ReplyDelete
  3. Xin cám ơn chị NPN đã chia sẻ niềm vui cùng gia đình. Chúc an vui. ĐCL

    ReplyDelete