Monday, May 22, 2023

Đất Nước - Cánh Cò RFA



     Thứ Năm, 16 tháng Sáu năm 2016

    Đất nước mình không những “ngộ” đâu em

            Mà phải nói là rất “ngầu” mới đúng

                Từ Bắc vô Nam dân không ai cầm súng

                Nhưng giết đồng bào là số một em ơi

 

                Người ở quê tưới rau bằng thuốc lạ

                Kẻ thị thành dùng hóa chất nuôi heo

                Miếng thịt đỏ để mười ngày không thối

                Và dân ta cứ thoải mái rao mời

               

              Thế cho nên Vũng Áng cá chết tươi

                Thì Sài Gòn chạy ra mua bằng hết

                Những chiếc xe to chất đầy cá chết

                Vào trong Nam làm nước mắm cho dân

 

                Đất nước mình xem ra rất tương thân

                Nhưng chuyện ấy chỉ xảy ra trong đảng

                Cán bộ chở che nhau vì ăn chung một ảng

                Bất kể nhân dân trắng mắt ngồi chờ

 

                Cho tới khi dân nổi dậy bất ngờ

                Thì đảng mới giả vờ…xin lỗi

                Em tin đi, dân sẽ cười tha tội

                Bởi đất nước mình là một lũ mau quên

 

                Đất nước mình lây nhiễm bệnh mau quên

                Nên Vũng Áng cũng chỉ là chuyện nhỏ

                Hãy nhìn kỹ cả nước mình bỏ ngỏ

                Tàu hay Tây bất kể, tự nhiên vào.

 

                Đất nước mình ngầu lắm mới tự hào

                Mẹ liệt sĩ ngắm tượng đài quên đói

                Trẻ vùng cao ở truồng chân quên mỏi

                Chạy tới trường cho kịp trống điểm danh

 

                Đất nước mình đầy một lũ lưu manh

                Lấy tiếng loa phường thay cho súng ống

                Dân cứ mãi tin vào ngày mai thơ mộng

                Chẳng còn bao xa nên tiếp tục chịu đòn

 

                Đất nước mình có một lũ luồn trôn

                Quỳ mọp trước cả tập đoàn quỷ đỏ

                Đất nước mình cứ mỗi ngày mỗi nhỏ

                Vì đất đai bị chia chát trăm lần.

 

                Đất nước mình vậy đó, cứ lâng lâng

                Như say thuốc chạy lòng vòng. . . mãi mãi.

 

                Cánh Cò - RFA

No comments:

Post a Comment