Wednesday, January 25, 2023

Những Chú Chó - Người Bạn Trung Thành Nhất Của Con Người



1. Chú chó cu ch thoát khi cơn nghn

Khi cô Debbie Parkhurst, 45 tui đang nhà và b mc nghn bi mt qu táo, cô bt đu cm thy tc ngc, hành động bt thường ca cô lúc đó đã khiến chú chó Toby chú ý. Ngay lp tc Toby nhy lên cô ch nó và khiến miếng táo văng ra. Cô Parkhurst nói: “Khi tôi bt đu th được tr li, nó đã liếm lên mt tôi như th nó hiu được là tôi đã qua khi. 

2.  Chú chó Chihuahua cu em bé khi mt con rn chuông

Em bé Booker West 1 tui đang sân nhà ông bà Colorado, M thì mt con rn chuông li gn em bé. Lúc đó chú chó Chihuahua  Zoey nhy vào và cn con rn. Điu này đã giúp Booker trn thoát, ông ca Booker nghe thy tiếng kêu ng ng ca Zoey và chy đến cu giúp. Zoey sau đó đã được đưa đến bác sĩ thú y và sng sót.

3. Chó mi mòn đi ch nhà th

Sau khi ch nhân qua đi, chú chó Tommy Ý vn kiên trì ngi đi ch nhà th và câu chuyn này đã khiến không ít người cm đng.

Chú chó Tommy ở nhà thờ

Khi tiếng chuông nhà thờ rung lên trong tang lễ của bà Maria Margherita Lochi vào tháng 11 vừa qua, chú chó Tommy đã chạy vào bên trong nhà thờ, đến bên cạnh quan tài bà Lochi trong giây phút cuối cùng nó được ở bên cạnh chủ.

Khi còn sống, bà Lochi đã mang Tommy về nhà nuôi sau khi phát hiện nó bị bỏ rơi ở một cánh đồng gần nhà tại Brindisi, miền nam nước Ý. Từ khi được bà Lochi nuôi dưỡng, Tommy đã trở thành một người bạn đồng hành trung thành nhất của bà Lochi.

Cha xứ Donato Panna nói: "Tommy luôn xuất hiện ở đây mỗi khi nhà thờ có lễ, nó rất ngoan ngoản và biết nghe lời. Tommy cũng không bao giờ làm ồn, thậm chí tôi chưa bao giờ nghe thấy một tiếng sủa của nó từ khi nó xuất hiện ở đây.

Nó thường đến nhà thờ để trông ngóng bà Lochi dù bà ấy đã chết. Tôi đã để cho Tommy ngồi bên trong bởi vì nó rất ngoan, mọi người cũng không ai phàn nàn gì về sự xuất hiện của Tommy tại nhà thờ".

Tommy là một giống chó Đức được bà Lochi nuôi từ nhỏ. Kể từ khi bà Lochi qua đời, những người dân trong làng đã thay nhau chăm sóc nó.

“Tommy đã được người dân trong làng nuôi dưỡng, và giờ đây nói đã trở thành bạn của tất cả mọi người. Mọi người thay nhau chăm lo, cơm nước cho Tommy. Nó vẫn thường đến nhà thờ kể t  sau đám tang của bà Lochi.

Tommy đến và chỉ ngồi một cách lặng yên ở đó, có lẽ nó đang trông ngóng bà Lochi trở về”, cha Panna cho biết thêm.

DH -JCTran

4. Chú Chó khóc

 Chú chó này đã rt nước mt vì lo lng cho ch khi tòa chung cư nơi ch nó b cháy

Chú cún rt nước mt vì lo lng cho ch.

Vào ngày 15/11/2010 va qua, ti 1 chung cư Thượng Hi, Trung Quc đã xy ra 1 v cháy. Ti đây 1 cnh tượng v 1 chú chó đã khiến mi người phi xúc đng. Chú chó này đã đi li quanh chung cư khi xy ra v cháy, sau đó nó nm xung bên l đường, mi người cho rng ch nhân ca chú cún này đang gp tai nn trong v cháy.

Nhng người lính cu hóa đã cho nó đ ăn, nước ung nhưng nó không chu ăn ung gì mà ch nm yên đó, người ta thy chú cún này ướt mt như khóc vy. Nm 1 lúc chú cún li đi quanh đám cháy, sau đó nó được 1 chú lính cu ha đưa v cơ quan.

Ngày hôm sau, người ta đã đăng thông tin tìm ch cho chú cún trên mng, may mn rng chú chó đã tìm được ch ca mình. Khi tìm thy ch, chú chó vô cùng mng vui, vy đuôi và đi theo ch.

