Friday, November 1, 2019

"Now Hiring" - Nguoiviettudo


Sáng nay đi mua một ít đồ cần dùng trong mall ngước mắt nhìn chung quanh mới thấy lần đầu tiên từ gần ba chục năm ở Mỹ những cái bảng bự chần dần  “Now Hiring “treo tứ tung trở lại .
Thế là thế nào ?

Hồi 2008 tới 2016 tám năm dưới sự cai trị của Nhà Tổ Chức Cộng Đồng Ồ Ba Má đâu có thấy vụ này. Kiếm muốn lòi con mắt, xách đơn nộp cả chục chỗ may mắn lắm mới có được job vừa đủ để trả tiền xăng và ăn uống trong ngày (theo kiểu tay lam hàm nhai)  .  
Bây giờ đi đâu cũng thấy bảng thuê người, tha hồ mà lựa chọn . Gặp tay phỏng vấn cà chớn không lịch sự, ứng viên dự tuyển có thể cười khẩy đe dọa    “Sao?mướn không cho biết sớm để tui còn đi qua company kế bên ? “
Chuyện như vậy chỉ xảy ra dưới thời ÔNG THẦN TRUMP !!
Vậy tại sao vẫn có những người chống đối ông thậm tệ , nhất là phe DC ?
-  Phe DC đuốc dẫn đường cho đàn em gồm Antifa, Never Trump, đám DỆT KỀU YÊU NƯỚC v..v.. dĩ nhiên ghét Trump vì đó là nhiệm vụ đã được ghi trong nội quy đảng .
- Nếu có dịp đứng gần các lãnh tụ DC cương quyết impeach Trump, người ta sẽ ngửi được ngào ngạt mùi hương của NHÂN DÂN TỆ bốc ra từ trong túi và trong cạc táp . Chỉ có NHÂN DÂN TỆ ( đã đổi sang USD ) mới đủ sức xúi dục bọn phá hoại và phản quốc điên cuồng chống phá ông Trump như hiện nay.      
     
- Số còn lại ăn không ngồi rồi như Bernie Sander bởi vì chưa sống qua một ngày trong K4 (Long Khánh) nên lúc nào cũng mở miệng hô hào XHCN , hoặc như anh Tom Stayer (tỷ phú ?) người có vấn đề rất serious về thần kinh đòi impeach Trump không cần lý do .  Thuốc duy nhất chuyên trị hai cha nội này là gởi họ sang VN sống với VC vài tháng.


Tháng Mười năm nay trong cộng đồng người Việt có vài chuyện đáng chú ý :  Kỷ Niệm Ngày thành lập Đệ Nhất Cộng Hòa và Lễ Tái An Táng 81 Chiến Binh Nhảy Dù đã tử trận gần nửa thế kỷ trước.  
Ngày nào áo sô giày trận, hiên ngang trên chiến trường, hễ xuất quân là phải thắng, quân thù bất đắc dĩ mới dám chạm mặt, giờ đây xác thân chỉ còn lại vài lóng xương, chút di tích của một thời chiến binh dũng mãnh .  
Cho dù thế nào thì anh linh tử sĩ cũng ngậm cười vì biết rằng đồng bào và đồng đội luôn tưởng nhớ quý vị.
Lính Nhảy Dù chết vẫn muốn ở bên nhau và chôn chung một huyệt
Tổ Quốc Ghi Ơn

**************************************

Có phải Tỷ phú Hoàn Cầu là cái anh bị dân nghèo VN chửi như chó vì không giữ lời hứa sẽ xây nhà tình thương cho họ ?  
Có phải tỷ phú Hoàn Cầu  là cái anh ký cho dân CA vài triệu cứu trợ nhưng phải được báo chí truyền thanh truyền hình ghi âm ghi hình đầy đủ để phô trương tên tuổi mình?
Cũng là người hứa sẽ chăm chút Lý Tổng mồ yên mà đẹp rồi rốt cuộc không làm gì hết?

Hoàn cầu có phải là anh tỷ phú trên dưới tám mươi , khoảng cách tới cuối con đường đời không còn bao xa ?  
Hoàn Cầu có phải là anh tỷ phú không học được bài học khi nhắm mắt tiền tỷ của mình sẽ thuộc về người khác,  và ở thế giới bên kia hai bàn tay mình cũng sẽ trần trụi như mọi linh hồn?  nhớ mở internet mà học thuộc lòng bài học của tỷ phú Thái Lan, người sở hữu một đội banh danh tiếng , luôn luôn cởi trực thăng riêng đến tham dự các trận đấu của đội mình.
Cho đến ngày kia sau một trận đấu chiến thắng vẻ vang của đội nhà, tỷ phú lên trực thăng về tư dinh. Máy bay rời khỏi mặt đất khoảng mười mét thì rơi xuống đất nổ tung. Cả thân xác gần trăm ký của tỷ phú hốt lại không đầy một cái tô.  

Câu hỏi là giây phút đó tài sản vài ngàn triệu USD có giúp gì không ?

