Wednesday, July 3, 2019

Cái... Lon Của Mợ Hương - Tư Nghèo (Danlambao)


Cuối tuần, mạng xã hội rạo rực bốc lửa với cái lon của mợ Ninh Thị Thu Hương. Với lòng yêu nước nồng nàn, mợ đã nhảy cỡn lên bàn, cực lực phản đối mấy đứa tư bổn đã dám rộn rã kêu gọi dân ta hãy "Mở Lon Việt Nam".

Theo mợ Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương thì: 

"Từ "lon" đứng một mình, không gắn với từ Coca-Cola hay bia... có thể được hiểu theo rất nhiều nghĩa. Ví dụ, nếu thêm dấu, thêm mũ vào cho từ đó... thì từ "LON VIỆT NAM" có rất nhiều vấn đề." 

Chuyện rằng thì là: 

Mấy ông bà chiến lược gia tiếp thị Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam ngồi buồn gãi háng dế lăng tăng đã phọt ra một khẩu hiệu quảng cáo cực kỳ ấn tượng: "MỞ LON VIỆT NAM"

Lời kêu gọi "MỞ LON VIỆT NAM" này vang dội khắp xứ trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác, thiếu điều biến thành dòng thác cách mạng... mở lon. 

Dzậy là mợ cục trưởng ra ngay công văn cấm Cô ca Cô la, không được tiếp tục... mở lon

Lý do: 

"Mở lon" có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam và coi như đã vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục. 

Đưa ra lý do thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục thì thì chắc cú rằng mợ Hương nghĩ rằng mấy tên trời đánh Cô ca Cô la nó có ý xúi bậy dân ta đi mở cái... đi nhai đứng ngậm ngồi cười... 

Phải hông bà con!? 

Nếu bà con mà gật đầu phải phải thì coi chừng nghe! Từ giờ trở đi đứa nào mở miệng xổ ra những cụm từ như mua lon, bán lon, khui lon, chơi lon, rửa lon, đá lon... là thấy mẹ với mợ Hương cục trưởng rất ư là nhạy cảm này. 

Lon coi như đã bị xếp vào thành phần... phản động. 


Riêng Tư tui thì từ nay, mỗi khi chui vào mùng với con mẹ lựu đạn thì Tư chỉ cần thỏ thẻ "khui lon ăn mừng ngay thôi" nghe em là lựu đạn sẽ nổ vang trời ăn mừng cuộc cách mạng mở lon chiến thắng! 


2 comments:

  1. Đề nghị kể từ nay trở đi, các đồng chí phải gọi là: "Cái Non" , không được gọi là "Cái Lon" . Nghe chưa !

    Non Thi Thu Hương

    ReplyDelete
  2. Báo cáo Thủ trưởng chúng tôi xin ghi nhận và thi hành đúng chính sách ạ

    ReplyDelete