Chú chó này có tên là Jingjing và thuc ging chó Golden Retriever, đây là 1 trong nhng ging chó cc thông minh.

5. Chú chó trung thành

Câu chuyn xy ra vào năm 1925, ti nhà ga Shibuya- Nht Bn

Chú chó Hachiko được giáo sư Ueno ca trường đi hc Tokyo nuôi dưỡng.

Hàng ngày như thường l, c mi bui sáng là Hachiko tin giáo sư Ueno Eizaburo đến nhà ga đ ông lên tàu đi làm và c hai đu đi b ti nhà ga Shibuya, chú chó trung thành Hachi, có nick name là Hachiko. Hachiko không được phép theo giáo sư đến Đi Hc Hoàng Gia (nay là Đi Hc Tokyo), nơi ông đang ging dy, và chiu cũng vy, c đến 3 gi chiu , Hachiko li ra nhà ga đi giáo sư v. Nhưng vào ngày 12 tháng 5 năm đó, giáo sư Ueno đã qua đi sau mt cơn đt qu khi đang ging bài trên ging đường trường đi hc và mãi mãi không th tr v được. Còn Hachiko c như mi ngày, vn đến nhà ga vào lúc 3 gi chiu đ đón ch nhân v. Nhưng hôm đó đã qua 3 gi rt lâu, bao nhiêu chuyến tàu đã đi qua, tri đã ti mà không thy giáo sư v. Và Hachiko, chú cho trung thành không h nn lòng, Hachiko vn đng đi và đi.

Hachiko linh cm rng có chuyn gì chng lành đã xy ra, tuy vy nó vn ra ga đi ch nhân vào lúc 3 gi chiu mi ngày. Chng bao lâu sau, nhng người xung quanh bt đu đ ý ti s ch đi vô vng ca Hachiko đi vi người ch nhân đã qua đi ca mình.

Nhng năm tháng qua Hachiko mit mài đến sân ga đi ch v

Nhiu ngày, nhiu tháng, ri nhiu năm trôi qua, Hachiko vn có mt đu đn nhà ga vào lúc 3h chiu, mc dù nó đã b bnh viêm khp và đã quá già yếu ri. Cui cùng vào ngày 8 tháng 3 năm 1935 (1 s tài liu nói là ngày 8 tháng 3 năm 1935), gn 11 năm k t ngày nó nhìn thy ch nhân ln cui cùng, người ta tìm thy Hachiko -lúc đó đã 12 tui -nm gc chết ti chính cái nơi mà nó đã đng đi ch nhân ca mình trong sut nhiu năm.
Cái chết ca Hachiko được đăng lên trang nht ca rt nhiu t báo lúc by gi và người đã dành hn mt ngày đ tang Hachiko. T s tin đóng góp ca dân chúng trong c nước, người ta đã thuê nhà điêu khc Ando Teru đ làm mt bc tượng Hachiko bng đng. Khi bc tượng được hoàn thành và được đt trang trng bên trong sân ga, ti chính v trí nó đã đng đi ch nhân trong gn 10 năm.

Tuy nhiên, vài năm sau đó, Nht Bn lâm vào chiến tranh, tt c nhng th gì là kim loi đu b ly đi đ làm vũ khí, không ngoi tr bc tượng Hachiko. Sau khi chiến tranh kết thúc, vào năm 1948, con trai ca Ando Teru là Takeshi đã làm mt bc tượng Hachiko mi. Bc tượng đó được đt ga Shibuya cho đến tn ngày hôm nay.

Bên cnh m ca giáo sư Ueno ti nghĩa trang Aoyama cũng có đt mt bc tượng ca Hachiko. Có nhiu tin đn rng xương ca Hachiko cũng được chôn ti đó. Nhưng thc ra b xương ca Hachiko hin đang được trưng bày ti Vin Bo tàng Quc Gia.

Còn ti nhà ga Shibuya, chú chó trung thành Hachiko vn đng đó, mãi mãi ch đi ch nhân ca mình. Nơi đó , ngày nay còn được biết đến như mt đim hn Shibuya, nơi người ta đến đó và ngi đi bn ca mình. Và cũng vì nơi đây quá đông người mà người ta không tìm thy nhau đ ri li phi vò võ quay v trong ni đi ch ging như Hachiko.


(Wikipedia)

1 comment:

  1. Loài chó còn trung thành hơn con người nữa đó! Có con khi chủ nhân nó chết nó ra nằm ở ngôi mộ của chủ nhân nó và buồn bã không ăn không uống cho đến chết luôn! Con người có ai làm được như vậy không?
    Cám ơn chị Tố Kim chuyển tiếp💐 NgànThu

    ReplyDelete