Wednesday, June 24, 2020

Mì Bò Viên Và Thịt Rim, Nhớ Về Những Tối Đi Ăn Mì Ngày Xưa


Nhớ hồi còn ở quê nhà, 5 giờ chiều là má tôi đã cho ăn cơm chiều, vì vậy khoảng 9 giờ đêm, nếu chị em tôi còn phải thức học bài là có đứa rục rịch lục cơm nguội. Ba tôi thấy vậy nên khi nào mới lãnh lương, có tiền đầy túi là ba dẫn chúng tôi ra quán ăn mì. Đối với đám con nít chúng tôi, được đi ăn mì đêm là một xa xí, cái cảm giác sung sướng hạnh phúc đó thật khó tả, vẫn còn theo tôi mãi cho đến bây giờ. 
Các con cháu của tôi bây giờ cũng thích ăn mì nhưng ngoài tiệm, ngoài quán không nơi nào nấu đúng hương vị mì người Hoa mà tôi ăn hồi nhỏ cho nên mỗi lần thèm mì, tôi thường mua đồ về nấu cho vừa ý. 

Vật liệu :
2 ký xương gà
2 ký xương heo
1 ký thịt vai, hoặc nạc dăm nếu muốn có chút mỡ, cắt miếng to bảng, ướp bột tỏi và chút muối, chút đường 
300 grs gan heo, luộc chín xắt lát mỏng
100 grs tôm khô, rửa sạch rang lên cho thơm
3 củ cà rốt 
1 củ hành tây
1 kg mì tươi hoặc nhiều hơn nếu đông người, sợi lớn hay nhỏ tùy thích
Vài tép tỏi, bằm nhuyễn, phi với dầu cho thơm
Hành - Ngò - Hẹ lá - Xà lách



   




Cách làm :
Xương gà xương heo rửa sạch nấu sôi, vớt bọt, cho cà rốt, củ hành và tôm khô vào đậy nắp lại để lửa riu riu ninh khoảng một tiếng đồng hồ. Vớt xương ra, dùng lượt vớt cho sạch ba cái lợn cợn, nêm nếm cho vừa khẩu vị 
Thịt chiên sơ vàng hai mặt, cho chút nước, chút bột ngọt vào rim tới chín, gắp ra để nguội mới xắt lát.
Luộc mì lên để cho ráo nước, cho dầu tỏi vào xốc đều cho đừng dính nùi.
Khi ăn, gắp mì vô tô, chất bò viên, vài lát thịt rim, vài miếng gan luộc, rải hành ngò lên mặt rồi chan nước súp sôi trên lò. sau cùng cho xà lách, hẹ lá vào là có một tô mì ngon ngọt với đầy đủ vitamin. 


Bon appéttit!

 Người Phương Nam

4 comments:

  1. Cám ơn đầu bếp chị NPN cho thưởng thức mì bò viên và thịt rim hàm thụ thật ngon. Chắc quán mì này đông khách lắm đây!
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhờ có Hồng Thúy mở hàng, quán rất đông khách.
      Cám ơn HT thân thương.
      NPN

      Delete
  2. Yummy! Tố Kim nấu tô mì bò viên này ngon quá! Tiệm mì này mở cửa chắc đông khách lắm vì nhìn tô mì la muốn ăn liến. Bravo!

    Sương Lam

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị Sương Lam. Hy vọng chị có dịp trở qua Úc du lịch lần nữa. Lần này chị cho em hay, em sẽ nấu mì mời chị và anh Minh. Lần trước chị qua mà mình không gặp được nhau thật là tiếc quá.
      Thân ái.



      Delete