Tuesday, March 13, 2018

Chiếc Áo Dài - Nguyễn Thị Thêm

2 comments:

  1. Bài thơ tôi tâm đắc .
    Chiếc áo dài V.N giờ đang bị lớp trẻ làm " hư " đi , chẳng thấy đâu nét đẹp thướt tha dịu dàng của người con gái .
    Dị hợm , ngắn ngủn , lai căng , là những từ tôi nhận xét khi thấy những cái áo chẳng giống ai này.
    Hôm trước Tết , tôi được các con mua biếu xấp vải áo dài , chúng còn căn dặn : Mẹ đừng để dành , may để Tết mặc đi lễ , đi chơi nhà bạn .
    Vậy mà bị đau cột sống lưng , phải mỗ , xấp vải còn nằm như ... chờ đợi ,
    Làm sao tôi có thể tặng lại áo này cho Chị , người cũng xấp xỉ tuổi tôi , và cũng có những cảm nhận về cái đẹp của áo dài giống như tôi .
    Chợt nhớ về câu: cơm tặng người đói , lời nói tặng tri âm .
    Và ...chiếc áo dài mùa Xuân này thực lòng muốn tặng cho người .... biết mặc áo dài ..

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chị cùng một nhận xét như em.
    Hôm Tết em đi chùa, thấy các cô gái thật dễ thương nhưng lại mặc áo dài loại cách tân dị hợm này. Em cũng thấy lạ là năm nay rất nhiều người mặc. Có những người rất lớn tuổi làm công quả ở chùa vẫn mặc coi như làm đẹp trong ngày đầu năm.
    Thật buồn là vì giá rẻ, lại tiện bề đi lại làm việc, mà họ đã bỏ mất tinh thần văn hóa VN trong chiếc áo dài.
    Cám ơn chị đã có lòng tặng vải. Hy vọng mình sẽ có có dịp gặp nhau.
    Chúc chị mau bình phục.

    ReplyDelete