Monday, September 4, 2017

7 "Niềm Tự Hào" Của Ẩm Thực Việt Từng Đứng Top Thế Giới

Phớ, bún riêu cua, bún chả... là những món ăn đường phố dân dã nhưng đã làm say lòng hàng nghìn thực khách quốc tế khi đặt chân đến dải đất hình chữ S.


Nhiều người nước ngoài đùa vui rằng Việt Nam đã "cưa đổ" khách du lịch qua đường... dạ dày. Điều đó phần nào lý giải cho việc ẩm thực Việt luôn xuất hiện trong hầu hết các bảng xếp hạng món ăn ngon tuyệt khi được bình chọn ở nước ngoài.
Dưới đây là 7 món ăn, thức uống giúp Việt Nam trở thành một điểm sáng hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới.


Cà phê trứng
Tháng 11/2014, trang Buzzfeed đã xếp cà phê trứng Việt Nam đứng đầu danh sách Các loại đồ uống được pha chế từ cà phê bạn nên thử trong đời. Món này ban đầu khiến nhiều du khách cảm thấy lạ lùng, nhưng khi đã dùng thử đều bị "nghiện". Thức uống trên là sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà, sữa, đường, bơ... Tất cả được đánh mịn và sánh lên rồi thưởng thức cùng cà phê nóng. Cà phê đá cũng là loại đồ uống được nhiều du khách nước ngoài đánh giá cao.


Bún chả
Món ăn quen thuộc của người Hà Nội đã nhận nhiều khen ngợi và lọt danh sách 10 món đường phố tuyệt nhất thế giới qua kết quả bình chọn của du khách trên National Geographic hồi tháng 11/2014. Một nữ du khách tên Erin F - người từng thưởng thức bún chả Hà Nội - cũng để lại bình luận: "Chúng tôi tình cờ thấy người phụ nữ đứng ở góc phố nướng những miếng thịt và chả băm trên vỉ than, mùi thơm phải nói là ngây ngất".


Bánh mì
Năm 2013, bánh mỳ vỉa hè Nha Trang được tạp chí National Geographic chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới còn bánh mì vỉa hè Nguyễn Trãi, Sài Gòn là cái tên đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch Mỹ Conde' Nast Traveler bầu chọn. Ngoài ra, món ăn dân dã này cũng nhận được nhiều lời ca ngợi từ bạn bè quốc tế.


Chuối nếp nướng
Tại Lễ hội ẩm thực đường phố thế giới - World Street Food Congress (WSFC), diễn ra tại Singapore hồi tháng 6/2013, món bánh chuối nướng nước cốt dừa đã được bình chọn là Món ăn đường phố được ưa thích nhất.  Đây là món ăn bình dị nhưng sở hữu hương vị tuyệt ngon, có nguồn gốc từ Nam Bộ.


Phở
Tháng 1/ 2013, trang Bussiness Insider đã xếp Phở của Việt Nam đứng thứ nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời. Khách du lịch cho biết đây cũng là đồ ăn mà họ muốn thưởng thức đầu tiên khi đặt chân đến quốc gia xinh đẹp này.


Bún riêu
Với vị thanh mát và ngon hơn khi thưởng thức vào mùa hè, bún riêu cua được bầu chọn vào danh sách Món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á của CNN năm 2012. Thành phần chính món này chỉ đơn giản gồm bún rối hoặc bún lá và riêu cua. Ảnh:monngonmoingay.


Gỏi cuốn
Tháng 7/ 2011, CNN đã xếp Gỏi cuốn vào trong top 50 món ngon nhất thế giới. Các chuyên gia ẩm thực thế giới đánh giá đây là món dễ làm, dễ ăn và lành mạnh, an toàn. Ảnh: Chowtown.

Anh Minh (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment