Tuesday, April 28, 2015

Nội Quy Công Sở - Chuyện Nhà (thơ Bút tre)


Nội quy cấm được mặc quần
bò nơi công sở, một tuần trừ lương
Sếp thì đang rất là cương
quyết phải thực hiện chủ trương cái quần
Ai ai mặt cũng đầy phân
vân là không biết có quần hay không
Rồi phải đeo phù hiệu công
ti ở trước ngực hồng hồng xinh xinh
Mình thì cũng hết cả tinh
thần để làm việc nên mình im ru
Thân thì chẳng khác gì cu
li pha trà nước rồi thu dọn phòng
Buồn ra quán gọi dĩa lòng
lợn ngồi chểm chệ xơi xong rồi về…

HTSuutam

****
Chuyện Nhà

Mẹ thì thích vuốt ve cu
Tý đang đùa giỡn bên hồ hoa xinh
Chị giờ đã có nhiều kinh
nghiệm từ cơ sở của mình ấm êm
Ba thì cứ thích rờ chim
se sẻ đậu nhẹ cạnh bên chậu hồng
Em thì cũng đã hết lông
bông bên đường nhỏ với cùng bạn thân
Cả nhà ngẩn mặt đầy phân
vân e chưa giặt mặc quần áo hôi
Mình ra quán gọi dĩa đùi
gà ngồi phè cánh ăn chơi một mình


Trầm Vân

1 comment:

  1. Trầm Vân góp vui với bài thơ "Chuyện Nhà"

    Mẹ thì thích vuốt ve cu
    Tý đang đùa giỡn bên hồ hoa xinh
    Chị giờ đã có nhiều kinh
    nghiệm từ cơ sở của mình ấm êm
    Ba thì cứ thích rờ chim
    se sẻ đậu nhẹ cạnh bên chậu hồng
    Em thì cũng đã hết lông
    bông bên đường nhỏ với cùng bạn thân
    Cả nhà ngẩn mặt đầy phân
    vân e chưa giặt mặc quần áo hôi
    Mình ra quán gọi dĩa đùi
    gà ngồi phè cánh ăn chơi một mình

    Trầm Vân

    ReplyDelete