Saturday, May 20, 2023

Thương Về Bạn Cũ - Thơ NPN - Nhạc Nền: Trường làng Tôi - Youtube Marian Tran



Thương Về Bạn Cũ

 

Bạn hởi! bây giờ bạn ở đâu

Nổi trôi phiêu bạt phương trời nào

Vẫn còn dong ruổi đường dương thế

Hay đã về huyệt lạnh mồ sâu

 

Từ lúc chia tay buổi tan trường

Như chim đàn lìa tổ muôn phương

Có ai đôi lúc còn hồi tưởng

Một thuở thân thương chung lớp trường

 

Tôi vẫn còn đây một tấm hình

Bốn mươi lăm đứa áo trắng tinh

Xúm xít bên nhau cười rạng rỡ

Lưu niệm muôn đời tuổi thư sinh

 

Tôi vẫn bình an, bạn thế nào

Nợ đời cơm áo quá gian lao

Có vui với những gì đang có

Cho lòng thanh thản bớt thương đau

 

Mấy mươi năm vật đổi sao dời

Hoa mộng thuở nào đã rụng rơi

Xuân xanh ngày ấy còn đâu nữa

Đời đã ê chề những cuộc chơi

 

Năm châu bốn biển bạn nơi nào

Bóng chim tăm cá biết tìm đâu

Biết ai sống chết ai còn mất

Vẫn còn đây thân ái buổi đầu


 Người Phương Nam

8 comments:

  1. Mùa Hè gần đến, đọc và xem youtube này lại nhớ bạn cũ Gia Long ngày xưa.
    Thơ, hình ảnh, nhạc hay, đẹp. Like!
    Cảm ơn chị Marian Tran và Tố Kim nhé.
    Sương Lam

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị Sương Lam đã đồng cảm với em. Tuổi học trò là tuổi đẹp nhứt trong đời cho nên kỷ niệm không bao giờ phai dấu phải không chị.
      TK

      Delete
  2. Nhớ Lại Người Xưa
    (họa bài Nhớ Về Bạn Cũ của NPN )
    Giờ nầy biết người ở nơi đâu?
    Nổi trôi tang hải đến nơi nào ?
    Vẫn còn xuôi ngược trên trần thế
    Hay đã nằm yên dưới mộ sâu !?

    Sau một mùa thi dưới mái trường
    Người đi người ở lạc mười phương
    Lòng tôi mãi mãi còn thương nhớ
    Bóng dáng ai kia thuở chung trường!

    Trong tôi lưu mãi một bóng hình
    Thơ ngây tà áo còn trắng trinh
    Nụ cười như nụ hồng rạng rỡ
    Lưu dấu lòng tôi dáng nữ sinh !

    Sau cuộc tang thương người thế nào?
    Còn tôi áo trận thật gian lao
    Giờ đang lưu lạc phương trời lạ
    Ngậm ngùi ngày tháng nỗi thương đau!

    Buồn lắm người ơi cảnh đổi dời
    Bao nhiêu mộng đẹp đã tàn rơi
    Bao nhiêu mơ ước đâu còn nữa
    Tỏ thật cùng ai!- chẳng chuyện chơi!

    Mong người hạnh phúc dẫu nơi nào
    Tôi luôn thương nhớ!- biết người đâu?
    Tình tôi vạn thuở về phương ấy
    Rõ dấu người xưa giấc mộng đầu !
    20-5-2023
    Hàn Thiên Lương

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn nhà thơ đại tài Hàn Thiên Lương. Bài thơ họa của anh thật chuẩn vần ở mỗi câu. Thật là bái phục.
      Em đã đăng vào mục "Thơ" kèm theo hình minh họa. Tin rằng anh sẽ hài lòng.
      TK

      Delete
  3. Đọc bài thơ mà thương về bạn cũ trường xưa quá! cám ơn chị Tố Kim cho người đọc những hoài niệm một thuở với video của chị Marian Trần ạ.
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hồng Thúy ơi, dù già bao nhiêu, kỷ niệm thuở học trò vẫn hoài không phai dấu.
      Cám ơn Hồng Thúy thân thương.
      TK

      Delete
  4. Tình bạn xưa cũ đã chiếm một góc kỷ niệm riêng của Tố Kim, chất chứa những ngày xưa thân ái cùng chung một mái trường.
    Dù cho đời sống của mỗi người bạn thân đã trải qua bao nhiêu đổi thay, Tố Kim vẫn trân quý và biểu lộ chân tình mình qua bài thơ "Thương Về Bạn Cũ", hòa cùng với tiếng hát thuở học trò "Trường Làng Tôi" qua hình ảnh của Marian Tran.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lời bình của Hoàng Yến là một khích lệ lớn lao quý báu đối với mình. Cám ơn sự ưu ái của Hoàng Yến dành cho trang nhà NPN.
      TK

      Delete