*******************************
Mác (dớt cà bợ),  chủ của Facebook chỉ là một anh con nít gặp may mắn.
Nói thì không ai tin nhưng có lẽ tôi là người duy nhất không mở tài khoản Facebook , không có bạn bè qua Face book cũng chẳng thèm bận tâm xài Facebook.
Tất cả chỉ vì tôi không có chút cảm tình hay vị nể gì anh nhóc này. Đầu tiên chuyện Mác vô tình nghĩ ra Facebook  (chỉ để giựt le với cô bồ) rồi phát triển rộng rãi như bây giờ hoàn toàn do may mắn. Anh nhóc trên dưới ba mươi này không đủ sức thuyết phục tài năng của mình với mọi người .

Năm Tập Cận Bình sang thăm Mỹ và gặp gỡ các thương gia hàng đầu Mác Dốt Cà Bợ cứ cố gắng bám sát chủ tịch Tàu để xổ vài câu tiếng Tàu học được từ cô bạn gái. Thấy cái cảnh đó trên truyền hình tôi bấm nút chuyển nhanh sang đài khác bởi vì tôi muốn ói !!!
Tỷ phú Mỹ đại đa số rất màu mè : anh nào cũng hứa sẽ cúng từ thiện sau khi mình chết.  Bill Gates rồi Buffet rồi anh nhóc Dác Cà Bợ. Điều đó có nghĩa là mấy người nghèo đói khoan nghèo đói đã ,  chờ tôi chết rồi tôi sẽ giúp cho.
Tào lao thiên đế !!!

****************************
Jack Ma tỷ phú Tàu được một anh VN quỳ lạy giữa thanh thiên bạch nhật trước đám đông . Jack Ma thành lập công ty Alibaba chứng tỏ trình độ khôi hài rất cao ít người nhận ra : bởi vì Alibaba thường đi chung với “ Bốn Mươi Tên Cướp “ .  
Khi đặt tên cho company Jack Ma đã gửi gắm hoài bão, chủ trương và cách thức làm ăn rạch ròi của mình.  Alibaba cầm đầu băng đảng ăn cướp với bốn mươi thành viên khét tiếng cho nên company nếu có gian dối, làm hàng giả, mưu đồ bất chính miễn sao kiếm được lợi nhuận  (lý lịch của chủ nhân cũng gian dối tuốt - Jack Ma sau nầy lòi ra là đảng viên CS của Tàu- )  thì chẳng nên lấy làm lạ .
Buôn bán giao dịch với Alibaba của Jack Ma mà không bị lừa gạt, bị lợi dụng , bị mua hàng giả với giá cao mới cần đánh dấu hỏi
Vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của “ Alibaba và bốn mươi tên cướp “ hay sao ?

********************************
 Chuyện về một nữ công nhân bị say xỉn , lạc vào hầm đông lạnh, bị khóa cửa từ bên ngoài không ai nghe tiếng kêu cứu và khi được phát hiện đã chết cóng . Thật hay giả chưa xác định được nhưng chắc người đọc chuyện sẽ cảm nhận mức độ khủng khiếp từ cái chết ngộp vì thiếu không khí và vì lạnh cóng.  
Trong những trại chết ngạt của Đức Quốc Xã hồi WW2 người ta tìm thấy những vết móng tay cào sâu trên tường trong phút giây cuối cùng chống chọi với cái chết vì thiếu dưỡng khí.
Phạm Thị Trà My, Bùi Thị Nhung và còn những người VN nào nữa  đã trải qua thời khắc khủng khiếp đó trên chiếc xe tải vừa mới được phát hiện ở Anh…?…
Hồi sau ngày 30/4 /75 nhiều tù nhân (sĩ quan VNCH vốn quý và tinh hoa của Tổ Quốc) bị chuyển từ Nam ra Bắc bằng đường biển cũng đã chết ngộp như thế dưới những hầm chứa tối om vì thiếu dưỡng khí ở tư thế của những con cá mòi chất chồng lên nhau.  

Nửa thế kỷ sau chuyện lại tái xảy ra cho những “ tù nhân mới “ trong một chế độ cũ (CS). Họ dấn vào phiêu lưu mà phần chết nhiều hơn sống chỉ mong được hưởng một bầu khí tốt đẹp hơn, được tự do làm điều mình muốn, được ăn uống thoải mái không lo nhiễm độc hại ung thư , trên hết giúp đỡ gia đình đang trông mong vào mình .  

Bàn tay Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn VC hèn với giặc ác với dân ngập ngụa máu của đồng bào  vô tội. Chính  bọn này đã xua tay xô đẩy dân chui rúc vào những chiếc xe tải bịt bùng để bị chết ngạt, bán con trai làm cu li, con gái làm đĩ điếm ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Chúng  bán cả những đứa bé cho Tàu lấy nội tạng, cho băng đảng buôn người để trồng cần sa. Tội ác của chúng không làm sao ghi chép hết
Ai cũng biết điều nầy nhất là những người Việt trong nước, thế thì tại sao Trọng và bè lũ vẫn cứ ung dung tự tại trên ngai vàng từ ngày nầy sang ngày khác ?
CÓ AI TRẢ LỜI DÙM TÔI CÂU HỎI NÀY ?

Nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment